[tintuc] 

Rượu Vang hồng: Loại vang dành riêng cho phái nữ

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, vang hồng cùng hai loại vang truyền thống là vang đỏ và vang trắng đã được nhiều người biết đến là thứ đồ uống được ưa chuộng và không thể thiếu trong những bữa tiệc sang trọng đầy lãng mạn. Không chỉ thế, rượu vang nói chung và vang hồng nói riêng còn mang đến những lợi ích đáng kể về sức khoẻ, nâng cao đời sống tinh thần cho con người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Rượu vang hồng được đánh giá là mang lại nhiều tác dụng bất ngờ cho cả phái đẹp. Cùng Đông  Gia Truyền Tấn Khang tìm hiểu về loại vang này nhé.

Rượu vang hồng là gì?


Rượu vang hồng

Rượu vang hồng hay còn có tên gọi là  Rose wine là một loại rượu vang được sản xuất bằng cách lên men từ một loại nho có vỏ màu sẫm nhưng khi đưa vào chế xuất rượu đã được loại bỏ lớp vỏ để tạo màu nhẹ cho  rượu. Nếu hai dòng vang đỏ và vang trắng là loại rượu vang được cho là phù hợp với hầu hết mọi người thì rượu vang hồng này lại thường bị phân biệt và cho rằng đây là dòng rượu vang chỉ dành cho phụ nữ.

Khi nhắc đến rượu vang chắc chắn không ít người sẽ chỉ nghĩ ngay đến những chai rượu vang đỏ nồng nàn hay chỉ là những chai vang trắng mang nét thanh tao đầy sức lôi cuốn mà lại quên mất đi những chai rượu vang hồng đầy tính ngọt ngào quyến rũ. Chính vì vậy mà hiện nay những chai rượu vang hồng lại được biết đến và được sử dụng rộng rãi hơn so với trước kia, đặc biệt nó còn được xem là một thứ đồ uống mà chị em phụ nữ ưa thích.

Sở dĩ loại rượu này gọi là rượu vang hồng bởi lẽ nó có một màu hồng nhẹ nhàng và cực kỳ êm dịu. Vang hồng mang trong mình một hương thơm dịu dàng và ấn tượng cùng với dư vị ngọt ngào khiến bạn không khỏi bất ngờ. Để tạo nên những điều đặc biệt cho thứ rượu vang hồng này ắt hẳn sẽ có một điều gì đó đặc biệt trong quá trình chế biến sản xuất rượu vang hồng. Vậy điều đặc biệt đó là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu quy trình sản xuất rượu sau đây.

Quy trình sản xuất nên chai rượu vang hồng

Loại Rượu Vang Hồng Dành Riêng Cho Phái Nữ

Rượu vang uống với đá

Những chai rượu vang hồng được đánh giá là chuẩn cả về màu sắc cũng như chất lượng bên trong được cho ra đời, thì yêu cầu đòi hỏi đối với nhà sản xuất là phải cực kỳ cẩn trọng và phải thật kỹ lưỡng trong quá trình kiểm soát.

Cũng giống như quy trình sản xuất của những chai rượu vang đỏ hay trắng thông thường khác, rượu vang hồng được sản xuất và chế biến ra từ những giống nho đỏ đặc trưng nhất của vùng, nhưng một điều đặc biệt để tạo nên loại vang hồng là trong quá trình lên men phần nước ép của nho chỉ được tiếp xúc với phần vỏ nho trong khoảng thời gian vài tiếng. Khi quan sát và cảm giác màu của rượu đã đủ đẹp và phù hợp với tiêu chuẩn thì nhà sản xuất sẽ bắt đầu lọc bã nho và nước nho ra riêng rồi sau đó cho vào thùng tiến hành lên men. Quá trình thực hiện công đoạn lên men và ngâm ủ rượu vang hồng sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 7 đến 10 ngày trong điều kiện phòng kín và ở nhiệt độ tiêu chuẩn.

Dường như, khi nhắc đến rượu vang hồng cũng như là nhắc đến phụ nữ. Lúc này vang hồng và phụ nữ được xem là một sự đồng điệu quyến rũ làm cho biết bao thế hệ quý ông cảm thấy say mê. Rượu vang hồng khi uống sẽ cho ta đủ cả vị chua, vị chát, vị đắng, vị ngọt cũng giống như tính cách người phụ nữ có khi hờn ghen khi thì giận dỗi, bực tức hay âu yếm và cũng lắm lúc nũng nịu dịu dàng. Trong thời buổi năng động hiện đại ngày nay không chỉ có ở các nước phương Tây mà còn ở cả những nước châu Á, phụ nữ không còn lạ lẫm và gặp trở ngại gì trong việc có thể thưởng thức rượu vang mà nói chung và vang hồng nói riêng bên cạnh những người bạn bè hay cả người thân sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Và trong bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một số loại vang hồng dành cho phái đẹp.

Một số loại vang hồng dành cho phái nữ

Loại Rượu Vang Hồng Dành Riêng Cho Phái Nữ

Một số loại vang hồng dành cho phái nữ

Với mỗi đất nước, hay với mỗi một nhà sản xuất rượu vang hồng khác nhau đều có những chai rượu vang hồng đặc sắc và điển hình khác nhau. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm vang hồng khác nhau, cùng chúng tôi điểm qua một số chai rượu vang hồng phù hợp dùng cho phái nữ.

Rượu vang Amore In Rosa Vino Rosato Biologico

Rượu vang Amore In Rosa Vino Rosato Biologico là một trong những chai rượu vang hồng được nhiều người đặc biệt là chị em phụ nữ ưa thích nhất trên thị trường hiện nay. Rượu vang Amore In Rosa Vino Rosato Biologico nổi bật với một màu hồng nhẹ nhàng nhưng lại vô cùng tinh tế, cùng kết hợp với làn hương thơm tươi mát của các loại hoa quả anh đào, táo, mận và hoa hồng mang đến cảm nhận thoải mái nhất cho thực khách ngay khi nắp chai vừa được mở ra. Điều đặc biệt khiến chai rượu vang Amore In Rosa Vino Rosato Biologico này trở nên ấn tượng hơn là khi uống ta sẽ cảm nhận được dư vị ngọt ngào đầy lôi cuốn, chính vì vậy mà loại rượu này được nhiều chị em phái đẹp tìm kiếm và sử dụng một cách rộng rãi trong những buổi tối lãng mạn của mình.

Rượu vang Brown Brother Moscato Rosa

Loại Rượu Vang Hồng Dành Riêng Cho Phái Nữ

Rượu vang Brown Brother Moscato Rosa

Hơn cả sự mong đợi của nhiều người thích thưởng thức rượu vang hồng, chai rượu vang Brown Brother Moscato Rosa được ví như hình ảnh một cô nàng cực kỳ dịu dàng và cũng đầy lôi cuốn. Vị của rượu Rượu vang Brown Brother Moscato Rosa ẩn chứa hương thơm của nhiều loại hoa quả chín. Nổi bật là hương thơm của hoa hồng thơm ngát, hoà quyện cùng hương hoa anh đào và dâu tây chín mọng phảng phất mãi không tan. Chai rượu vang hồng này mang một ý nghĩa đặc trưng có khả năng đánh thức được vị giác của thực khách một cách hoàn hảo và nhẹ nhàng nhất bởi lượng tannin của rượu dịu nhẹ, axit tươi trẻ cùng hương vị ngọt ngào của một ít mật ong được lan toả trong khoang miệng khi vừa nếm rượu một cách kỳ diệu và lôi cuốn.

Rượu vang Villa Garrel Rose Cotes de Provence

Một sản phẩm được biết đến là một trong những chai rượu vang hồng mang tính đặc trưng và được không ít người yêu thích nhất tại Pháp đó là chai rượu vang Villa Garrel Rose Cotes de Provence. Với thiết kế đóng chai mới lạ và độc đáo, ngay từ khi xuất hiện nó đã tạo được nhiều ấn tượng và gây dấu ấn khó quên trong lòng thực khách. Rượu được làm từ hai giống nho chính là Cinsault và Grenache với tỷ lệ theo thứ tự là 30% Cinsault và 70% Grenache. Do đó, với loại rượu này, nó có hương vị rất đặc biệt và đầy cuốn hút. Nổi bật là hương thơm mạnh mẽ bắt nguồn từ nhiều loại trái cây chín, tiếp đến là chút hương vị béo ngậy của vani cùng mật ong mang lại hương thơm ngọt ngào. Chính vì có được sự hòa quyện này đã mang đến cho rượu Villa Garrel Rose Cotes de Provence có một sức hút kì lạ mà bất kỳ thực khách nào khi được nếm thử cũng khó mà bỏ qua.

Rượu vang hồng Carpineto Dogajolo Sangiovese

Loại Rượu Vang Hồng Dành Riêng Cho Phái Nữ

Rượu vang hồng Carpineto Dogajolo Sangiovese

Carpineto Dogajolo Sangiovese ấn tượng khi mang hương vị ngọt ngào đầy quyến rũ nhưng với mức giá được cho là khá lý tưởng, nên nếu có thể bạn hãy nhanh tay sở hữu ngay chai rượu vang hồng tinh tế này. Đây là sản phẩm rượu của hãng Carpineto, được làm từ loại nho Sangiovese của vùng đất Toscana, với nồng độ 13%. Đây là hãng rượu được rất nhiều người yêu thích ở Ý. Họ đã tạo ra được chai rượu vang cực kỳ thơm ngon dễ uống với hương vị rất ngọt ngào. Khi thưởng thức rượu bạn sẽ cảm thấy nó thật đậm đà êm dịu và đặc biệt là rượu mang hương thơm của các loại nho chín.

Một khi có cơ hội thưởng thức hương vị chai rượu vang này thì bạn sẽ khó lòng nào mà quên được hương vị của nó và cũng không thể nào tìm được loại rượu nào tương tự như loại rượu này. Carpineto Dogajolo Sangiovese tuy là rượu nhưng cũng là một thức uống có công dụng làm đẹp. Chính yếu tố này sẽ rất thích hợp với nhu cầu và sự lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ bởi thành phần tinh chất trong chai rượu sẽ có tác dụng làm giảm quá trình lão hóa, giúp cho làn da của chị em phụ nữ tươi trẻ hơn mỗi ngày.

Rượu vang hồng Mas de Lunes Bio Grenache Noir/Syrah

Loại rượu Mas de Lunes Bio Grenache Noir/Syrah này như là một minh chứng hoàn hảo cho phong cách rượu vang hồng của Jeanjean Vineyard. Loại rượu vang hồng này mang đặc tính tươi mới và thanh lịch, với hương vị trái cây chiếm phần lớn ưu thế, thể hiện được đặc tính riêng của thổ nhưỡng.

Mas de Lunes Bio Grenache Noir/Syrah mang những đặc trưng của vùng Languedoc với hương thơm đậm đà và một dư vị hết sức tinh tế, nồng nàn nhưng cũng không quá mạnh mẽ, cấu trúc rượu chắc chắn nhưng cũng không quá gắt. Bên cạnh đó, loại vang hồng này là loại rượu vang hồng hữu cơ, với đặc điểm mỗi chai rượu thể hiện được đặc tính đa dạng cơ bản về khí hậu, về thổ nhưỡng để khi nếm rượu người thưởng thức có thể khám phá ra được mảnh đất thú vị này thông qua từng ngụm rượu.

Rượu vang hồng Rose Liqueur 

Rượu vang hồng ở Việt Nam có lẽ là dòng sản phẩm rượu vang ít đa dạng nhất. Loại rượu này có hương vị hoa quả là chủ yếu. Rượu dễ uống và vị rượu trong sáng, mang một nét trẻ trung. Đó là những cảm quan ban đầu của người dùng khi bắt đầu lựa chọn đến với chai rượu này. Rượu vang hồng Rose Liqueur là loại rượu được chưng cất từ rượu vang ủ lên men mà nguyên liệu của nó là 2 giống nho đặc trưng của vùng Bulgary cùng thêm vào đó là tinh dầu hoa hồng để tạo ra được hương vị nồng nàn và đầy tính quyến rũ. Rượu vang hồng Rose Liqueur là loại rượu thích hợp dành cho phái đẹp.

Trên đây là một số chai rượu vang hồng thích hợp với chị em phụ nữ mà chúng tôi muốn giới thiệu để giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp. Sử dụng rượu vang là một nghệ thuật đòi hỏi người uống phải mang trong mình một chút nghệ thuật thì sẽ giúp cho ý nghĩa của rượu vang thêm phần phong phú. Rượu vang sẽ trở nên tuyệt vời và ý nghĩa hơn nếu được kết hợp với ẩm thực. Rượu vang hồng kết hợp với các món ăn sẽ như thế nào? Món ăn nào sẽ kết hợp được với rượu vang hồng, cùng theo dõi phần tiếp theo của bài viết.

Nghệ thuật kết hợp giữa rượu vang và ẩm thực?

Ruou vang hong Phebus Malbec Rose

Khi uống rượu vang hồng thì bạn nên kết hợp hoặc lựa chọn ăn với những món ăn nào? Đó là câu hỏi rất nhiều người thắc mắc cần giải đáp.

Rượu vang hồng với tính chất tươi mát, đầy trẻ trung và ngát hương trái cây, rượu vang hồng chính là loại rượu vang thích hợp cho mùa hè, đặc biệt vang hồng là rượu thích hợp để uống khai vị. Không quá kén chọn trong việc sử dụng rượu vang hồng cùng ẩm thực. Những thức ăn có cả nóng hay nguội đều có thể dễ dàng kết hợp cùng vang hồng. Một số món ăn thường được kết hợp cùng vang hồng như:

Phải kể đến đầu tiên là các món ăn đặc sản của miền nam nước Pháp như Bouillabaisse (món súp hải sản) hoặc salad nicoise ( món ăn được trộn từ các loại rau quả như: dưa leo, cá, cà chua, dầu oliu,  ớt chuông, hành đỏ,…)

Rượu vang hồng cũng được dùng kết hợp với cả cá, sò và tôm hùm. Vì vậy vang hồng rất phù hợp để dùng với một số món ăn Ý như bánh pizza hải sản. Đăc biệt, thật tuyệt vời khi vang hồng được kết hợp với gà nướng, heo nướng và tất cả các loại xúc xích, và kể cả những loại xúc xích được chế biến từ bò hoặc cừu, đậm mùi gia vị như merguez.

Một lưu ý nhỏ rằng các món salad nhiều giấm và nhiều mù tạt thì không thích hợp lắm do tính axit trong món ăn và rượu sẽ không hợp. Có nghĩa là độ nhẹ nhàng của dòng rượu vang hồng sẽ không thể hòa hợp với các món ăn “nặng mùi “. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây về rượu vang hồng của chúng tôi sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm rượu vang hồng phù hợp với ý nghĩa của bữa tiệc của bạn.

Loại Rượu Vang Hồng Dành Riêng Cho Phái Nữ


Đông Y Gia Truyền Tấn Khang chúc các bạn sức khỏe và thành công.

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm