[tintuc] 

Nguyên nhân gây nám da ở chị em phụ nữ

Nám da là hiện tượng hết sức bình thường và cực kỳ phổ biến nhưng nhiều người lại không thể nào biết được nguyên nhân gây nám da cũng như những cách phòng tránh và điều trị vì thế bài viết này Mỹ Phẩm Thiên Nhiên Tấn Khang sẽ cung cấp một cách đầy đủ và chi tiết nhất cho chị em phụ nữ cùng biết và thực hiện.

Nám da là gì?

Nám Da Là gì? Nguyên Nhân Nào Gây Nám Da ở Phụ Nữ

Đó là vấn đề hết sức phổ biến về da và thường gây ra các mảng màu tối, xám nâu trên bề mặt da, thông thường vị trí xuất hiện của nó là trên má, cằm, sống mũi, má và cả trên môi trường.
Ngoài ra nó còn xuất hiện ở các vị trí khác nhau như cổ, cẳng tay nơi thường xuyên bị tác động bởi ánh nắng mặt trời.
Nó còn được gọi với cái tên khác là chloasma hay mặt nạ thai kỳ vì thế nó cũng có mức độ phổ biến ở phụ nữ cao hơn rất nhiều so với nam giới và hầu hết là nó ở những phụ nữ có thai, khả năng xuất sắc hiện tại phụ nữ lên đến 90%.
Màu từ nám da chính là do sắc tố melamin bị thay đổi và xuất hiện không thể kiểm soát nên gây ra.

Những nguyên nhân gây nám da ở chị em

Có nhiều nguyên nhân gây nám da ở chị em nhưng có một vài nguyên nhân sau đây là cực phổ biến và nó là nguyên nhân hàng đầu gây nên nám da.

Nám Da Là gì? Nguyên Nhân Nào Gây Nám Da ở Phụ Nữ

Nếu như bạn bị nắng mặt trời chiếu trực tiếp và liên tục nhưng lại không có biện pháp nào để bảo vệ một cách hiệu quả làn da của mình thì nguy cơ nám da sẽ cực cao.
Các tia UV sẽ là một trong những tác nhân chính gây ra vấn đề này vì thế bạn nên lưu ý và nó diễn ra hầu hết ở những người thích tắm nắng vào mùa hè trên các bãi biển.
Lời khuyên từ các chuyên gia đầu tiên da liễu cho vấn đề này chính là phụ nữ thường ra ngoài trong khoảng thời gian từ 9h ~ 16h hằng ngày nên trang bị cho mình các dụng cụ chống nắng, bôi kem chỉ có chỉ số SPF30+ nhưng tối đa ưu tiên nhất là SPF 50, 60+.
Ngoài vấn đề thâm nám do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên thì những người này còn có nguy cơ nổi mụn, ung thư da…

Rối loạn nội tiết tố

Thông thường những phụ nữ có độ tuổi dưới 25 thì sẽ chỉ có lượng hormone estrogen là 100pg/ml vì thế đối với những phụ nữ ở độ tuổi 30 trở lên chỉ số này giảm xuống khá sâu và là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng nám. da.
Không những thế nếu lượng hormone này duy trì một cách đều đặn sẽ giúp làn da trở nên căng, bóng, sáng, mịn và gương mặt trở nên tươi tắn hơn rất nhiều.
Estrogen chính là tác nhân chính giúp kích thích cơ thể sản sinh ra hormone MSH một trong những loại hormone kích thích việc sản sinh trực tiếp melamin tạo nên màu sắc chính cho làn da của bạn.

Tăng sắc tố sau viêm PHP

Đây là một tình trạng tăng đột biến các nguyên tố tạo nên màu sắc cho da là melamine do các phản ứng khác nhau như viêm da, rối loạn sắc tố da, kích thích ngoại sinh.
Một vấn đề mà bạn dễ dàng nhìn thấy và cũng rất hay gặp đó là việc phụ nữ thường xuyên sử dụng các thủ thuật như cạo lông trong nhiều năm liền sẽ làm tăng tế bào hắc tố đây là một loại hormone gây tăng sắc tố melamin cho da và khiến da sạm màu. da was change color.
Thêm một ví dụ khác chính là sau khi bạn nặng mụn thì vùng da lúc đó và xung quanh sẽ bị biến màu và thường có màu thâm trông như vết nám.
Sau khi trạng thái của cụm từ chấm dứt, các dấu hiệu này sẽ tồn tại trong một khoảng thời gian dài thông thường là khoảng 1-2 tuần rồi mới chấm dứt.
Có một số trường hợp cá biệt là tình trạng nám sau viêm da sẽ lan rộng khiến mức độ nặng hơn và bạn nên đi khám ở bác sĩ môn chuyên đối với các trường hợp này.

Sản phẩm của tôi

Nám Da Là gì? Nguyên Nhân Nào Gây Nám Da ở Phụ Nữ

Đây là lý do bạn nên tìm hiểu xem mình cần dùng loại mỹ phẩm nào và có thành phần gì thích hợp với làn da hay không, đã được cơ quan y tế có thẩm quyền kiểm tra hay chưa.
Hầu hết những sản phẩm được quảng cáo là làm trắng da, sáng da sẽ làm cho da bị nám mà bạn không nắng hay biết.
Cũng có một số loại mỹ phẩm sẽ trị nám nhưng chỉ tác động bên ngoài để cân bằng lượng melamin nhưng không thể làm thay đổi từ sâu bên trong nên nó dễ dàng quay lại và có thể nặng hơn trước khá nhiều. Còn một số loại mỹ phẩm này có thể có thành phần là thủy ngân gây teo và hủy hoại làn da một cách từ từ mà bạn không hề hay biết.

Dược phẩm

Hầu hết với phụ nữ thì việc sử dụng các biện pháp tránh thai đặc biệt là thuốc đã quá quen thuốc nhưng bạn không biết rằng nó có thành phần gây ức chế và làm tăng cường lượng melamin gây nên tình trạng nám da cực nặng.
Một số loại khi sử dụng có thể gây cảm ứng với ánh nắng như: tetracycline, sulfamid, thiazid, phenergan, chlorpromazine…

Chế độ ăn uống

Nếu bạn sử dụng chế độ ăn uống thiếu hợp lý sẽ khiến tình trạng nám da trở nên trầm trọng hơn và khó điều trị hơn chẳng hạn như ăn uống thiếu trái cây tươi và các vitamin cần thiết.
Những chất kích thích, nhiều đường cũng là tác nhân hàng đầu gây nên tình trạng nám da nặng hơn.

Căng thẳng

Nám Da Là gì? Nguyên Nhân Nào Gây Nám Da ở Phụ Nữ

Tâm trạng căng thẳng, áp lực công việc, gia đình… cũng là nguyên nhân hàng đầu gây nám vì nó sẽ ức chế thần kinh, gây nám

Di truyền

Nếu trong gia dình có cha hoặc mẹ thì có đến 605 khả năng là những người con sinh ra sẽ có vấn đề về da như nám hoặc các vấn đề tương tự về da.
Điều này còn được chứng minh rõ ràng rằng nó thường hay xảy ra tình trạng di truyền này ở những người châu á, tây ban nha, bồ đào nha và châu mỹ la tinh.

Cách nhận biết nám da

Nhiều người sẽ có suy nghĩ sai lầm rằng nám da với  tàn nhang  là một khi chưa đọc những thông tin sau vì nó có nhiều loại và nếu không chuyên cũng cực khó để quan sát thấy được.

An Array

Nám Da Là gì? Nguyên Nhân Nào Gây Nám Da ở Phụ Nữ

Đây là loại thường xuất hiện trên các vị trí nhạy cảm như gò má và nó cũng có nhiều mã số lớn hoặc nhỏ nhưng không thể kích thước cố định.
Thông thường các loại nám này sẽ có khả năng điều trị nhanh và hiệu quả hơn so với các loại khác vì nó có chân ăn không sâu như các loại nám còn lại.
Nó thường xảy ra do tác động từ các yếu tố khác bên ngoài môi trường như thời tiết, ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường…

Chân sâu

Nám Da Là gì? Nguyên Nhân Nào Gây Nám Da ở Phụ Nữ

Đây là dạng nám thường ăn vào sâu bên trong da nằm ở vùng hạ bì của da và đặc trưng của loại này chính là những cái đó tròn, có kích thước không lớn nhưng màu sắc lại đa dạng từ nâu, xám đến đậm màu đen hoặc xanh.
Đây là loại nám thường hình thành rối loạn nội tiết tố vì thế muốn điều trị cần phải chăm sóc nó từ sâu bên trong da và thời gian cũng lâu hơn rất nhiều.

Mixed Name

Đây chính là loại mà có sự kết hợp giữa hai loại phía trên vì thế nó xuất hiện ở cả phần hạ bì và thượng bì nên phương pháp điều trị loại này cần kết hợp khá nhiều cách vì thế rất mất thời gian và cần phải kiên trì.

Phòng trị nám da bằng cách nào

Nếu bạn để xảy ra sự cố mới bắt đầu thực hiện phương pháp điều trị thì quả thật là rất mất thời gian cũng như da sẽ không thể trở lại trạng thái cũ trong một ngày hai lần vì thế bạn cần phải phòng bệnh vẫn hơn .
  • Không nên ra ngoài hoặc hạn chế ra ngoài vào khung giờ từ 9h-16h hằng ngày vì cường độ ánh nắng lúc này cực cao có thể làm tổn thương da một cách mạnh mẽ và nếu phải ra ngoài thì nên sử dụng cách loại kem chống nắng chỉ có số SPF từ 30+ trở lên. Cùng với đó là nên che chắn bằng các dụng cụ bảo vệ da như gương, áo chống nắng, mũ… để tránh tác động của ánh nắng trực tiếp đến da.
  • Không nên sử dụng các thiết bị điện tử khi thực sự cần thiết vì các thiết bị này đặc biệt là điện thoại di động sẽ làm da bị nám, sạm, tổn thương da một cách mạnh mẽ.
  • Nên sử dụng các sản phẩm tăng cường sức đề kháng cho da, bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu cho da và nên vệ sinh để tẩy tế bào chết thường xuyên cho da.
  • Không nên quá sử dụng các hoạt chất dưỡng da có chứa hương liệu và các thành phần dưỡng da nhân tạo vì các chất này là nguyên nhân hàng đầu gây nám da, làm da yếu đi.
  • Nên bổ sung các loại vitamin, trái cây tươi để da có thể khỏe mạnh và phục hồi nhanh chóng nếu bị tổn thương.
  • Nếu sử dụng các sản phẩm như mỹ phẩm thì nên sử dụng một cách có kiểm soát, nên sử dụng hàng chất lượng đã qua kiểm định của các cơ quan y tế.
  • Đối với những người thường xuyên làm việc trong môi trường áp lực hay cuộc sống tạo ra nhiều lo lắng nên dành thời gian để nghỉ ngơi tránh làm cho tình trạng nám da trở nên trầm trọng hơn.

Tóm tắt

Trên đây là những phân tích chuyên sâu về nám da, nguyên nhân gây nám da và cách biện pháp phòng ngừa vì thế Mỹ Phẩm Thiên Nhiên Tấn Khang hy vọng có thể giúp ích cho bạn.

Nám Da Là gì? Nguyên Nhân Nào Gây Nám Da ở Phụ Nữ

Tuy nám da không nguy hiểm đối với tính mạng nhưng trong một số trường hợp, nó sẽ làm bạn mất tự tin, không muốn giao tiếp với mọi người từ đó làm cho tâm trạng lo lắng khiến họ trở nên tự ti ảnh hưởng đến cuộc sống và bạn nên có giải pháp  điều trị khi nó còn ở giai đoạn đầu.
Mỹ Phẩm Thiên Nhiên Tấn Khang chúc bạn trẻ - khỏe - đẹp và thành công.

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm