[tintuc] 

Môi thâm nên làm gì? 16 cách trị môi thâm tại nhà nhanh nhất

Môi thâm là hiện tượng màu môi bị thâm đen, khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Vậy môi thâm nên làm gì? Hãy cùng Đông Y Gia Truyền Tấn Khang tìm hiểu 16 cách trị môi thâm tại nhà nhé.

Môi thâm chắc hẳn không phải là tình trạng hiếm gặp với tất cả chúng ta. Đây là hiện tượng phần da môi bị sạm đi, mất đi sắc tố melanin và không còn hồng hào tươi tắn như vốn có. Đó có thể là do chúng ta tiếp xúc với các chất kích thích, ánh mặt trời hoặc bị thiếu nước. Nếu bạn đang tìm những phương pháp trị thâm môi hiệu quả thì hãy theo dõi bài viết sau đây nhé.

1. Cách trị môi thâm bằng chanh

Chanh luôn được coi là một trong những loại quả có rất nhiều công dụng trong làm đẹp và sức khỏe. Trong chanh có chứa axit giúp khắc phục các hắc tố làm sạm da môi hiệu quả. Bạn có thể thoa trực tiếp chanh lên môi hoặc trộn với mật ong trước khi ngủ.

Cách trị môi thâm bằng chanh

2. Cách trị thâm môi bằng đường

Tẩy tế bào chết bằng đường cũng được xem là một trong những cách hiệu quả để làm giảm thâm môi. Các hạt đường sẽ giúp môi bạn loại bỏ đi những tế bào cũ, tái tạo tế bào mới và giúp môi mềm mịn, hồng hào trở lại.

Cách trị thâm môi bằng đường

3. Cách trị thâm môi bằng mật ong

Trong mật ong có chứa các chất giúp giữ ẩm cho môi và giúp môi căng mọng. Vì thế, sử dụng mật ong được xem là một trong những cách trị thâm môi hiệu quả, an toàn từ thiên nhiên. Trực tiếp thoa mật ong trước khi ngủ sẽ giúp môi bạn luôn hồng hào, được cấp đủ ẩm và vitamin.

Cách trị thâm môi bằng mật ong

4. Cách trị thâm môi bằng lựu

Lựu là một loại quả chứa rất nhiều vitamin và nước, sẽ cấp ẩm và các dưỡng chất giúp môi bạn hạn chế bị khô, trị thâm môi và dưỡng hồng hiệu quả. Việc của bạn là trộn lựu nghiền nát cùng nước ép cà rốt hoặc củ cải đường để đạt kết quả tốt nhất nhé.

Cách trị thâm môi bằng lựu

5. Cách trị thâm môi bằng củ cải đường

Củ cải đường có đặc tính tẩy trắng và chứa các enzym giúp loại bỏ các tế bào chết. Sử dụng nước ép củ cải đường thoa lên môi thường xuyên sẽ khiến môi bạn sáng hồng lên, mịn màng hơn.

Cách trị thâm môi bằng củ cải đường

6. Cách trị thâm môi bằng dưa leo

Dưa leo có thể được coi là một trong những loại quả phổ biến nhất dùng trong làm đẹp. Dưa leo chứa rất nhiều vitamin, giúp da môi bạn dưỡng ẩm, làm sáng. Bạn có thể đắp miếng hoặc nghiền nhỏ và thoa lên môi, thực hiện hằng ngày để có hiệu quả nhé.

Cách trị thâm môi bằng dưa leo

7. Cách trị thâm môi bằng nước hoa hồng

Cũng giống như tác dụng với việc dưỡng da, nước hoa hồng sẽ giúp đôi môi của bạn được làm sạch và loại bỏ các bụi bẩn, tế bào chết. Từ đó đem lại cho bạn một đôi môi căng hồng, mềm mịn. Bạn có thể sử dụng nước hoa hồng nguyên chất hoặc kết hợp cùng mật ong, sữa chua,...

Cách trị thâm môi bằng nước hoa hồng

8. Cách trị thâm môi bằng dầu oliu

Dầu oliu đặc biệt có hiệu quả trong việc dưỡng mềm môi, cung cấp vitamin và nuôi dưỡng môi hồng hào, căng mịn. Ngoài ra dầu oliu còn giúp bạn giảm khô môi, loại bỏ các lớp da chết bong tróc. Bạn có thể thoa trực tiếp lên môi hoặc trộn chung với đường để tăng hiệu quả tẩy tế bào chết.

Cách trị thâm môi bằng dầu oliu

9. Cách trị thâm môi bằng dầu hạnh nhân

Cũng giống như dầu oliu, dầu hạnh nhân là một loại dầu rất an toàn và hiệu quả trong việc trị thâm môi cũng như dưỡng môi hồng hào. Loại dầu này sẽ cung cấp cho đôi môi của bạn đủ các dưỡng chất, đặc biệt có thể giữ ẩm, tránh khô môi vào mùa đông.

Cách trị thâm môi bằng dầu hạnh nhân

10. Cách trị thâm môi bằng nghệ

Không chỉ có tác dụng trong việc trị mụn, nghệ còn được biết đến với tác dụng trị thâm môi vì trong nghệ có chứa chất giúp ức chế sự hình thành của melanogenesis - loại sắc tố gây nên tình trạng thâm môi. Bôi bột nghệ pha với nước hằng ngày sẽ giảm bớt tình trạng thâm môi hiệu quả.

Cách trị thâm môi bằng nghệ

11. Cách trị thâm môi bằng kem đánh răng

Trong kem đánh răng có chứa nhiều flo, canxi, ancol,... có tác dụng giúp loại bỏ các tế bào chết lâu ngày, thúc đẩy sự phát triển của lớp da mới. Từ đó giúp đôi môi hồng hào, căng mọng trở lại. Tuy nhiên bạn chỉ lên thực hiện cách bôi kem đánh răng lên môi trong 2-3 lần/tuần thôi nhé.

Cách trị thâm môi bằng kem đánh răng

12. Cách trị thâm môi bằng nha đam

Nha đam là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều chu trình làm đẹp. Nha đam có chứa rất nhiều các dưỡng chất và vitamin, giúp cấp ẩm cho môi, dưỡng môi mềm mịn và tẩy tế bào chết hiệu quả. Sau khi gọt vỏ nha đam tươi, hãy lấy phần gel bên trong và thực hiện thoa đều lên môi trong 15 phút nhé.

Cách trị thâm môi bằng nha đam

13. Cách trị thâm môi bằng khoai tây

Khoai tây cũng là một loại củ chứa nhiều vitamin, có tác dụng dưỡng trắng và chăm sóc da môi hiệu quả. Thông thường, khoai tây được nghiền nát trộn với chanh và mật ong sẽ cung cấp các vitamin cho đôi môi của bạn, loại bỏ các tế bào chết và trị thâm môi.

Cách trị thâm môi bằng khoai tây

14. Cách trị thâm môi bằng dâu tây

Dâu tây là một loại quả mọng có chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa có thể giúp đôi môi của bạn tìm lại sự hồng hào, mịn màng. Hãy trộn nước ép dâu tây trộn với dầu oliu và sử dụng hàng ngày để đạt hiệu quả cao nhất nhé.

Cách trị thâm môi bằng dâu tây

15. Cách trị thâm môi bằng vitamin E

Vitamin E được biết đến là một loại vitamin chứa chất chống oxy hóa và có hiệu quả cao trong việc làm đẹp. Đặc biệt khi kết hợp những viên vitamin E cùng chanh sẽ tăng thêm hiệu quả tẩy tế bào chết, kích thích sản sinh collagen tái tạo da cho đôi môi của bạn.

Cách trị thâm môi bằng vitamin E

16. Cách trị thâm môi bằng sữa

Sữa tươi không chỉ có tác dụng làm trắng trong làm đẹp mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Bạn có thể sử dụng sữa cùng với mật ong, sau một thời gian bạn sẽ thấy tình trạng thâm môi được giảm bớt, da môi căng hồng và sáng hơn.

Cách trị thâm môi bằng sữa

Vừa rồi là 16 cách trị thâm môi mà Đông Y Gia Truyền Tấn Khang muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết trên đã đem đến cho bạn những thông tin bổ ích về làm đẹp. Đông Y Gia Truyền Tấn Khang chúc bạn sức khỏe và thành công.



[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm