[tintuc] 

Thứ Có Sẵn Trong Bếp Nhà Bạn Giúp Dưỡng Da, Mượt Tóc Hiệu Quả

Những nguyên liệu có sẵn trong bếp nhà bạn tuy đơn giản, dễ tìm, dễ làm mà giá thành siêu rẻ nhưng nó lại giúp dưỡng da, mượt tóc cực kỳ hiệu quả mà có thể bạn chưa biết. Hãy cùng Đông Y Gia Truyền Tấn Khang khám phá ngay qua bài viết dưới đây nhé.

Những nguyên liệu dưỡng da, mượt tóc này có thể tìm thấy ở ngay gian bếp của bạn. Đây đều là những nguyên liệu từ thiên nhiên, giúp dưỡng da an toàn và hiệu quả. Chúng ta cùng đọc bài viết sau để hiểu hơn về công dụng cũng như cách dưỡng da, mượt tóc với những nguyên liệu này nhé.

1. Quế


Quế

Quế là một loại thảo dược có công dụng chống viêm và kháng khuẩn rất hiệu quả. Trong lĩnh vực làm đẹp, quế có thể giúp bạn tẩy tế bào chết và loại bỏ mụn đầu đen. Để dưỡng da với quế, bạn hãy trộn bột quế với mật ong tạo thành một hỗn hợp bột, sau đó chà nhẹ lên vùng bị mụn đầu đen rồi rửa sạch lại với nước là được.

2. Nghệ


Nghệ

Nghệ cũng là loại củ có công dụng chống viêm và kháng khuẩn tương tự như quế. Bạn có thể sử dụng nghệ để trị mụn trứng cá rất hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần cho một chút bột nghệ trộn cùng 1 thìa cà phê bột mì và 1 lượng sữa vừa đủ, sao cho tạo thành một hỗn hợp sệt là được. Sau đó bạn hãy đắp hỗn hợp lên mặt trong 20 phút.

3. Khoai tây


Khoai tây

Khoai tây có công dụng trị nám và làm sáng da rất tốt. Nếu muốn làm đẹp da bằng khoai tây, bạn chỉ cần lấy một lát khoai tây tươi chà nhẹ lên những vùng da bị sạm nám hoặc đắp lên vùng dưới mắt để trị quầng thâm.

4. Sữa


Sữa

Bạn có biết sữa cũng có thể trở thành nguyên liệu giúp dưỡng da hiệu quả? Sữa có thể làm dịu da và giúp vết thương mau lành. Vì vậy, nếu đi bị cháy nắng, bạn hãy thoa một lớp sữa ướp lạnh lên để làm dịu da tức thì. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ngâm mình trong bồn tắm với sữa để dưỡng da body.

5. Dầu dừa


Dầu dừa

Dầu dừa có thể làm sạch răng và loại bỏ các vết ố vàng một cách hiệu quả. Bạn có thể áp dụng cách trộn dầu dừa với nghệ để làm kem đánh răng hoặc súc miệng với một ít dầu dừa.

6. Dầu hạnh nhân


Dầu hạnh nhân

Nếu bạn muốn cải thiện tình trạng da bị khô và trông thiếu sức sống, dầu hạnh nhân thực sự là một "cứu tinh". Bạn có thể sử dụng dụng dậu hạnh nhân như một loại kem dưỡng ẩm bằng cách massage với dầu hạnh nhân nguyên chất hoặc nhỏ thêm vài giọt dầu hạnh nhân vào kem dưỡng ẩm thông thường cũng rất hiệu quả.

7. Chanh


Chanh

Chanh là loại quả giúp kháng khuẩn và chống nấm rất tốt. Nếu bạn muốn sở hữu mái tóc suôn mượt, sạch gàu, bạn hãy pha nước cốt 1 quả chanh với 2 cốc nước và sử dụng chúng cho lần xả tóc cuối cùng. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng chanh làm mặt nạ tóc tự chế.

8. Cà phê


Cà phê

Cà phê giúp lưu thông máu được tốt hơn và làm giảm tình trạng cellulite. Cà phê nguyên chất có thể sử dụng để tẩy tế bào chết hiệu quả. Để làm điều này, bạn chỉ cần trộn bã cà phê với một chút dầu dừa, sau đó chà xát lên phần da cơ thể cần tẩy tế bào chết.

9. Yến mạch


Yến mạch

Bạn có thể dùng yến mạch để làm dịu và dưỡng ẩm cho da. Để giảm tình trạng da khô, bạn hãy đắp mặt nạ với hỗn hợp sền sệt gồm yến mạch và sữa chua trong 20 phút. Kiên trì sử dụng, sau một thời gian bạn sẽ thấy làn da của mình được cải thiện.

10. Cà chua


Cà chua

Cà chua là một loại thực phẩm giúp làm se và chứa một lượng lớn vitamin C hỗ trợ làm sáng da. Mỗi ngày, bạn hãy cắt đôi quả cà chua sau đó đắp lên da trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xay nhuyễn cà chua với một ít sữa chua rồi đắp hỗn hợp này lên mặt trong 15 phút cũng rất hiệu quả.

Qua bài viết trên Đông Y Gia Truyền Tấn Khang vừa giới thiệu đến bạn những nguyên liệu đơn giản, dễ dàng tìm thấy trong căn bếp nhưng lại có tác dụng dưỡng da hiệu quả bất ngờ. Đông Y Gia Truyền Tấn Khang chúc bạn thành công với những mẹo làm đẹp do Đông Y Gia Truyền Tấn Khang chia sẻ nha!


[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm