[tintuc] 

Giảm Cân Bằng Trứng Có Tốt Không? Gợi Ý Thực Đơn Trong 14 Ngày

Giảm cân bằng trứng đang là phương pháp nhiều người áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết về tác dụng cũng như lý giải được nguyên nhân vì sao loại thực phẩm này lại giúp giảm cân và giữ gìn vóc dáng ổn định, rất phù hợp trong chế độ ăn kiêng. Bài viết dưới đây cùng Đông Y Gia Truyền Tấn Khang tìm hiểu thông tin về vấn đề này cũng như gợi ý thực đơn sử dụng trứng cho phù hợp trong 2 tuần để đánh bay mỡ thừa.

Gợi Ý Thực Đơn Trong 14 Ngày

Giảm cân bằng trứng đang là phương pháp được chị em áp dụng nhiều nhất

Giảm cân bằng trứng có hiệu quả như thế nào?

Trứng là một loại thực phẩm rất phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của mọi người. Trứng có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như trứng luộc, chiên, rán, hấp, nấu canh,… Nhưng trứng luộc là món ăn giảm cân được nhiều người ưa chuộng và không thể thiếu trong thực đơn ăn kiêng của mình. Sở dĩ có thể giảm cân với trứng là bởi những nguyên nhân dưới đây:

  • Trứng gà có hàm lượng calorie rất thấp
Một trong những cách giảm cân tốt nhất chính là giảm lượng calorie nạp vào cơ thể mỗi ngày. Trong trứng calorie rất thấp chỉ khoảng 78 calo còn lại đều là những thành phần dinh dưỡng, protein,… tốt cho cơ thể. Vì thế ăn 3 quả trứng gà cộng thêm một ít rau xanh cũng chỉ nạp vào cơ thể 300 calo, đủ năng lượng cho một ngày dài hoạt động.


Trứng có lượng calorie rất thấp

  • Bữa sáng giảm cân với trứng khiến bạn nhanh no và no lâu
Trong trứng có lượng protein và các thành phần dinh dưỡng dồi dào. Cho nên khi bạn ăn từ 1 – 2 quả trứng vào buổi sáng vừa khiến bạn cảm thấy nhanh no hơn, không muốn nạp thêm thực phẩm khác. Đồng thời cảm giác no còn kéo dài trong một thời gian, bạn sẽ có xu hướng ngừng ăn. Như vậy sẽ giảm lượng calo từ thực phẩm khác đi vào cơ thể.

  • Đẩy nhanh quá trình trao đổi chất
Trong trứng có rất nhiều các axit amin cần thiết cho cơ thể. Khi bạn ăn trứng đúng cách, đúng liều lượng, lượng axit amin này sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Khi quá trình diễn ra liên tục và thuận lợi, thực phẩm được nạp vào cơ thể sẽ nhanh chóng bị tiêu hoá, đốt cháy lượng calo dư thừa ngăn chúng không tích tụ mỡ tại các bộ phận.

Với những nguyên nhân trên đây, giải đáp cho vấn đề ăn trứng có giảm cân không, câu trả lời chắc chắn là có. Người dùng cần phải biết cân đối lượng trứng và các thực phẩm khác nạp vào cơ thể trong ngày, sẽ tăng hiệu quả giảm cân, giữ một vóc dáng thon gọn nhất dù là nam hay nữ.
Gợi Ý Thực Đơn Trong 14 Ngày

Trứng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất thúc đẩy việc đốt cháy mỡ thừa


Gợi ý thực đơn giảm cân với trứng luộc trong 14 ngày

Dưới đây chuyên trang sẽ gợi ý cho bạn đọc thực đơn bữa ăn giảm cân với trứng trong 14 ngày để đánh bay 11kg hiệu quả được rất nhiều người áp dụng hiện nay. Cụ thể như sau:

Tuần 1

  • Ngày 1: Buổi sáng 2 quả trứng luộc cùng một ít trái cây có múi; Buổi trưa dùng ức gà luộc, 1 hộp sữa chua không đường; Buổi tối dùng salad rau xanh trộn cùng ức gà xé phay.
  • Ngày 2: Buổi sáng không thể thiếu trái cây có múi cùng 2 quả trứng gà luộc; Buổi trưa cá nướng cùng bưởi 3 – 5 múi; Buổi tối giảm cân bằng trứng gà luộc 1 quả và 1 quả cam.
  • Ngày 3: Buổi sáng ăn hai quả trứng luộc và một loại trái cây có múi; Buổi trưa chọn loại trái cây khác giàu vitamin C hơn, 1 lát bánh mì, 1 quả cà chua và phô mai ít béo là tốt nhất; Bữa tối dùng salad rau trộn cùng ức thịt gà.
  • Ngày 4: Giảm cân bằng trứng gà 2 quả cùng một loại trái cây ít đường vào buổi sáng; Buổi trưa chỉ nên dùng trái cây là tốt nhất và buổi tối dùng 2 quả trứng luộc để kết thúc một ngày, không ăn gì thêm.
  • Ngày 5: Một quả cam vào buổi sáng cùng 2 quả trứng là không thể thiếu; Buổi trưa dùng cá nướng và salad rau xanh trộn cà chua bi, dùng sốt ít béo; Buổi tối thêm 2 quả trứng là hoàn hảo.
  • Ngày 6: Một quả cam cùng 2 quả trứng luộc cho buổi sáng đầy năng lượng; Buổi trưa chỉ ăn hoa quả và buổi tối dùng salad rau xanh cùng với cà chua, thêm một ít quả bơ.
  • Ngày 7: Dùng ngay 2 quả trứng luộc và nửa quả bưởi để giảm lượng calo và đường trong buổi sáng; Buổi trưa nên ăn thịt ức gà cùng rau luộc; Buổi tối dùng thịt bò nướng cùng một quả cam hoặc nửa quả bưởi.

Gợi Ý Thực Đơn Trong 14 Ngày

Trứng luộc không thể thiếu trong các bữa sáng

Tuần 2

  • Ngày 8: Giảm cân bằng trứng gà luộc 2 quả cùng một ít thịt gà (không dùng da gà) trộn cùng salad rau – Bữa ăn này sẽ khiến bạn cung cấp đủ dinh dưỡng cho cả một ngày và lượng calo cần thiết; Buổi trưa dùng hoa quả và tối chỉ ăn thêm 2 quả trứng luộc.
  • Ngày 9: Khởi động một ngày mới trong chuỗi 14 ngày ăn kiêng bằng 2 quả trứng luộc và trái cây tươi; Thịt gà nướng là sự lựa chọn tốt nhất cho buổi trưa và cá nướng cùng salad rau dành cho bữa tối để kết thúc một ngày.
  • Ngày 10: Dùng 2 quả trứng luộc và trái cây ít đường vào buổi sáng; Buổi trưa dùng salad và ức gà luộc; Buổi tối ăn 1 quả trứng gà và 1 quả cam là đủ.
  • Ngày 11: 1 quả cam và 2 quả trứng luộc chín là đầy đủ cho một buổi sáng; Buổi trưa rau hấp, phô mai ít béo và thêm 1 quả trứng luộc; Buổi tối dùng salad rau xanh trộn cùng một ít thịt gà xé, cà chua bi, ¼ quả bơ.
  • Ngày 12: Giảm cân với trứng gà 2 quả và 1 quả cam/quýt vào bữa sáng; Bữa trưa dùng salad cá ngừ và tối dùng salad rau xanh.
  • Ngày 13: Buổi sáng dùng 2 quả trứng và một hộp sữa chua không đường; Buổi trưa dùng một ít thịt gà nướng cùng salad rau xanh; Buổi tối dùng trái cây tươi là đủ.
  • Ngày 14: Bắt đầu ngày mới với 2 quả trứng luộc cùng 1 quả cam tươi; Buổi trưa dùng rau hấp, gà nướng; Bữa tối một đĩa salad cá ngừ là hợp lý nhất.
Tuân thủ đúng theo thực đơn ăn uống này trong 14 ngày, cân nặng của bạn chắc chắn sẽ có sự thay đổi tích cực. Bạn sẽ cảm thấy cơ thể thoải mái, nhẹ nhàng hơn. Bạn hoàn toàn có thể lặp lại thực đơn này trong 14 ngày tiếp theo nếu vẫn muốn duy trì chế độ ăn kiêng.

Gợi Ý Thực Đơn Trong 14 Ngày

Giảm cân bằng trứng hiệu quả và an toàn

Lưu ý khi sử dụng trứng trong chế độ ăn uống để giảm cân hiệu quả

Không phủ nhận những hiệu quả của việc giảm cân bằng trứng, tuy nhiên khi áp dụng để tránh những tác dụng phụ không mong muốn cũng như phát huy tác dụng một cách tốt nhất, bạn đọc nên nhớ một vài lưu ý sau:

  • Nên giữ một tâm trạng thoải mái nhất khi thực hiện giảm cân không chỉ với trứng mà còn nhiều loại thức ăn khác. Bởi trứng là một loại thực phẩm khi ăn liên tục sẽ rất nhanh ngán, nhất là chỉ ăn trứng luộc. Khi bạn ám ảnh bởi trứng, việc sử dụng sẽ không phát huy tác dụng giảm cân, ngược lại khiến bạn cảm thấy sợ và nảy sinh những tác dụng phụ không mong muốn.
  • Nếu bạn bị dị ứng với trứng hoặc một thực phẩm nào trong chế độ dinh dưỡng 14 ngày ở trên, không nên áp dụng và thay bằng thực phẩm khác có lượng calo tương đương.
  • Giảm cân là một quá trình cần kiên trì thực hiện theo thời gian. Khi đã áp dụng chế độ ăn kiêng, bạn nên cố gắng theo đuổi đến cùng, không bỏ dở giữa chừng.
  • Khi dùng cách giảm cân bằng trứng, bạn cũng không nên nạp thêm bất kỳ một loại thực phẩm chứa nhiều calo, dầu mỡ, chất béo vào cơ thể như là đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh, bánh kẹo,…
  • Tăng cường bổ sung nước, nước ép trái cây nguyên chất hoặc yến mạch vào các bữa phụ.
  • Có thể áp dụng kết hợp chế độ tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe và săn chắc các cơ, hiệu quả giảm cân sẽ tốt lên đáng kinh ngạc.
Trên đây là một số thông tin chuyên gia của Đông Y Gia Truyền Tấn Khang giải đáp thắc mắc giảm cân bằng trứng có hiệu quả không và cách thực hiện. Người có nhu cầu nên áp dụng thực đơn 14 ngày chuyên trang đã tổng hợp trên đây, đảm bảo mang lại hiệu quả như mong muốn. Đông Y Gia Truyền Tấn Khang chúc bạn sức khỏe và thành công.


[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm