[tintuc] 

Phụ nữ Nhật giảm mỡ bụng: Uống 1 cốc trà lên men mỗi ngày

Muốn có vòng bụng thon gọn, săn chắc trước hết bạn phải điều chỉnh lại chế độ ăn của mình.
Bạn có bao giờ thắc mắc tập luyện điên cuồng, thậm chí còn nhịn ăn mà bụng vẫn một "rổ mỡ". Tập thể thao giúp bạn siết cơ bụng nhưng chỉ khi bạn đã giảm mỡ bụng đáng kể thì mới có thể siết cơ săn chắc. Chế độ ăn uống và sinh hoạt là nguyên nhân gây tích mỡ bụng ngày này qua tháng khác và cũng sẽ giúp bạn giảm mỡ nếu duy trì đúng chế độ khoa học.

Chuyên gia dinh dưỡng Han Ying (sáng lập chydiet.com) chia sẻ những lưu ý quan trọng trong chế độ ăn uống mỗi ngày giúp chị em giảm mỡ bụng nhanh chóng và an toàn.

Giảm mỡ bụng bằng thảo dược

Trước khi muốn giảm cân, bạn cần hiểu nguyên nhân tích mỡ bụng

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng bụng mỡ, không chỉ những người béo tròn mà cả dáng người mảnh mai chân tay thon thả, cân nặng bình thường cũng sẽ gặp phải tình trạng bụng ngấn mỡ.

1. Do trao đổi chất kém dần

Sau 25 tuổi, quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ giảm 13% theo từng năm, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm lại, khiến mỡ thừa không được chuyển hóa mà tích tụ lại gây nên tình trạng mỡ nội tạng trong cơ thể.

2. Đến tuổi lão hóa, vóc dáng chảy xệ, lượng cơ không đủ

Cùng với tuổi tác, nếu không tập luyện để duy trì khối lượng cơ, các cơ nâng đỡ vùng bụng sẽ yếu dần và lão hóa khiến cơ bụng dưới bị chảy xệ.

Giảm mỡ bụng bằng trà thảo dược lên men

3. Tư thế ngồi, đi đứng không đúng
Vòng bụng hay eo tích mỡ lâu ngày có thể do tư thế ngồi hay đi đứng sai khiến vị trí của cơ và mỡ khó kiểm soát. Hơn nữa, nếu tư thế ngồi không tốt còn ảnh hưởng đến lưng và vai. Ngoài tình trạng lưng gù còn khiến mỡ lưng và vai phát triển, tích tụ nhiều hơn.

Nếu cơ thể bạn gầy mảnh mai nhưng bụng vẫn béo thì chắc chắn bạn bị mỡ nội tạng

Nếu bạn là người có chân tay nhỏ nhắn nhưng bụng to thì có thể sẽ gặp phải tình trạng thừa mỡ nội tạng, vì mỡ sẽ ẩn ở nội tạng càng khó xử lý hơn. Những người bị béo dạng mỡ nội tạng cần điều chỉnh ngay chế độ tập luyện và ăn uống phù hợp với từng kiểu mỡ bụng của mình.

Thói quen khiến lớp mỡ bụng ngày càng nhiều

  • * Thường ăn khuya
  • * Ăn quá no trong mỗi bữa ăn
  • * Khi uống cà phê hoặc trà đen, bỏ thêm đường
  • * Tạo ăn đồ ngọt sau mỗi bữa ăn
  • * Không ăn nhiều cá và các món hải sản
  • * Ghét ăn rau hoặc ăn không đủ rau hàng ngày
  • * Ăn quá nhanh

Giảm mỡ bụng nhờ thực hiện chế độ ăn kiêng

Bụng dưới phình ngang: Nên giảm các loại thức ăn đồ uống từ sữa

Bụng dưới với phần mỡ phình ngang, thường xẹp vào buổi sáng nhưng sau bữa ăn sẽ phình lên.

Giải pháp: Cắt giảm các loại thực phẩm dễ gây đầy bụng như: lúa mì, đậu nành, tỏi, hành... và đặc biệt nên giảm các loại thực phẩm từ sữa.

Ngoài ra, bạn có thể ăn thêm các thực phẩm lên men để bổ sung men vi sinh cho cơ thể.

Bụng dưới bị căng: Nên ăn nhiều bữa nhỏ/ ngày

Khi bị căng thẳng, cortisol giải phóng nhiều đường hơn vào máu và chuẩn bị cho cơ thể chiến đấu; nhưng khi cơ thể không thể sử dụng năng lượng này, nên có xu hướng hình thành chất béo cho vòng bụng.

Giải pháp: Nên hít thở sâu để giảm căng thẳng cho cơ thể và vòng bụng. Ngủ đủ giấc đều giúp cơ thể và tâm trí được thư giãn.

Bạn cũng nên ăn nhiều bữa nhỏ và thường xuyên để giảm sự biến động của nồng độ cortisol trong cơ thể.

Bụng chảy sệ sau khi sinh

Bụng chảy xệ sau sinh: Ăn theo chế độ cân bằng, tập các bài tập bổ trợ nhẹ nhàng

Sau khi sinh con, các mẹ bỉm sữa chưa thể về dáng ngay được, vòng bụng bị xổ, cơ thành bụng còn yếu khiến bụng bị chảy xệ.

Giải pháp: Ăn một chế độ ăn cân bằng tập trung vào đồ luộc, hạn chế đồ chiên rán để giảm lượng calo nạp vào cơ thể không cần thiết. Thực hiện thêm các bài tập làm săn chắc cơ thành bụng, chẳng hạn như gập bụng, plank… sẽ giúp lấy lại vòng eo thon gọn.

Chế độ ăn giảm mỡ bụng của phụ nữ Nhật

Bắp cải là loại rau hỗ trợ tiêu mỡ luôn xuất hiện trong chế độ giảm cân của phụ nữ Nhật. Bắp cải ít calo, nhiều chất xơ, tạo cảm giác no bụng. Người muốn giảm cân chỉ cần ăn 1/6 bắp cải trước mỗi bữa ăn, nhai thật chậm rồi mới ăn bữa chính. Bắp cải cũng dễ dàng chế biến thành các món ăn khác nhau như xào, luộc, hấp... và cũng dễ dàng kết hợp cùng các loại rau củ quả khác.

Thức uống giảm mỡ bụng của phụ nữ Nhật

Kombucha thực chất là một loại trà lên men, còn được gọi là nấm trà đen, được lên men bằng trà, đường, trộn với vi khuẩn và men. Kombucha có chứa vitamin B, enzym và probiotics, có nồng độ axit nên có vị chua và ngọt.

Kombucha đặc biệt tốt cho người béo bụng. Các enzym và axit hữu cơ trong nó có thể giúp cơ thể giải độc, giảm tải cho tuyến tụy, gan và thận, cho phép cơ thể loại độc tố, đồng thời cải thiện quá trình trao đổi chất và hạn chế tích tụ chất béo. Axit axetic và polyphenol trong trà có thể hỗ trợ tiêu mỡ bụng nên kombucha là một loại đồ uống giảm cân, chống lão hóa được người Nhật uống mỗi ngày.

Thức uống giúp giảm mỡ bụng của phụ nữ nhật bản

Sau khi giảm dần mỡ bụng, bắt đầu tập các bài tập tác động vào bụng

Khi thói quen ăn uống của bạn được điều chỉnh, bạn sẽ cảm thấy vòng bụng nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Đây là thời điểm bạn nên tập để có cơ bụng săn chắc hơn.

Nếu không có thói quen tập thể dục, bạn có thể bắt đầu với 10 phút leo cầu thang hoặc chạy bộ mỗi ngày, sau đó tăng cường độ tập bụng. Hoặc tập các bài tập thở, và bài tập nhóm cơ cốt lõi như gập bụng để cải thiện sự cân bằng, rèn luyện cơ bụng.

Giản dần mỡ bụng nhờ vào các bài tập luyện

Đông Y Gia Truyền Tấn Khang chúc bạn sức khỏe và thành công.

Nguồn: Cosmopolitan

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm