[tintuc] 

Lá đu đủ - Loại lá dân dã có thể dùng chữa rụng tóc cực hiệu quả

Lá đu đủ - Loại lá dân dã có thể dùng chữa rụng tóc cực hiệu quả. Cùng Đông Y Gia Truyền Tấn Khang tìm hiểu ngay trong bài viết bên dưới.

Mái tóc suôn mượt, chắc khỏe chắc chắn là mong ước của rất nhiều người. Lá đu đủ là một nguyên liệu dân gian có công dụng chữa rụng tóc cực hiệu quả, cùng Đông Y Gia Truyền Tấn Khang tìm hiểu ngay trong bài viết bên dưới.

1. Công dụng chữa rụng tóc của lá đu đủ

Chiết xuất của lá đu đủ có công dụng giúp thúc đẩy mọc tóc, giúp tóc phát triển tốt hơn, hạn chế tình trạng tóc bị rụng hay hói. Trong chiết xuất của lá đu đủ có chứa hợp chất karpain giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa ở da đầu, chống gàu hiệu quả và giúp tóc lâu bị bết dính, mang đến cho bạn mái tóc óng mượt, chắc khỏe và bồng bềnh tự nhiên.

uống nước lá đu đủ chữa bệnh

Công dụng chữa rụng tóc của lá đu đủ

2. Cách dùng lá đu đủ chữa rụng tóc

Nguyên liệu

  • Một vài lá đu đủ sấy khô
  • 2 lít nước lọc
  • Rây
Lưu ý: Nếu không có lá đu đủ sấy khô sẵn thì bạn có thể dùng lá đu đủ tươi rồi phơi khô.

Nguyên liệu lá đu đủ khô

Nguyên liệu

Cách làm và sử dụng

Bước 1: Đầu tiên, bạn cho lá đu đủ sấy khô vào nồi rồi đổ đầy nước. Đun đến khi sôi hẳn thì bạn giảm lửa đề hầm từ từ.

Bước 2: Đến khi mực nước trong nồi giảm còn ½ thì bạn tắt bếp và lọc qua rây để bỏ bã lấy nước uống.

Uống nước lá đu đủ

Cách làm và sử dụng

Uống mỗi ngày 1 - 2 ly đều đặn để giúp cải thiện hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, giúp tóc chắc khỏe hơn. Ngoài ra thì loại thức uống này còn có công dụng thanh lọc cơ thể và giải nhiệt hiệu quả.

Trên đây là cách dùng lá đu đủ dùng chữa rụng tóc cực hiệu quả mà Đông Y Gia Truyền Tấn Khang muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ thấy những thông tin này hữu ích. Đông Y Gia Truyền Tấn Khang chúc bạn sức khỏe và thành công.

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm