[tintuc] 

7 Công Dụng Của Củ Nghệ Trong Làm Đẹp


Bột nghệ không chỉ được sử dụng để thêm màu sắc và hương vị cho thực phẩm, mà nó còn là một loại mỹ phẩm tuyệt vời và nó đã được sử dụng như là sản phẩm làm đẹp qua nhiều thế kỷ. Hãy cùng Đông Y Gia Truyền Tấn Khang tìm hiểu ngay qua bài viết bên dưới nhé!.

Những Lợi Ích Bất Ngờ Của Củ Nghệ Trong Làm Đẹp

1. Chống  lão hoá

Bột nghệ là một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời và có thể giúp bạn đánh bại các dấu hiệu lão hóa.
Dùng bột đậu xanh và bột nghệ theo tỷ lệ bằng nhau, thêm nước vừa đủ để tạo thành hỗn hơp. Bạn có thể thêm sữa chua hoặc sữa tươi và hỗn hợp. Thoa đề hỗn hợp lên cơ thể và mặt để lại cho đến khi khô khoảng 15-20 phút. Rửa sạch với nước ấm và chà nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn.

2. Giảm nếp nhăn

Thêm sữa tươi và nước ép cà chua với bột gạo và bột nghệ. Áp dụng thoa đều  lên mặt, để lại cho đến khi khô, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Axit lactic có mặt trong sữa sẽ giúp loại bỏ các tế bào da chết. Bột nghệ kết hợp với những thành phần tự nhiên trên sẽ làm giảm được nếp nhăn rất hiệu quả.

Bột nghệ - mật ong thoa đều lên mặt và cổ giúp tẩy tế bào da chết và làm se khít lỗ chân lông, nó đem lại cho bạn làn da mềm mại, trắng hồng.
Bạn có thể thêm bơ và nước mía vào bột nghệ , điều này rất tốt cho việc xóa đi quầng thâm mắt.

3. Trị mụn trứng cá

https://dongygiatruyentankhang.com/san-pham/bot-mat-na-ngoc-trai-nhan-sam-tan-khang.html


Củ nghệ không chỉ chăm sóc, dưỡng da và điều trị  những viết thương như viêm mà nó còn làm giảm tiết dầu của tuyến bã nhờn.
Chỉ cần thêm  vài giọt nước cốt chanh vào bột nghệ. Áp dụng thoa đều lên vùng bị mụn trứng cá, để khoảng 15 phút, sau đó nhẹ nhàng rửa lại bằng nước sạch.
Đối với những vết sẹo mụn trứng cá, trộn bột nghệ vào nước thường thành hỗn hợp thoa đều để trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch.
Để kiểm soát sự tiết dầu, chuẩn bị một hỗn hợp bột gỗ đàn hương và bột nghệ và một muỗng nước cam. Thoa đều lên mặt để 10 phút và rửa sạch với nước ấm.

4. Vết rạn da

Hỗn hợp bột đậu xanh và bột nghệ thêm sữa tươi hoặc sữa chua sẽ giúp chị em phụ nữ giảm được các vết rạn da.

5. Trị phỏng

Trong trường hợp  vô tình bị phỏng da bạn có thể dùng củ nghệ, vì củ nghệ có tính chất sát trùng rất tốt. Chỉ cần hỗn hợp nghệ và gel lô hội. Thoa đều lên vết bỏng và bạn sẽ cảm nhận thấy vết thương được chữa lành trong thời gian ngắn.

6. Trị nứt gót chân

Dùng hỗn hợp dầu dừa và bột nghệ thoa đều và gót chân bị nứt, để khoảng 15 phút trước khi rửa sạch.

7. Tẩy lông

Bột đậu xanh và bột nghệ được dùng để tẩy lông mặt rất hiệu quả, chúng làm ức chế sự phát triển của lông. Bạn chỉ cần sử dùng hỗn hợp này trong vòng một tháng bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ.
Mỹ Phẩm Thiên Nhiên Tấn Khang chúc bạn tre - khỏe - đẹp và thành công.

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm