[tintuc] 

Đau Nhức Xương Khớp Ở Người Trẻ Nguy Hiểm Không?

https://www.youtube.com/watch?v=_oyOH-w5p-w

Đau nhức xương khớp ở người trẻ là tình trạng xảy ra ngày càng phổ biến do ảnh hưởng từ lối sống kém lành mạnh. Nhưng cũng có nhiều trường hợp, đau nhức xương khớp khởi phát ở người trẻ là do bệnh lý. Khi gặp phải tình trạng này bạn cần thăm khám để tìm ra nguyên nhân và được hướng dẫn cách xử lý phù hợp.

Đau Nhức Xương Khớp Ở Người Trẻ Tuổi Có Nguy Hiểm Không ?

Đau nhức xương khớp là tình trạng đang xảy ra ngày càng phổ biến ở người trẻ

Hiện trạng đau nhức xương khớp ở người trẻ

Đau nhức xương khớp là dấu hiệu cho thấy sức khỏe xương khớp đang gặp vấn đề. Đây là triệu chứng thường gặp ở người cao tuổi do ảnh hưởng từ quá trình lão hóa của cơ thể. Nhưng hiện nay, tình trạng đau nhức xương khớp đang càng trở nên ngày càng phổ biến ở người trẻ, đặc biệt là những người có tính chất công việc ít vận động hoặc người lao động nặng nhọc.

Khi tình trạng đau nhức xương khớp khởi phát ở người trẻ sẽ gây ra các triệu chứng sau đây:

  • Xuất hiện triệu chứng đau nhức ở một hoặc nhiều khớp cùng lúc. Ngay tại khớp xương bị ảnh hưởng sẽ bị sưng đỏ và có cảm giác ấm nóng khi sờ vào. Triệu chứng đau nhức sẽ trở nên tồi tệ hơn mỗi khi bạn vận động hoặc di chuyển.
  • Cứng khớp vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy hoặc sau khi duy trì một tư thế tĩnh trong thời gian dài. Nếu bạn tiến hành massage thì chỉ sau 10 phút tình trạng cứng khớp sẽ thuyên giảm.
  • Khi bạn bưng bê vật nặng hoặc khi thời tiết thay đổi đột ngột, cơn đau nhức cấp tính sẽ khởi phát trở lại. Cơn đau sẽ thuyên giảm khi nghỉ ngơi, nếu bạn vận động thì tần suất và cường độ đau nhức sẽ tăng lên.
  • Vùng khớp bị ảnh hưởng phát ra tiếng kêu khi vận động. Đau vai gáy, đau lưng,… khiến bạn gặp khó khăn khi thực hiện một số hoạt động sống bình thường.
  • Nhiều trường hợp còn bị tê buốt hoặc tê bì như kiến cắn ở chi. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do tuần hoàn máu đến xương khớp bị trì trệ.

Đau Nhức Xương Khớp Ở Người Trẻ Tuổi Có Nguy Hiểm Không ?

Khi cơn đau nhức khởi phát bạn sẽ gặp khó khăn trong vận động

Nguyên nhân gây đau nhức xương khớp ở người trẻ

Tình trạng đau nhức xương khớp xảy ra ở người trẻ chủ yếu là do thói quen sinh hoạt và ăn uống thiếu khoa học. Khi gặp phải tình trạng này, bạn cần xác định chính xác nguyên nhân để có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Dưới đây là các nguyên nhân gây đau nhức xương khớp ở người trẻ thường gặp bạn có thể tham khảo:

  • Lười vận động: Đây là thói quen xấu của giới trẻ hiện nay. Lười vận động sẽ khiến tuần hoàn máu bên trong cơ thể bị ảnh hưởng. Lâu dần, xương khớp sẽ trở nên kém linh hoạt, gây tê bì tay chân và đau nhức kéo dài. Nếu không cải thiện thói xấu này sẽ khiến quá trình thoái hóa xương khớp nhanh chóng diễn ra khi tuổi đời còn trẻ.
  • Vận động quá mức: Vận động quá mức cũng là thói quen gây ảnh hưởng không tốt đến xương khớp và tạo cơ hội cho triệu chứng đau nhức khởi phát. Vận động quá mức sẽ khiến cơ bắp bị căng thẳng quá mức, dễ tổn thương và gây ra một số chấn thương không mong muốn. Đau nhức xương khớp do vận động quá mức là tình trạng thường gặp ở vận động viên thể thao.
  • Vận động sai tư thế: Nếu bạn duy trì các tư thế xấu khi đứng, ngồi, nằm, nghỉ ngơi,.. sẽ tạo ra áp lực đè nén lên xương khớp và ảnh hưởng không tốt đến cơ quan này. Nếu tình trạng này diễn ra kéo dài còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến các mô mềm xung quanh và phát sinh triệu chứng đau nhức xương khớp, tê bì chân tay, cứng khớp,…
  • Tính chất công việc: Tính chất công việc phải lao động nặng nhọc hoặc khuân vác vật nặng sẽ khiến xương khớp chịu áp lực rất lớn và kích thích khởi phát triệu chứng đau nhức. Ngoài ra, tình trạng đau nhức xương khớp cũng có thể xảy ra ở những người trẻ tuổi có tính chất công việc phải duy trì tư thế tĩnh trong thời gian dài như công nhân, nhân viên văn phòng, tài xế lái xe,…
ĐỌC NGAY: Bệnh xương khớp – khổ sở vô cùng! Danh y chỉ cách chữa khỏi bệnh tới già
[CHIA SẺ]: Đau như chết đi sống lại vì thoái hoá khớp gối, viêm khớp, chị Bách khỏi bệnh
sau 30 ngày

Tôi bị thoái hóa khớp gối khiến việc đi lại rất khó khăn, lên xuống cầu thang là tôi không
đi được, ngồi xổm không ngồi được. Vì theo dõi
Đông Y Gia Truyền Tấn Khang 3 – 4 năm nay thấy
phản rồi rất tốt nên tôi tin tưởng và lựa chọn. Sau 30 ngày uống thuốc và kết hợp thuốc xoa bóp
Tấn Khang nên bệnh đỡ hẳn, tiếp tục dùng hết 4 tháng bệnh đã biến mất, có thể đi lại thoăn thoắt
mà không hề đau đớn.
MỞ Ngay Tại Đây
***********************************************************************************************

 https://www.dongygiatruyentankhang.net/2021/01/thuoc-xuong-khop.html

Đau nhức xương khớp rất dễ khởi phát ở người trẻ tuổi có tính chất công việc ngồi nhiều.

  • Thừa cân béo phì: Hiện nay, tình trạng thừa cân béo phì đang xảy ra ngày càng phổ biến ở người trẻ do ảnh hưởng từ thói quen lười vận động hoặc ăn uống thiếu khoa học. Ngoài gây ảnh hưởng đến ngoại hình thì béo phì còn tác động tiêu cực đến sức khỏe xương khớp. Lúc này, hệ xương khớp sẽ phải chịu áp lực lớn từ trọng lượng cơ thể, đặc biệt là khi vận động. Lâu dần sẽ đẩy nhanh tốc độ thoái hóa xương khớp và gây ra tình trạng đau nhức kéo dài,
  • Lạm dụng rượu bia: Lạm dụng rượu bia cũng là thói quen cực xấu của giới trẻ hiện nay. Điều này đã gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe nói chung và hệ xương khớp nói riêng. Chuyên gia cho biết, lượng độc tố trong thuốc lá và rượu bia khi đi vào cơ thể sẽ khiến quá trình hấp thụ canxi bị ảnh hưởng và gây phá hủy mô xương. Theo thời gian, mật độ xương sẽ giảm thấp và hình thành nên bệnh loãng xương, lúc này bạn sẽ có triệu chứng đau nhức xương khớp toàn thân kéo dài. Nếu không điều trị sẽ gây ra nhiều rủi ro không mong muốn khác.
  • Ăn uống thiếu khoa học: Do ảnh hưởng từ lối sống hiện đại, nhiều bạn trẻ có thói quen sử dụng đồ ăn đóng hộp hoặc đồ ăn nhanh để giải quyết bữa ăn vì chúng khá tiện lợi. Tuy nhiên, giá trị dinh dưỡng trong nhóm thực phẩm này lại không cao và còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể bị thiếu khoáng chất nghiêm trọng và làm suy giảm sức khỏe xương khớp. Đồng thời, thói quen sử dụng đồ ăn nhanh còn khiến bạn bị tăng cân mất kiểm soát và gây áp lực không tốt lên xương khớp.

Đau nhức xương khớp ở người trẻ nguy hiểm không?

Nếu tình trạng đau nhức xương khớp ở người trẻ diễn ra kéo dài mà không phải do các nguyên nhân cơ học ở trên thì nguy cơ cao là bạn đang mắc bệnh lý xương khớp. Theo thống kê y khoa, số người trẻ mắc bệnh lý xương khớp hiện nay đang có dấu hiệu ngày càng gia tăng do thói quen sinh hoạt và ăn uống thiếu khoa học. Một số bệnh lý gây đau nhức xương khớp ở người trẻ có thể kể đến là:

https://www.dongygiatruyentankhang.net/2021/01/thuoc-xuong-khop.html

Đau nhức xương khớp diễn ra kéo dài có thể là dấu hiệu của bệnh lý.

  • Thoát vị đĩa đệm: Bệnh xảy ra khi nhân nhầy bên trong cột sống thoát ra khỏi bao xơ và trợt ra khỏi vị trí ban đầu. Lúc này, chúng sẽ chèn ép lên tủy sống và dây thần kinh, gây ra triệu chứng đau nhức khá khó chịu ở vùng cột sống. Thoát vị đĩa đệm ở người trẻ thường xảy ra sau khi bị chấn thương cột sống, thói quen vận động sai tư thế hoặc lao động nặng nhọc.
  • Thoái hóa khớp: Bệnh xảy ra khi quá trình tái tạo và phá hủy xương sụn bị mất cân bằng. Điều này đã khiến cho xương và sụn bị bào mòn theo thời gian, dần mất đi chức năng vốn có. Trước đây, bệnh lý này chỉ xảy ra ở người cao tuổi nhưng hiện tại số người mắc bệnh trong độ tuổi 30 lại đang ngày càng gia tăng, nhiều trường hợp còn khởi phát bệnh trong độ tuổi 20.
  • Bệnh gout: Đặc trưng của bệnh lý này là tích tụ acid uric trong máu và lắng đọng tinh thể urate tại mô xương. Rối loạn chuyển hóa đạm là nguyên nhân chính gây ra bệnh gout. Khi bệnh lý này khởi phát, bạn sẽ có triệu chứng đau nhức xương khớp dai dẳng, viêm sưng tại khớp,… Triệu chứng của bệnh thường trở nên nghiêm trọng theo thời gian và rất khó kiểm soát.
  • Viêm khớp dạng thấp: Đây là bệnh lý thường gặp ở người lớn tuổi nhưng hiện đang có dấu hiệu trẻ hóa. Viêm khớp dạng thấp xảy ra khi hoạt động của hệ miễn dịch bị rối loạn, kháng thể tạo ra đã tự tấn công vào các khớp lành mạnh gây viêm sưng và đau nhức. Bệnh lý này cần được điều trị và kiểm soát đúng cách để tránh phát sinh biến chứng.

Đau nhức xương khớp ở người trẻ nguy hiểm không?

Giải đáp thắc mắc này chuyên gia cho biết, đau nhức xương khớp ở người trẻ có nguy hiểm không còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh cũng như mức độ đau nhức. Nếu không có biện pháp can thiệp đúng cách, tình trạng bệnh sẽ chuyển biến xấu theo thời gian và phát sinh ra các biến chứng như:

https://www.dongygiatruyentankhang.net/2021/01/thuoc-xuong-khop.html

Đau nhức xương khớp ở người trẻ gây ra nhiều phiền toái trong đời sống sinh hoạt và công việc.

  • Khó thực hiện các vận động tại khớp, điều này đã gây ra nhiều phiền toái trong đời sống sinh hoạt hàng ngày
  • Đau nhức kéo dài khiến bạn luôn cảm thấy lo lắng và mệt mỏi, tác động tiêu cực đến tâm lý.
  • Với trường hợp đau nhức do bệnh lý, nếu không điều trị kịp thời có thể gây ảnh hưởng đến khả năng vận động, thậm chí là bại liệt.

9 cách điều trị đau nhức xương khớp ở người trẻ

Nếu nghi ngờ bị đau nhức xương khớp do bệnh lý, bạn không được chủ quan trong việc thăm khám và điều trị chuyên khoa. Thăm khám bác sĩ sẽ giúp bạn xác định được nguyên nhân gây bệnh cũng như mức độ tổn thương tại xương khớp, để từ đó có thể đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Với những trường hợp nhẹ, bạn có thể tự cải thiện bằng cách chăm sóc tại nhà. Còn với trường hợp nặng hơn thì phải điều trị y tế để giải quyết nguyên nhân. Dưới đây là các cách điều trị đau nhức xương khớp ở người trẻ mà chúng tôi tổng hợp được bạn có thể tham khảo:

1/ HẾT HẲN đau nhức xương khớp, phục hồi vận động nhờ bài thuốc gia truyền Đông Y Gia Truyền Tấn Khang

Thuốc xương khớp Đông Y Gia Truyền Tấn Khang là bài thuốc BÍ TRUYỀN đặc trị các bệnh lý xương khớp của Nhà thuốc Nam Đông Y Gia Truyền Tấn Khang với hiệu quả hàng đầu hiện nay. Bài thuốc là thành quả của quá trình tìm tòi, nghiên cứu, chắt lọc tinh hoa Y học cổ truyền từ hơn 150 năm trước của nhà Tấn Khang.

Trải qua hơn 1 thế kỷ, bài Thuốc xương khớp Đông Y Gia Truyền Tấn Khang được hoàn thiện với công thức hoàn chỉnh, phù hợp với thể trạng của người Việt hiện nay. Theo đó, bài thuốc Nam gia truyền chữa bệnh xương khớp của Đông Y Gia Truyền Tấn Khang nổi bật với những ưu điểm sau:

Hiệu quả vượt trội, cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp chỉ từ 1 – 2 liệu trình

Bài thuốc nổi bật với khả năng dứt điểm tình trạng đau nhức, điều trị chuyên sâu các bệnh lý xương khớp như: Thoái hóa xương khớp, viêm khớp, thấp khớp, vôi, gai xương khớp, đau thần kinh tọa, vâng vâng,... nhờ công thức 5 TRONG 1, gia giảm, kết hợp các vị thuốc linh hoạt, phù hợp với từng bệnh nhân.

Cụ thể, Thuốc xương khớp Đông Y Gia Truyền Tấn Khang là sự tổng hòa của 5 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình gồm: Thuốc đặc trị xương khớp, thuốc hoạt huyết bổ thận, thuốc bổ gan giải độc, thuốc kiện tỳ ích tràng và thuốc xoa bóp. Mỗi phương thuốc có công dụng riêng, bổ trợ lẫn nhau vừa giúp loại bỏ tận gốc căn nguyên gây bệnh, vừa bồi bổ sức khỏe, tạng phủ. Từ đó ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả:
Bên cạnh đó, khi điều trị bệnh xương khớp tại nhà Thuốc Đông Y Gia Truyền Tấn Khang, mỗi người bệnh sẽ được chỉ định một phác đồ điều trị riêng biệt bao gồm bài Thuốc xương khớp Đông Y Gia Truyền Tấn Khang, vật lý trị liệu (xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt) kết hợp với chế độ tập luyện, ăn uống tại nhà. Nhờ đó giúp bài thuốc tác động MẠNH – HIỆU QUẢ BỀN VỮNG.

XEM CHI TIẾT: Thuốc xương khớp Đông Y Gia Truyền Tấn Khang – Giải pháp VÀNG cho bệnh nhân đau nhức xương khớp.

Thành phần 100% Nam dược tự nhiên, an toàn, lành tính với sức khỏe

Bài thuốc Nam gia truyền chữa bệnh xương khớp của Đông Y Gia Truyền Tấn Khang được bào chế từ 20 – 30 vị thảo dược quý như: Dây đau xương, gối hạc, phòng phong, sài đất, cà gai, bồ công anh, hoàng kỳ, bách bộ, xích đồng, tơ hồng xanh, xuyên quy, quế chi, vâng vâng,...

Với tôn chỉ “Nam dược trị Nam nhân”, nhiều năm nay nhà thuốc Đông Y Gia Truyền Tấn Khang đã tự chủ nguồn dược liệu với hệ thống chuyên canh hữu cơ rộng hàng ngàn ha tại 3 tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng, đạt chuẩn GACP-WHO. Các vị thuốc đều được tuyển chọn kỹ lưỡng trước khi được đưa vào bào chế. Nhờ vậy, Thuốc xương khớp Đông Y Gia Truyền Tấn Khang đảm bảo tiêu chí “KHÔNG” là KHÔNG tác dụng phụ, KHÔNG nhờn thuốc, KHÔNG phụ thuộc thuốc, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.
Đông Y Gia Truyền Tấn Khang là một trong những đơn vị khám, chữa bệnh bằng Y Học Cổ Truyền hàng đầu hiện nay.

THÔNG TIN LIÊN HỆ NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN TẤN KHANG.

Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 68A, Đường Số 4, Khu Phố 6, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Hotline: 0704 708 306
Địa chỉ Bình Định: Lương Trung, Mỹ Chánh, Phù Mỹ, Bình Định

Hotline: 0989 675 179

Địa chỉ Đắk Lắk: Thôn 7, Cư Mốt, EaH'Leo, Đắk Lắk

Hotline: 0344 533 134

Website: https://dongygiatruyentankhang.com

                https://www.dongygiatruyentankhang.net
Fanpage: https://www.facebook.com/giatruyentankhang

                https://www.facebook.com/chuyengiadongygiatruyentankhang

2/ Chườm nóng, chườm lạnh

Tác dụng nhiệt là phương pháp giảm đau nhức xương khớp được áp dụng khá phổ biến. Bạn chỉ cần cho đá lạnh hoặc nước ấm vào túi chườm rồi tiến hành chườm lên khu vực bị ảnh hưởng khoảng 20 phút. Dựa vào tình trạng tổn thương bản thân đang mắc phải mà bạn hãy lựa chọn phương pháp chườm cho phù hợp.

https://www.dongygiatruyentankhang.net/2021/01/thuoc-xuong-khop.html

Chườm lạnh giúp giảm viêm sưng và đẩy lùi triệu chứng đau nhức nhanh chóng.

  • Chườm lạnh có tác dụng làm tê liệt dây thần kinh cảm giác tạm thời, giảm viêm sưng và đau nhức. Phương pháp chườm lạnh nên áp dụng với những trường hợp bị đau nhức xương khớp kèm viêm sưng và nóng khớp.
  • Chườm nóng có tác dụng làm thư giãn gân cơ, giảm đau nhức, giải phóng chèn ép và kích thích tuần hoàn máu bên trong cơ thể. Vì thế, chườm nóng thường được áp dụng với những trường hợp bị đau nhức xương khớp kèm theo tê bì, cứng khớp hoặc chèn ép dây thần kinh.

3/ Xoa bóp, massage

Đây cũng là phương pháp giảm đau khá an toàn và hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể tự áp dụng tại nhà. Massage có tác dụng giảm nhẹ triệu chứng viêm đau, thư giãn gân cơ đang bị căng thẳng và tăng tuần hoàn máu đến xương khớp. Bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn bên dưới đây:

  • Chà xát hai lòng bàn tay vào nhau cho nóng rồi tiến hành xoa bóp nhẹ nhàng lên vùng khớp bị đau nhức. Sau đó, kết hợp lăn – miết – day – ấn để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất. Thực hiện liên tục trong khoảng 15 phút bạn sẽ thấy triệu chứng đau nhức thuyên giảm đáng kể.
  • Nếu làn da không quá nhạy cảm, bạn nên thoa một lớp tinh dầu thảo dược lên khu vực đau nhức trước khi massage để nâng cao hiệu quả mang lại. Trường hợp khởi phát cơn đau ở khu vực không thể tự xoa bóp, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của người thân trong gia đình.

https://www.dongygiatruyentankhang.net/2021/01/thuoc-xuong-khop.html

Cải thiện triệu chứng đau nhức xương khớp ở người trẻ bằng cách massage

4/ Tập thể dục thể thao

Duy trì thói quen tập thể dục thể thao mỗi ngày mang lại rất nhiều lợi ích cho hệ xương khớp và có khả năng cải thiện chứng đau nhức xương khớp ở người trẻ khá hiệu quả. Tập thể dục sẽ giúp cải thiện sức mạnh của gân cơ và độ linh hoạt của xương khớp, từ đó tần suất xuất hiện cơn đau sẽ thuyên giảm và biến mất hoàn toàn. Bên cạnh đó, tập thể dục còn có tác dụng làm chậm tốc độ lão hóa xương khớp, giúp xương khớp luôn khỏe mạnh và phòng ngừa bệnh lý.

Khi tập thể dục cải thiện chứng đau nhức xương khớp, bạn chỉ nên tập luyện với cường độ vừa phải và lựa chọn các bài tập phù hợp với tình trạng bệnh của bản thân. Đồng thời, khởi động kỹ trước khi tập luyện để tránh các chấn thương không mong muốn trong quá trình tập luyện.

5/ Điều chỉnh tư thế sinh hoạt

Việc duy trì các tư thế xấu trong đời sống sinh hoạt hàng ngày cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng đau nhức xương khớp ở người trẻ tuổi và làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh lý xương khớp khác. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn cần điều chỉnh lại tư thế làm việc, nghỉ ngơi, đi, đứng,… sao cho phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế duy trì tư thế tĩnh quá lâu khiến tuần hoàn máu bị ảnh hưởng gây tê bì, cứng khớp,…

6/ Giữ cân ở mức ổn định và hợp lý

Xương khớp là cơ quan phải chịu áp lực rất lớn từ trọng lượng cơ thể. Nếu bạn bị thừa cân – béo phì, áp lực này sẽ tăng lên rất nhiều. Vì thế, bạn chỉ nên duy trì cân nặng ở mức hợp lý để tránh gây hại đến xương khớp.

https://www.dongygiatruyentankhang.net/2021/01/thuoc-xuong-khop.html

Lên kế hoạch giảm cân nếu đang trong tình trạng thừa cân – béo phì

Nếu đang trong tình trạng thừa cân béo phì, bạn cần lên kế hoạch giảm cân sao cho khoa học và phù hợp. Phương pháp giảm cân an toàn nhất đối với bệnh nhân bị đau nhức xương khớp là ăn kiêng khoa học và vận động thể chất mỗi ngày. Để quá trình giảm cân nhanh mang lại hiệu quả, bạn nên đến gặp chuyên gia để được tư vấn và hướng dẫn.

7/ Nói không với chất kích thích

Đồ uống có cồn và thuốc lá là nhóm thực phẩm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe xương khớp và làm gia tăng nguy cơ khởi phát các bệnh lý nguy hiểm khác. Nếu bị đau nhức xương khớp, bạn cần bỏ thói quen uống rượu bia và hút thuốc lá.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn chỉ nên uống khoảng 30ml rượu và 300ml bia mỗi ngày, nhưng tốt hơn hết thì bạn không nên tiêu thụ nhóm thực phẩm này. Còn việc cai thuốc lá sẽ gặp khó khăn hơn nhiều, yêu cầu bạn phải có sự quyết tâm và dùng đến sản phẩm hỗ trợ khi cần thiết.

8/ Ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống hàng ngày cũng có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình điều trị bệnh đau nhức xương khớp ở người trẻ tuổi. Ăn uống khoa học sẽ làm giảm triệu chứng đau nhức, ngăn ngừa cơn đau khởi phát trở lại và cải thiện độ chắc khỏe của xương. Một số điều mà bạn cần lưu ý trong việc xây dựng thực đơn ăn uống hàng ngày để hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp là:

https://www.dongygiatruyentankhang.net/2021/01/thuoc-xuong-khop.html

Chế độ ăn uống hàng ngày cần bổ sung đầy đủ các nhóm dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

  • Chế độ ăn uống hàng ngày phải bổ sung đầy đủ các nhóm dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Nên tự chế biến món ăn tại nhà để sử dụng thay vì dùng các bữa ăn tiện lợi.
  • Thực đơn ăn uống hàng ngày cần ưu tiên sử dụng rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, thực phẩm giàu khoáng chất,… Hạn chế sử dụng thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm quá mặn hoặc quá ngọt, thực phẩm nhiều chất béo,…

9/ Điều trị y tế

Với những trường hợp cần thiết thì bạn nên tiến hành điều trị y tế dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Nếu bị đau nhức xương khớp kéo dài và không thể cải thiện bằng các giải pháp ở trên, bạn nên chủ động đến gặp bác sĩ để được thăm khám và chẩn đoán bệnh. Dựa vào tình trạng bệnh ở từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị sao cho phù hợp.

  • Đa số các trường hợp bệnh đều được kê đơn điều trị bằng thuốc Tây y giúp kiểm soát cơn đau. Được dùng phổ biến là thuốc giảm đau thông thường, thuốc chống viêm không steroid và thuốc giãn cơ. Ngoài ra, bác sĩ sẽ kê đơn thêm một số loại thuốc điều trị khác giúp cải thiện bệnh lý mà bạn đang mắc phải.
  • Để quá trình điều trị nhanh mang lại hiệu quả, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn dùng thuốc kết hợp với vật lý trị liệu. Mục đích của việc thực hiện vật lý trị liệu là hỗ trợ giảm đau, cải thiện độ chắc khỏe và độ linh hoạt của xương khớp, phòng tránh cứng khớp.
  • Nếu tổn thương tại xương khớp diễn ra với mức độ nghiêm trọng và không đáp ứng điều trị bằng phương pháp nội khoa, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện phẫu thuật. Tuy nhiên, phương pháp này rất ít khi được áp dụng do tiềm ẩn nhiều rủi ro không mong muốn.

https://www.dongygiatruyentankhang.net/2021/01/thuoc-xuong-khop.html

Tiến hành điều trị chuyên khoa với những trường hợp đau nhức xương khớp do bệnh lý

Phòng ngừa đau nhức xương khớp ở người trẻ

Tình trạng đau nhức xương khớp đang xảy ra ngày càng phổ biến ở người trẻ. Để phòng ngừa, bạn cần điều chỉnh lại lối sống sinh hoạt hàng ngày và chế độ ăn uống sao cho khoa học. Cụ thể là:

  • Duy trì tư thế đúng khi thực hiện các hoạt động sống hàng ngày như làm việc, nghỉ ngơi, ngồi, đứng,… Không nên vận động quá sức hoặc mang vác vật quá nặng. Trong quá trình làm việc, khi cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi bạn nên dành thời gian để nghỉ ngơi giúp thư giãn cơ xương khớp, hạn chế gây căng thẳng quá mức lên các cơ quan này.
  • Bổ sung đủ 2 lít nước cho cơ thể mỗi ngày giúp thanh lọc cơ thể, bôi trơn khớp và phòng ngừa thoái hóa. Bạn chỉ nên uống các loại nước lành mạnh như nước lọc, nước ép trái cây tươi, nước ép rau,… Không nên uống nước giải khát nhiều đường, nước ép đóng chai, đồ uống có cồn, đồ uống chứa chất kích thích.
  • Duy trì các thói quen sinh hoạt tốt trong đời sống hàng ngày như ngủ đúng giờ và đủ giấc, vận động thể chất phù hợp với thể trạng, kiểm soát cân nặng ở mức hợp lý, chế độ ăn uống cần bổ sung đầy đủ các nhóm dưỡng chất cần thiết cho cơ thể,…

Đau nhức xương khớp ở người trẻ đang xảy ra ngày càng nhiều. Nếu tình trạng này diễn ra với mức độ không quá nghiêm trọng, bạn có thể tự cải thiện tại nhà. Nhưng nếu bị đau nhức kéo dài và nghiêm trọng theo thời gian, bạn cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và hướng dẫn điều trị đúng cách. Tuyệt đối không được chủ quan trong việc điều trị bệnh lý để tránh các rủi ro không mong muốn. Đông Y Gia Truyền Tấn Khang chúc bạn sức khỏe và thành công. 


[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm