[tintuc] 

Trị đau thần kinh tọa tại nhà bằng các phương pháp tự nhiên.

Không phải trường hợp nào bị đau thần kinh tọa cũng phải phẫu thuật hoặc điều trị bằng thuốc. Với những người bệnh có mức độ bệnh nhẹ, người bệnh có thể áp dụng những cách trị đau thần kinh tọa tại nhà bằng phương pháp tự nhiên. Những cách chữa bệnh đó đảm bảo an toàn, không gây hại sức khỏe, đặc biệt không tốn chi phí.

Trị đau thần kinh tọa tại nhà bằng cách tắm nước ấm

Đây là cách trị rất đơn giản mà ai cũng sẽ thực hiện được. Việc tắm bằng nước nóng không chỉ giúp giảm đau thần kinh tọa hiệu quả mà còn hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý khác. Bởi hơi nước nóng có tác dụng kích thích lưu thông máu và giảm tình trạng co thắt ở các cơ, làm giảm áp lực chèn ép lên dây thần kinh tọa.

Vậy nên, mỗi ngày, người bệnh hãy sử dụng nước ấm để tắm. Hoặc có thể ngâm mình trong bồn nước ấm kết hợp với tinh dầu bạc hà, tinh dầu tràm để tăng tính hiệu quả. Vì tinh dầu sẽ giúp cho tinh thần thoải mái hơn, mang cảm giác dễ chịu cho người bệnh.

Trị đau thần kinh tọa tại nhà bằng xoa bóp, bấm huyệt

1 trong những cách chữa trị đau thần kinh tọa tại nhà đang được áp dụng phổ biến hiện nay là xoa bóp bấm huyệt. Với cách chữa trị này, người bệnh nên nhờ 1 người có chuyên môn để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Trị đau thần kinh tọa tại nhà
Trị đau thần kinh tọa tại nhà bằng bấm huyệt

Cách thực hiện:

– Bước 1: Xoa vuốt khu vực bị đau. Việc xoa vuốt tại vùng đau sẽ giúp làm nóng khu vực đó, giúp giảm đau nhức và cơn co cứng cơ do bệnh gây ra. Người bệnh chỉ cần nằm sấp lên giường, sau đó, người trợ giúp sẽ sử dụng lòng bàn tay để xoa tròn dọc theo đường đi của dây thần kinh tọa, bắt đầu từ khu vực thắt lưng rồi xuống vùng mông, đùi và cẳng chân.

– Bước 2: Day miết tại vùng đau nhức. Động tác day miết sẽ có tác dụng làm giãn gân cơ và làm mềm cơ. Từ đó giúp làm giảm hiện tượng co cứng và giảm áp lực đè nén gây đau thần kinh tọa.

Để day miết, người trợ giúp cần sử dụng 3 đầu ngón tay giữa ép lại với nhau rồi day miết nhẹ lên các khối cơ ở lưng và các vùng xung quanh như hai bên mông, đùi. Và khi thực hiện động tác này, người trợ giúp cần sử dụng 3 ngón tay giữa lại vớ nhau rồi miết nhẹ lên vùng đau nhức như thắt lưng, mông, đùi.

– Bước 3: Động tác lăn

Sau khi đã day miết, người trợ giúp sẽ thực hiện động tác lăn lên vùng đau nhức mỏi. Động tác lăn này sẽ giúp giảm cảm giác tê bì ở khu vực bị bệnh.

– Bước 4: Bóp nắn

Tác dụng của động tác bóp nắn là kích thích lưu thông khí huyết, giúp đưa máu đến các khu vực bị chèn ép dây thần kinh, nhờ đó sẽ giảm đau nhanh chóng. Với động tác bóp nắn, người trợ giúp thực hiện khép các ngón tay lại sao cho ngón tay cái chỉa ra phía ngoài, sau đó úp 2 lòng bàn tay lên khối cơ dọc theo đường đi của dây thần kinh.

Trị đau thần kinh tọa tại nhà bằng cách ngủ đúng tư thế

Trị đau thần kinh tọa tại nhà bằng cách ngủ đúng tư thế
Trị đau thần kinh tọa tại nhà bằng ngủ đúng tư thế

Ít ai biết rằng việc ngủ đúng tư thế chính là 1 trong những cách chữa trị đau dây thần kinh tọa tại nhà hiệu quả và an toàn. Để ngủ đúng tư thế, người bệnh có thể nằm ngửa. Việc nằm ngửa sẽ giúp duy trì đường cong sinh lý tự nhiên của cột sống, tránh tạo áp lực lên cột sống. Và khi ngủ, người bệnh sử dụng 1 chiếc gối đặt dưới đầu gối để tránh dây thần kinh bị kéo căng, giúp bạn thoải mái và ngủ ngon hơn. Còn nếu bạn muốn nằm nghiêng, bạn hãy nằm nghiêng qua hẳn 1 bên để tránh chân không bị đau.

Hy vọng với những cách trị đau thần kinh tọa tại nhà đó sẽ giúp ích cho những ai đang bị đau thần kinh tọa. Nếu các bạn muốn được tư vấn cụ thể hơn về những cách chữa bệnh đau thần kinh tọa khác, hãy liên hệ đến hotline 0344.533.134 – 0704.708.306 của Đông Y Gia Truyền Tấn Khang, chuyên gia xương khớp sẽ giải đáp miễn cho bạn.

Đông Y Gia Truyền Tấn Khang chúc bạn sức khỏe và bình an.

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm

  1. Memorizing the proper method to hit, stand, 소울카지노 cut up and double down your hand is a must, says playing professional John Marchell. You'll reduce the house edge from 1 to 2 % to zero.5 %. Still, blackjack offers relatively good odds for players who perceive a couple of of} easy rules.

    Trả lờiXóa