[tintuc] 

Công dụng của quả óc chó

Tại Việt Nam quả óc chó không phải là một loại quả thông dụng và giá thành của nó không hề rẻ chút nào, thế nhưng nó lại chứa rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe có thể bạn vẫn chưa biết tới.
Vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết vì sao bạn nên mua quả óc chó nhé.

Tìm hiểu về quả óc chó

Quả Óc chó không phải cây bản địa phổ biến ở Việt Nam mà chủ yếu hiện nay óc chó được nhập khẩu từ Trung Quốc, phương Tây. Cho nên, không phải ai ở Việt Nam cũng biết các đặc điểm của loài cây này.

Đặc điểm phân bổ cây óc chó

Quả óc chó hay còn gọi là quả Hồ Đào. Tên tiếng Anh của nó là Walnuts.
Loại quả này được trồng chủ yếu ở California walnuts – Mỹ (USA), Nga, Canada, Trung Quốc.
Ở một số tỉnh miền núi phía bắc tại Việt Nam cũng có Quả Óc Chó Việt Nam, có kích thước nhỏ như hạt nhãn nhưng nhìn chung ở nước ta loại quả này khá hiếm.
Tại các nước như Mỹ, Nga, Nhật hoặc Châu Âu quả óc chó khá phổ biến vì nó được coi là một loại “siêu thực phẩm” hay loại “quả thần” vì những tác dụng tốt với sức khỏe của nó.

Quả Óc Chó Và Những Công Dụng Tuyệt Vời Của Nó

Quả óc chó

Dinh dưỡng có trong quả óc chó

Omega3: 7,7g gấp 5 lần cá hồi
Chất xơ: 7,1g tương đương với mộc nhĩ
Protein: 15gr
Photpho : 380mg gấp 2 lần trong ngô
Kali : 328mg tương đương một quả chuối
Magie : 135mg 1/3 nhu cầu hàng ngày
Canxi: 108mg tương đương với 100ml sữa bò tươi
Sắt: 5,5mg gấp 2 lần cua biển
Vitamin C: 3mg
Chất chống oxy hóa:
  1. Tocopherol: 0,82 – 1,69mg
  2. Tocopherol: 0,87 – 1,66mg
  3. Tocopherol: 17,3 – 26,2mg

Công dụng của quả óc chó

Từ đặc điểm thành phần trên đây, quả Óc chó được sử dụng với nhiều công dụng khác nhau. Tùy theo đối tượng sử dụng mà có công dụng của quả óc chó riêng biệt.

Quả óc chó tốt cho bà bầu

Quả Óc Chó Và Những Công Dụng Tuyệt Vời Của Nó

quả óc chó tốt cho bà bầu

Đối với bà bầu, quả óc chó chính là lựa chọn số 1. Quả óc chó giúp bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu nhất cho bà bầu như Omega-3, Vitamin E, phốt pho và Axit Amin L-Arginne. Đặc biệt hàm lượng Omega-3 trong quả óc chó lớn hơn 3 lần trong cá hồi, giúp thúc đẩy sự phát triển đại não của thai nhi và trẻ nhỏ. Nếu các mẹ kiên trì ăn quả óc chó trong suốt thời gian thai kỳ, em bé sinh ra sẽ rất thông minh khỏe mạnh.

Quả óc chó tốt cho trí não

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra axit béo omega 3 có trong quả óc chó giúp duy trì chất béo cấu trúc, loại chất chiếm đến 60% bộ não. Loại chất béo cấu trúc này giúp bộ não hoạt động đúng chức năng. Bộ não là trung tâm xử lý của cơ thể, bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho nó sẽ giúp tăng cường trí nhớ và nhận thức. Nó cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm và các vấn đề hành vi.

Quả óc chó bảo vệ xương

Xương của chúng ta yếu dần theo tuổi tác. Theo thời gian, mất độ khoáng chất trong xương giảm xuống sẽ dẫn đến hiện tượng loãng xương. Những người thường xuyên ăn quả óc chó sẽ không phải đối mặt với hiện tượng giảm khoáng chất khiến xương bị yếu khi về già.

Quả óc chó nhuận tràng

Quả óc chó có hàm lượng chất xơ cao, vì vậy mà chúng có tác dụng như thuốc nhuận tràng. Nếu thường xuyên bị táo báo, hãy nhai vai hạt óc chó mỗi ngày bạn sẽ thấy hiệu quả không ngờ đấy.

Quả Óc Chó Và Những Công Dụng Tuyệt Vời Của Nó

Quả óc chó ngăn ngừa ung thư

Quả óc chó rất giàu chất chống oxy hóa và một số loại khác của chất chống oxy hóa. Hợp chất chống oxy hóa được gọi là axit ellagic, loại chất rất hữu ích trong cuộc chiến chống ung thư. Nó cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, do đó nó có thể giúp bệnh nhân ung thư phục hồi trong giai đoạn hóa trị hoặc xạ trị.

Quả óc chó cải thiện tình trạng mất ngủ

Cơ thể chúng ta sản xuất một loại hormone gọi là melatonin có trách nhiệm cho một số chức năng, trong đó có liên quan đến mất ngủ. Cơ thể thường tiết ra melatonin vào khoảng thời gian tương tự mà bạn ngủ mỗi đêm. Nhưng khi chúng ta già, hàm lượng melatonin sản xuất bởi cơ thể giảm.

Đừng lo lắng quá, quả óc chó là một nguồn tự nhiên và phong phú chất melatonin vì vậy để tránh mất ngủ, bạn hãy nhấm nháp vài quả óc chó trước khi đi ngủ nhé.

Quả óc chó giúp tinh trùng khỏe hơn

Ăn 75gr quả óc chó một ngày sẽ giúp tinh trùng được khỏe hơn, tăng sức sống, tăng thời gian sống, khả năng di chuyển của tinh trùng vào bên trong buồng trứng, giúp tinh trùng khỏe, có thể vượt qua qua các thử thách để kết hợp được với trứng. Từ đó giúp cho việc thụ tinh được thuận lợi hơn, khả năng thụ thai lớn hơn và thai nhi khỏe mạnh hơn – Theo nghiên cứu của tạp chí “Biology of Reproduction”.

Quả óc chó tốt cho tim mạch

Trong quả óc chó chứa chất chống Oxy hóa Polyphenol có tác dụng ngăn ngừa các cục máu đông. Axit béo omega 3 cũng là chất được biết đến với hiệu quả giúp phòng chống máu đông (nguyên nhân gây nên các cơn đau tim). Polyphenol kết hợp với Omega-3, khoáng chất, các vitamin và chất xơ sẽ giúp cơ thể loại trừ Cholesterol, một trong những nhân tố ảnh hưởng xấu đến sức khỏe hệ tim mạch.

Quả óc chó tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Sử dụng 30g quả óc chó mỗi ngày nồng độ insulin người bệnh tiểu đường sẽ được cải thiện đáng kể. Có được điều đó là nhờ sự hiện diện của chất béo tốt trong chế độ ăn uống. Insulin có tác dụng khống chế, kiểm soát hàm lượng đường trong máu, từ đó giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.
Đông Y Gia Truyền Tấn Khang chúc bạn sức khẻo và thành công.
[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm