[tintuc] 

Những cây thuốc nam điều trị bệnh viêm đại tràng tốt nhất.

Bệnh viêm đại tràng thực sự không hế khó chữa. Tự nhiên là một kho thuốc quý, điều quan trọng nhất là chúng ta biết khai thác sử dụng chúng sao cho đúng bệnh. Đây cũng là cách điều trị bệnh an toàn, hiệu quả và ít tốn kém của người Việt chúng ta. Dưới đây là những cây thuốc nam điều trị bệnh viêm đại tràng tốt nhất.
Viêm đại tràng một căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Hiện nay có rất nhiều bệnh nhân phải đối mặt hàng ngày với căn bệnh này nhưng ít bệnh nhân có điều kiện điều trị khỏi viêm đại tràng. Tuy là căn bệnh nguy hiểm, nhưng ít ai biết rằng quanh ta vẫn có những cây thuốc nam điều trị bệnh viêm đại tràng rất hiệu quả.

Những cây thuốc nam điều trị bệnh viêm đại tràng tốt nhất

1. Cây khổ sâm cho lá.

Cây khổ sâm cho lá là loại cây thân gỗ nhỏ, mọc hoang hoặc được trồng ở các gia đình. Loài cây mọc nhiều ở các tỉnh phía Bắc nước ta.

Lá khổ sâm có vị đắng, tính bình, được dân gian sử dụng làm thuốc điều trị các chứng đau bụng, đi ngoài không rõ nguyên nhân và đặc biệt là điều trị bệnh viêm đại tràng mãn tính.

Cách dùng vô cùng đơn giản như sau: Lấy 20 gram lá, thân khô đun với khoảng 600ml nước, đun sôi nhỏ lửa thêm khoảng 5 phút cho nước ngấm là có thể dùng được. Bệnh nhân nên dùng vào buổi sáng và buổi tối để cho hiệu quả tốt nhất.

Nếu có cây tươi, vào 2 buổi sáng và tối, mỗi lần bệnh nhân lấy khoảng 8 lá tươi nhai ăn sống. Đồng thời kết hợp dùng thêm lá mơ lông tráng trứng gà ăn hàng ngày, bảo đảm sau 1 tháng tiêu hóa sẽ tốt hơn hẳn. Khổ sâm là một trong những cây thuốc nam điều trị bệnh viêm đại tràng tốt nhất hiện nay.

Trị Bệnh Viêm Đại Tràng Tốt Nhất Từ Những Cây Thuốc Nam
Cây khổ sâm

2. Cây mộc hoa trắng.

Mộc hoa trắng là vị thuốc nam điều trị bệnh kiết lỵ, đau bụng đi ngoài lâu đời trong dân gian. Cho đến tận ngày nay hiệu quả của dược thảo này vẫn còn nguyên giá trị.

Hiện đã có rất nhiều công trình nghiên cứu về cây mộc hoa trắng, cũng đã có một vài công ty tiến hành bảo chế thuốc điều trị viêm đại tràng từ loài cây này. Tuy vậy cách sử dụng cây mộc hoa trắng khô làm thuốc điều trị viêm đại tràng vẫn có giá trị tới ngày nay.

Các dùng mộc hoa trắng làm thuốc điều trị viêm đại tràng: Lấy khoảng 15g cỏ cây mộc hoa trắng, đun với khoảng 600ml nước, đun sôi nhỏ lửa tới khi nước thuốc cạn còn khoảng 3ml nước là có thể dùng được. Nước thuốc dùng vào buổi sáng, nước thứ hai dùng uống tahy nước hàng ngày.

Người bệnh kiên trì dùng cách trên trong thời gian khoảng 1 tháng sẽ có hiệu quả.

Trị Bệnh Viêm Đại Tràng Tốt Nhất Từ Những Cây Thuốc Nam
Cây mộc hoa trắng

3. Cây hoàng bá.

Cây hoàng bá được dân gian sử dụng làm thuốc điều trị viêm đại tràng, bệnh đường tiêu hóa, kiện tỳ vị từ cách đây hàng ngàn năm. Trong các thang thuốc cổ điều trị viêm đại tràng, bệnh đường ruột các bạn vẫn thường thấy vị thuốc này.

Cách dùng cây hoàng bá như sau: Hoàng bá 12g, cam thảo 6g, chi tử 12g. Sắc với 700ml nước, đun cạn còn 300ml chia 3 lần uống sau bữa ăn 20 phút.

Trị Bệnh Viêm Đại Tràng Tốt Nhất Từ Những Cây Thuốc Nam
Vỏ cây hoàng bá

4. Cây chè đắng.

Chè đắng là một vị thuốc nổi tiếng của vùng Tây Bắc, loài cây cổ thụ có chiều cao hàng trục mét. Lá chè đắng có vị đắng gắt và ngọt hậu.

Từ xa xưa dân gian vẫn dùng chè đắng uống hàng ngày để giúp tiêu hóa tốt ăn ngon và điều trị bệnh đường ruột.

Chè đắng là vị thuốc nam điều trị bệnh viêm dạ dày rất hay. Cách dùng chè đắng rất đơn giản bằng cách: lấy khoảng từ 1 đến 2 búp chè lớn pha với nước sôi để uống hàng ngày. Bệnh nhân nên dùng chè đắng vào buổi sáng để cho hiệu quả tốt nhất.

Trị Bệnh Viêm Đại Tràng Tốt Nhất Từ Những Cây Thuốc Nam
Chè đắng khô

5. Cây hoàn ngọc.

Cây hoàn ngọc hay còn gọi là cây xuân hoa, loài cây được trồng nhiều ở các tỉnh miền nam nước ta nhất là ở Tây Ninh với thương hiệu cây hoàn ngọc bảy nga.

Cây hoàn ngọc nổi tiếng với hiệu quả phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư, ngoài ra một tác dụng tuyệt vời phải kể đến đó là hiệu quả điều trị bệnh viêm đại tràng.

Theo kinh nghiệm dân gian: Mỗi sáng dùng khoảng 6 ngọn cây hoàn ngọc ăn sống hoặc, dùng khoảng 20g cây khô đun nước uống là có thể điều trị khỏi được bệnh viêm đại tràng.

Để điều trị bệnh hiệu quả người bệnh vẫn nên kết hợp dùng thêm lá khổ sâm với liều lượng: Khỏ sâm 15g, cây hoàn ngọc 15g đun nước uống hàng ngày.

Trị Bệnh Viêm Đại Tràng Tốt Nhất Từ Những Cây Thuốc Nam
Cây hoàn ngọc hay cây xuân hoa

Bệnh viêm đại tràng có khó chữa?

Bài viết trên thống kê 5 cây thuốc nam điều trị bệnh viêm đại tràng tốt nhất hiện nay. Đây là những cây thuốc được đúc kết từ dân gian, và thực tế điều trị của nhiều bệnh nhân đã sử dụng hiệu quả trong thời gian qua.

Bệnh viêm đại tràng thực sự không hế khó chữa phải không ạ? Tự nhiên là một kho thuốc quý, điều quan trọng nhất là chúng ta biết khai thác sử dụng chúng sao cho đúng bệnh. Đây cũng là cách điều trị bệnh an toàn, hiệu quả và ít tốn kém của người Việt chúng ta.

Nếu thấy bài viết trên có ích, các bạn hãy chia sẻ trên Facebook cho người thân và bạn bè mình biết nhé. Cảm ơn bạn!

Đông Y Gia Truyền Tấn Khang chúc bạn sức khỏe và thành công.

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm