[tintuc] 

Mẹo làm đẹp với dưa chuột

Dưa chuột là loại rau củ phổ biến trong mùa hè. Không chỉ là loại thực phẩm mát bổ mà dưa chuột còn có nhiều công dụng trong làm đẹp…

Dưa chuột được ví như một loại nước hoa hồng tự nhiên, rất lý tưởng để chống lại làn da nhờn và mang lại sức sống cho làn da xỉn màu. Chúng cũng có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông. Để có một loại toner dưa chuột siêu dễ dàng, bạn chỉ cần lấy một vài lát và thoa đều lên mặt và cổ. Để khô trong 30 phút sau đó rửa sạch và lau khô.

1. Mặt nạ dưỡng ẩm với dưa chuột


Hướng Dẫn Cách Làm Đẹp Bằng Dưa Chuột

Mặt nạ dưa chuột

Làm mặt nạ dưỡng ẩm với dưa chuột và sữa chua.

Chỉ cần cắt lát ½ quả dưa chuột bỏ vỏ và cho vào máy xay sinh tố với 1/3 cốc sữa chua không đường, sau đó thoa lên mặt và cổ. Để yên trong khoảng 15 phút và rửa sạch.

2. Chống lão hóa

Hướng Dẫn Cách Làm Đẹp Bằng Dưa Chuột

Mặt nạ chống lão hóa cùng dưa chuột

Dưa chuột rất tốt để làm săn chắc da và có thể giúp giảm nếp nhăn. Để làm mặt nạ chống lão hóa, xay dưa chuột với một lòng trắng trứng gà và 1 thìa nước cốt chanh tươi. Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ, để yên trong 15 phút và rửa sạch.

3. Giảm thâm quầng mắt

Hướng Dẫn Cách Làm Đẹp Bằng Dưa Chuột

Đắp dưa chuột lên hai mí mắt

Đây có lẽ là công dụng làm đẹp nổi tiếng nhất của dưa chuột. Đặc tính làm mát cùng với các chất chống oxy hóa giúp trẻ hóa làn da. Sử dụng dưa chuột như một phương pháp điều trị quầng thâm mắt thật dễ dàng.

Bạn chỉ cần cắt 2 lát dưa chuột và đắp lên hai mí mắt trong 20 phút, sau đó gỡ bỏ. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt ngay lập tức. Hãy thực hiện hàng ngày để có hiệu quả lâu dài.

4. Chữa cháy nắng


Đặt dưa chuột thái lát lên vùng bị cháy nắng giúp giảm đau tức thì.

5. Một vài công dụng khác


- Bào dưa chuột và đắp lên da trong 15-20 phút sau đó rửa sạch, giúp giảm mụn.

- Trộn một vài giọt nước cốt chanh vào nước ép dưa chuột, thoa lên da để giảm bóng dầu và tăng vẻ rạng rỡ.

- Đi bơi trong nước có khử trùng bằng clo, có thể chống lại tác hại của hóa chất với mặt nạ tóc bằng cách: Trộn dưa chuột, dầu ô liu và một quả trứng, sau đó xoa lên tóc. Giữ nguyên trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch.

- Uống nước ép dưa chuột và cà rốt hàng ngày để có mái tóc đẹp. Silicon trong hai loại rau giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc khỏe mạnh. Mỹ Phẩm Thiên Nhiên Tấn Khang chúc bạn trẻ-khỏe-đẹp và thành công.

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm