[tintuc] 

Di chứng xương khớp sau đại dịch, đâu là giải pháp?

Theo Nature Medicine, có khoảng 27% bệnh nhân khỏi COVID-19 gặp vấn đề về xương khớp. Di chứng hậu COVID có thể nặng hơn, nhất là những người từng mắc bệnh xương khớp trước đó.
 
Bệnh xương khớp gia tăng do COVID-19

Đau nhức xương khớp là một trong những triệu chứng phổ biến ở bệnh nhân nhiễm COVID-19 và cả F0 khỏi bệnh. Thông tin được đăng tải trên Thời báo kinh tế (The Economic Times).

Đặc biệt, sau khi khỏi bệnh, những người từng là F0 vẫn phải chịu tình trạng đau khớp dai dẳng. Các báo cáo nghiên cứu được đăng trên Nature Medicine cho biết, có khoảng 27% người bệnh gặp triệu chứng đau nhức xương khớp sau khi khỏi COVID-19. 

Còn theo một nghiên cứu được đăng trên NCBI, đau khớp ở đầu gối, mắt cá chân, vai, cổ tay và hông đã được quan sát thấy ở 50% bệnh nhân 6 tháng sau khi nhiễm SARS-CoV-19. Tình trạng đau khớp không đặc hiệu vẫn tồn tại ở những bệnh nhân này từ 2 đến 4 năm sau lần nhiễm SARS-CoV-19 ban đầu.

Đâu là giải pháp cho bệnh xương khớp sau đại dịch?
Nhiễm COVID-19 làm tăng nguy cơ bệnh khớp

Những di chứng xương khớp có thể gặp với một người bình thường khi mắc COVID-19 và khỏi bệnh, bao gồm:

Viêm khớp phản ứng: Một số bệnh nhân sau nhiễm COVID-19, vi khuẩn làm đau khớp, đau cột sống thắt lưng, đặc biệt là đau cổ gáy, đau khớp chi dưới thậm chí viêm khớp nặng. Tuy nhiên, với viêm khớp phản ứng, người bệnh có thể điều trị cắt đứt bệnh, không tái phát. Người bệnh có thể ổn định lâu dài.

Viêm khớp tự miễn: Trường hợp người bệnh có cơ địa đặc biệt, cơ địa nhạy cảm thì sau khi mắc COVID-19, các cơ địa phản ứng về đáp ứng miễn dịch trở nên bất thường hơn. Đây là yêu tố kích thích làm xuất hiện đau khớp miễn dịch như đau cột sống, viêm khớp dạng thấp. Những người trong nhóm này, bệnh kéo dài, mức độ càng ngày càng tăng.

Do vậy, khi gặp các vấn đề về xương khớp, bệnh nhân nên thăm khám kịp thời. Nếu là giai đoạn sớm của viêm khớp tự miễn sẽ được điều trị sớm, nguy cơ mắc các biến chứng khác sẽ giảm đi đáng kể. Chữa càng sớm, nguy cơ khớp bị phá hủy càng giảm.

Giải pháp an toàn từ thảo dược hỗ trợ cho người bệnh xương khớp


Mục tiêu của điều trị cơ xương khớp là giảm đau, giảm viêm, trở về cuộc sống bình thường, ngoài ra còn giảm phá hủy khớp ở người viêm khớp.

Một trong số những dược phẩm hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp đang được nhiều người tin dùng hiện nay là thuốc đặc trị đau nhức xương khớp Tấn Khang.

Thuốc đặc trị đau nhức xương khớp Tấn Khang

Thành phần Thuốc đặc trị đau nhức xương khớp Tấn Khang:

Được bào chế100% từ thảo dược quý hiếm đem đi hạ thổ trên 3 năm theo phương thức gia truyền nhà thuốc Tấn Khang.

Công dụng Thuốc đặc trị đau nhức xương khớp Tấn Khang:

Chuyên trị đau nhức xương khớp, thoái hóa các đốt sống, tê nhức 2 tay chân.Trị đau nhức vai gáy và các bệnh đau nhức mỏi của người cao tuổi.
 
thuốc đặc trị đau nhức xương khớp tấn khang
Thuốc xương khớp Tấn Khang
 

Cách sử dụng Thuốc đặc trị đau nhức xương khớp Tấn Khang:

Xịt 1 lượng vừa đủ lên vùng bị đau nhức kết hợp massage nhẹ nhàng lên vùng bị đau khoảng 10 phút, sau đó xịt và xoa thêm 1 lần nữa tầm 5 phút.

Ngày dùng: 3 đến 6 lần tùy mức độ đau nặng nhẹ của từng người.
Lưu ý: Để xa tầm tay của trẻ em.
Tránh rơi vào mắt vào miệng khi dùng.
HSD: 5 năm kể từ ngày sản xuất.
Cssx: Hộ Kinh Doanh Tấn Khang.
Giá niêm yết: 250.000đ/chai.

















[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm