[tintuc] 



VTV1 "chỉ mặt điểm tên" Thủy Tiên cùng loạt sao vì lý do gây tranh cãi.

Bản tin đã khiến cư dân mạng bàn luận, nhiều người cho rằng đã đến lúc cần thanh lọc giới nghệ sĩ bằng những biện pháp mạnh.

Tối ngày 16/9, VTV đã phát sóng bản tin dài khoảng 20 phút với chủ đề "Câu chuyện văn hóa: Nghệ sỹ và văn hóa ứng xử" và điểm tên hàng loạt nghệ sĩ như Thủy Tiên, Đức Hải, Angela Phương Trinh, Vượng Râu...

Mở đầu chương trình, BTV đã có chia sẻ dài về bộ quy tắc ứng xử mới do bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đang soạn thảo: "Quả thật thời gian gần đây, đã có quá nhiều lùm xùm trong phát ngôn ứng xử của giới giải trí Việt cả ngoài đời lẫn trên MXH khiến nhiều người đặt câu hỏi thế nào là một nghệ sĩ thực thụ?"

Hoài Linh, Thủy Tiên Và Hàng Loạt Nghệ Sĩ Việt Bị VTV1

VTV1 lên sóng chương trình bàn về quy tắc ứng xử của nghệ sĩ.

BTV Kim Ngân nêu rõ: “Dù không muốn một chút nào bởi những hình ảnh đó chẳng đẹp đẽ gì, nhưng chúng tôi buộc phải chỉ mặt đặt tên những hiện tượng được gọi là ‘rác’ mà một số người nổi tiếng ném lên không gian mạng thời gian qua”.

Cùng với đó, VTV đã chỉ mặt điểm tên một số nghệ sĩ đã chia sẻ những bài viết được gọi là "rác" lên mạng thời gian qua như Trác Thuý Miêu, NS Đức Hải, diễn viên Lê Bê La, Angela Phương Trinh,... Ngoài ra, một số nghệ sĩ khác được làm mờ hình ảnh: "Đã đến lúc, những người nổi tiếng cần ý thức hơn về sức ảnh hưởng của mình trên MXH, bởi đó không phải là góc nhà riêng của họ".

Tiếp đó, chương trình bàn về vụ lùm xùm quảng cáo sai thực thật và làm từ thiện: "Chưa bao giờ, cụm từ sao kê lại nóng đến thế trên các diễn đàn mạng, nhiều góc khuất đang được phơi bày, khi một số nghệ sĩ dính dáng đến tiền bạc".

Hoài Linh, Thủy Tiên Và Hàng Loạt Nghệ Sĩ Việt Bị VTV1

Angela Phương Trinh bị nhắc tên khi chia sẻ bài thuốc chữa Covid-19 từ địa long.

Để bàn về bản tin này, chương trình đã lấy hình ảnh Thuỷ Tiên và NS Hoài Linh đã đứng ra kêu gọi quyên góp để làm từ thiện trong đợt lũ lụt miền Trung năm 2020. VTV cho rằng nữ ca sĩ kê khai tiền bạc chưa rõ ràng, giấy tờ mang tính chung chung không có giá trị chứng minh. Trong khi NS Hoài Linh lại làm mất niềm tin của khán giả. Kêu gọi số tiền hơn 14 tỉ đồng, nhưng sau 6 tháng tiền cứu trợ vẫn chưa đến được nơi cần đến, đến khi dư luận lên tiếng, NS Hoài Linh mới vội vàng giải ngân toàn bộ trong chưa đầy một tuần lễ.

Nói về vấn đề quảng cáo tràn lan trên MXH, VTV bày tỏ: "Nhiều nghệ sĩ tham gia làm đại diện hình ảnh nhãn hàng hay quảng cáo sản phẩm kém chất lượng làm mất uy tín của nghệ sĩ. Người nổi tiếng quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm, quảng cáo bất chấp sản phẩm kém chất lượng, quảng cáo cả tiền ảo, lĩnh vực chưa cho phép tại Việt Nam, thậm chí đó là những đồng tiền có dấu hiệu lừa đảo. Nổi tiếng có thể đem lại cho nghệ sĩ nhiều tiền bạc nhưng nếu không giữ gìn, họ sẽ đánh mất tất cả, nhất là niềm tin yêu của công chúng".

Hoài Linh, Thủy Tiên Và Hàng Loạt Nghệ Sĩ Việt Bị VTV1

Thủy Tiên bị nhắc đến vì đợt từ thiện, sao kê không minh bạch

Hoài Linh, Thủy Tiên Và Hàng Loạt Nghệ Sĩ Việt Bị VTV1

NS Hoài Linh chậm giải ngân tiền từ thiện

Bản tin còn so sánh với giới nghệ sĩ ở nước ngoài, gần đây nhất là Trung Quốc với bê bối của Ngô Diệc Phàm. Từ đó đặt câu hỏi liệu có phải khán giả Việt đã quá dễ tính khiến nhiều người nổi tiếng thiếu cẩn trọng trong văn hóa ứng xử, trái ngược hoàn toàn với các nghệ sĩ chân chính. VTV1 còn khen ngợi những hình ảnh ý nghĩa của các nghệ sĩ như MC Quyền Linh hay nhóm thiện nguyện Hạt Vừng với những buổi livestream đấu giá "Những quà tặng biết thở", mang máy thở tới cho các bệnh nhân mắc Covid-19.

Cuối chương trình, VTV bày tỏ: "Yêu cầu minh bạch trong từ thiện, không phát ngôn sai sự thật, đó chỉ là vài trong nhiều quy tắc thuộc Bộ quy tắc ứng xử của nghệ sĩ, đang được Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch soạn thảo. Đề ra các tiêu chuẩn để các nghệ sĩ có thể tiết chế và có cách hành xử phát ngôn đúng mực. Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch khẳng định Bộ quy tắc sẽ không có phần cấm sóng nghệ sĩ. Bởi đây chỉ là khung bộ quy tắc ứng xử chứ không phải quy phạm pháp luật".

Hoài Linh, Thủy Tiên Và Hàng Loạt Nghệ Sĩ Việt Bị VTV1


Nghệ sĩ Quyền Linh


Hoài Linh, Thủy Tiên Và Hàng Loạt Nghệ Sĩ Việt Bị VTV1

Nhóm thiện nguyện Hạt Vừng với những buổi livestream đấu giá "Những quà tặng biết thở"

Ngay sau khi lên sóng, bản tin đã khiến cư dân mạng bàn luận, nhiều người cho rằng đã đến lúc cần thanh lọc giới nghệ sĩ bằng những biện pháp mạnh: “Giới showbiz Việt nên do nhà nước quản lý, showbiz trong sạch ngay, ai láo nháo bay màu", "Vâng! Là người của công chúng, là tấm gương cho bao tầng lớp mà ăn tục, nói bậy như thể không được dạy dỗ, học hành nghiêm chỉnh. Tôi đồng tình cực kỳ ủng hộ với việc cấm sóng các nghệ sĩ như vậy đỡ ảnh hưởng đến cái nhìn sai lệch, đỡ làm xấu nghệ thuật, xấu đi cái đẹp!”, "Nghệ sĩ bẩn cần phải thanh lọc trả lại hình ảnh nghệ thuật của nước nhà trong sạch, không bầy đàn, không hỗn xược với khán giả, không ăn chặn từ thiện, không quảng cáo hại dân, đã đến lúc mọi người nên cho mình cơ hội để thanh lọc những gì có hại cho con cái chúng ta bởi các tác phẩm thiếu văn minh và tiêu cực", "Ùng hộ. VTV rất hay", "Hãy làm mạnh tay như nước bạn đi ạ",…

Nguồn: http://danviet.vn/vtv1-chi-mat-diem-ten-thuy-tien-cung-loat-sao-vi-ly-do-gay-tranh-cai-502021179903393.htm
Theo Thủy Tiên (Dân Việt)
Đông Y Gia Truyền Tấn Khang.


[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm