[tintuc] 

10 đồ dùng không cần phải vệ sinh quá nhiều lần

Dọn dẹp luôn được coi là một thói quen rất tốt cho không gian sống của bạn trở nên thật thoải mái và thông thoáng. Tuy nhiên có những đồ dùng bạn không cần phải vệ sinh quá nhiều lần.
Nếu như bạn đang không biết những đồ dùng nào không cần phải vệ sinh quá nhiều lần. Hãy cùng Đông Y Gia Truyền Tấn Khang tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Quần áo

Đa số có những loại quần áo thường sẽ mặc lại nhiều lần. Theo đó, bạn cần phải treo quần áo một cách gọn gàng và ngay ngắn sau mỗi lần mặc để không bị ám mùi. Không nên chất quần áo thành đống. Tuy nhiên việc mặc quần áo nhiều lần không nên áp dụng với các loại đồ lót, đồ thể thao hay vớ,...

Việc giặt quần áo quá nhiều lần có thể sẽ làm giảm độ co giãn của chất lượng vải. Bên cạnh đó, các chất trong bột giặt cũng có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng quần áo của bạn.

Quần áo

Quần áo

2. Chén dĩa dơ

Thông thường, nhiều người sẽ có thói quen tráng bát và đĩa qua nước sạch trước khi cho chúng vào máy rửa bát. Bạn có thể cho chén đĩa vào máy rửa bát cùng các loại viên rửa chứa enzyme có khả năng bám lấy các phân tử thức ăn, đánh bật chất bẩn nhanh chóng.

Vì thế, bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian cho việc làm sạch các đồ dùng trước. Theo đó, bạn cũng chỉ nên gạt bỏ những thức ăn thừa vào thùng rác trước khi cho vào máy mà thôi.

Máy rửa chén

Chén dĩa dơ

3. Quạt trần và các thiết bị chiếu sáng

Quạt trần và các thiết bị chiếu sáng cũng là một trong những đồ dùng bạn không cần phải làm sạch quá nhiều lần. Vì thông thường, lượng bụi bám trên các thiết bị này khá ít, chưa ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều, nên không cần thiết phải làm sạch nhiều.

Một lưu ý là bạn nên làm sạch những đồ dùng từ cao xuống thấp và kết thúc công việc dọn dẹp bằng máy hút bụi.

Quạt trần

Quạt trần và các thiết bị chiếu sáng

4. Chăn và drap trải giường

Thông thường, các loại chăn, ga giường bạn chỉ cần nên giặt và vệ sinh chúng trong thời điểm chuyển giao mùa.

Thế nhưng, tần suất này cũng tùy thuộc vào từng người. Bạn có thể sử dụng thêm một tấm vải trải giường để việc dọn dẹp và dễ dàng cho vào máy giặt nếu thường ăn uống và có thú cưng hay ngủ cùng bạn. Nên nhớ sau mỗi lần ăn uống phải dọn sạch ngay các thức ăn đồ uống trên giường.

Chăn và drap trải giường

Chăn và drap trải giường

5. Rèm

Rèm cũng được xem là một đồ dùng không cần phải dọn dẹp thường xuyên. Bạn cũng có thể vệ sinh rèm bằng cách cho vào máy sấy để làm phẳng nếp nhăn và làm sạch bụi. Không nên để nhiệt độ quá cao khi giặt và sấy rèm, điều này sẽ khiến cho rèm của bạn dễ bị co lại.

Mẹo Vặt : 10 Đồ  Dùng Gia Đình Không Cần Phải Vệ Sinh Quá Nhiều Lần

Rèm

6. Thảm và nội thất bọc nệm

Thông thường, các đồ dùng như thảm và đồ nội thất bọc nệm bạn chỉ nên làm sạch sâu một năm một lần với phương pháp hơi nước và những sản phẩm làm sạch thích hợp. Bạn chỉ nên hút bụi cho những món đồ này hàng tuần.

Mẹo Vặt : 10 Đồ  Dùng Gia Đình Không Cần Phải Vệ Sinh Quá Nhiều Lần

Thảm và nội thất bọc nệm

7.Tấm phủ đồ nội thất

Các tấm phủ đồ nội thất nếu thường xuyên giặt giũ sẽ làm cho chất liệu vải bị co lại không còn hình dáng như ban đầu. Vì thế, việc giặt giũ chúng hàng tuần là không cần thiết, trừ khi có những vết ố bẩn do thức ăn hoặc thú cưng.

Mẹo Vặt : 10 Đồ  Dùng Gia Đình Không Cần Phải Vệ Sinh Quá Nhiều Lần

Tấm phủ đồ nội thất

8. Gối trang trí

Với các loại gối, khi giặt quá nhiều lần sẽ làm cho gối dễ bị hỏng, một số trường hợp còn khiến cho gối bị co lại. Ở một số loại gối không thích hợp tự giặt ở nhà và chỉ cần giặt khô.

Theo đó, bạn có thể dùng vỏ bảo vệ ruột gối để chống bụi và những chất gây dị ứng.

Mẹo Vặt : 10 Đồ  Dùng Gia Đình Không Cần Phải Vệ Sinh Quá Nhiều Lần

Gối trang trí

9. Lò nướng

Ở nhiều sản phẩm lò nướng sẽ có chế độ tự làm sạch, thế nhưng việc lạm dụng chức năng sẽ gây ảnh hưởng phần nào đến tuổi thọ của thiết bị và sức khỏe của người dùng. Vì thế, thay vì làm sạch lò nướng ở chế độ tự động, bạn nên làm sạch chúng bằng cách lau dọn khi thấy thức ăn bị tràn ra lò.

Mẹo Vặt : 10 Đồ  Dùng Gia Đình Không Cần Phải Vệ Sinh Quá Nhiều Lần

Lò nướng

10. Tủ đựng đồ khô

Tủ đựng đồ khô cũng là một trong những đồ vật bạn không cần phải làm sạch quá nhiều lần. Bạn có thể lau sạch những vết bẩn của gia vị đổ ra hoặc phủi bụi ở kệ đồ này. Theo đó, một đến hai lần một năm, bạn hãy dọn dẹp toàn bộ các đồ ăn và làm sạch toàn diện chúng.

Mẹo Vặt : 10 Đồ  Dùng Gia Đình Không Cần Phải Vệ Sinh Quá Nhiều Lần

Tủ đựng đồ khô

Trên đây là những chia sẻ của Đông Y Gia Truyền Tấn Khang về các đồ dùng không cần phải vệ sinh quá nhiều lần. Đông Y Gia Truyền Tấn Khang hi vọng sẽ giúp cho bạn có được những thông tin bổ ích.

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm