[tintuc] 

Mụn Bọc Có Tự Hết Không? Bao Lâu Thì Xẹp? Cách Xử Lý Hiệu Quả

Mụn bọc là vấn đề da liễu mà rất nhiều người gặp phải và gây tổn thương nghiêm trọng đến làn da, nếu không tiến hành xử lý đúng cách sẽ để lại sẹo thâm trông rất mất thẩm mỹ. Vậy mụn bọc có tự hết không? Bao lâu thì xẹp hoàn toàn? Đông Y Gia Truyền Tấn Khang mời bạn theo dõi bài viết bên dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.

Mụn bọc có thể tự khỏi mà không cần tiến hành điều trị hay không?

Mụn bọc có thể tự khỏi mà không cần tiến hành điều trị hay không?

Mụn bọc có tự hết không? Bao lâu thì xẹp hoàn toàn?

Mụn bọc là mụn trứng cá chuyển biến sang giai đoạn nặng nên còn được gọi với cái tên khác là mụn trứng cá bọc. Các nốt mụn này có màu sẫm nằm sâu bên dưới da và đường kính của mụn bọc sẽ lớn hơn rất nhiều so với các loại mụn thông thường. Nguyên nhân chính hình thành nên mụn bọc là do lỗ chân lông bị bít tắc do tích tụ chất nhờn và bụi bẩn, điều này đã tạo cơ hội cho vi khuẩn gây mụn sinh sôi và phát triển gây viêm.

Chuyên gia da liễu cho biết, khi mụn bọc hình thành bạn sẽ có triệu chứng đau nhức và ngứa ngáy rất khó chịu ngay tại nốt mụn. Mụn bọc là thể mụn không thể tự khỏi nếu không có biện pháp xử lý đúng cách. Ngược lại, tình trạng viêm nhiễm sẽ nhanh chóng phát triển lan rộng sang vùng da xung quanh và gây tổn thương đến làn da. Sau khi nhân mụn được lấy đi sẽ để lại sẹo lõm và vết thâm trên da trông rất mất thẩm mỹ.

Muốn điều trị mụn bọc tận gốc bạn phải tiến hành loại bỏ hoàn toàn nhân mụn và vi khuẩn tồn tại bên trong nang lông, ngăn ngừa mụn tiếp tục lây lan và tái phát trở lại. Với trường hợp nhẹ của mụn bọc là mụn trứng cá, bạn không cần nặn thì tình trạng mụn vẫn có thể tự hết. Tuy nhiên, nhân mụn và vi khuẩn gây hại vẫn còn tồn tại trong nang lông, chúng có thể tấn công sang vùng da lành khác khi gặp điều kiện thuận lợi.

Để đảm bảo an toàn cũng như tính thẩm mỹ cho làn da, khi bị mụn bọc bạn nên có các biện pháp xử lý đúng cách ngay từ sớm để hạn chế tối đa tổn thương trên làn da. Nếu tình trạng mụn đã chuyển biến sang mức độ nặng, người bệnh cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa da liễu để được hướng dẫn điều trị đúng cách.

Đẩy lùi mụn trứng cá SAU 1 LIỆU TRÌNH với THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN

 

Thuốc đặc trị mụn, nám, tàn nhang Tấn Khang

Thuốc đặc trị mụn Tấn Khang hiện đang là giải pháp loại bỏ mụn "làm mưa làm gió" trên thị trường hiện nay. HÃY CÙNG TÌM HIỂU NGAY VỀ SẢN PHẨM NÀY!

Hướng dẫn xử lý mụn bọc đúng cách.

Như được nói ở trên, mụn bọc là thể mụn không thể khỏi nếu không tiến hành điều trị đúng cách. Ngay khi thấy mụn bắt đầu xuất hiện, bạn cần có các biện pháp xử lý đúng cách từ sớm giúp nhanh chóng kiểm soát tình trạng mụn. Dưới đây là hướng dẫn cách xử lý mụn bọc được chuyên gia khuyến khích áp dụng bạn có thể tham khảo:

Rửa mặt sạch sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn bã nhờn và bụi bẩn tồn tại bên trong nang lông

Rửa mặt sạch sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn bã nhờn và bụi bẩn tồn tại bên trong nang lông

  • Vệ sinh da mặt 2 lần/ngày bằng các sản phẩm làm sạch giàu acid salicylic. Tiến hành tẩy tế bào chết 1 lần/tuần giúp làm sạch lỗ chân lông cũng như cặn trang điểm trên da.
  • Tuyệt đối không tự ý nặn mụn tại nhà khiến tình trạng viêm nhiễm phát triển lan rộng và gây tổn thương nghiêm trọng đến làn da.
  • Tránh để làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời khiến làn da trở nên sạm đen và bị mụn nghiêm trọng hơn. Nên có biện pháp bảo vệ da khi đi ra ngoài như thoa kem chống nắng, đội mũ nón,…
  • Hình thành thói quen ăn uống khoa học và bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Khi bị mụn bọc bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi và uống nhiều nước. Hạn chế sử dụng đồ ăn cay nóng, đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ,…
  • Rèn luyện cho bản thân lối sống sinh hoạt khoa học như tập thể dục thể thao mỗi ngày, ngủ đúng giờ và đủ giấc, hạn chế thức khuya quá 11 giờ,…
  • Không tự ý sử dụng thuốc trị mụn khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.
  • Sử dụng sản phẩm trị mụn có nguồn gốc rõ ràng và phù hợp với tình trạng da của bản thân. Ưu tiên lựa chọn những sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, không chứa hóa chất dễ gây kích ứng đến làn da.

Trên đây là giải đáp thắc mắc “Mụn bọc có tự khỏi không? Bao lâu thì xẹp hoàn toàn?” mà bạn có thể tham khảo. Mỹ Phẩm Thiên Nhiên Tấn Khang hy vọng, với thông tin Đông Y Gia Truyền Tấn Khang chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức cần thiết trong việc trị mụn và làm đẹp. Nếu có làn da nhạy cảm và dễ bị mụn, bạn nên đến gặp chuyên gia da liễu Đông Y Gia Truyền Tấn Khang để được hướng dẫn chăm sóc da đúng cách.

Mỹ Phẩm Thiên Nhiên Tấn Khang chúc bạn trẻ - khỏe - đẹp và thành công nhé!. 


[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm