[tintuc]



Bất ngờ khi thứ ở Việt Nam ai cũng bỏ đi, nay đóng gói bán "đắt hàng" trong siêu thị Nhật.


 
Khi thấy thứ này được đóng gói bán trong siêu thị Nhật, nhiều người đã tròn mắt ngạc nhiên. 

Mới đây, tài khoản của một cô gái được cho là đang sinh sống ở Nhật Bản đã đăng tải lên MXH hình ảnh cùi dưa hấu bán trong siêu thị Nhật Bản. Trong ảnh, túi cùi dưa hấu được đóng gói cẩn thận, có niêm yết giá rõ ràng xuất hiện trong kệ hàng hóa siêu thị. Trông gói cùi dưa cũng "xịn xò" như những thực phẩm khác và khá đắt hàng, trong kệ chỉ còn 2 túi nhỏ, nếu ai không nhanh tay sẽ không còn hàng để mua.

Những Thứ Ở Việt Nam Ai Cũng Bỏ Đi, Nay Bán Trong Siêu Thị Nhật Bản Rất Đắt Hàng
Cùi dưa hấu đóng gói bán đắt hàng trong siêu thị Nhật.

Hình ảnh sau khi đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và khiến nhiều người Việt Nam bất ngờ. Bởi ở Việt Nam, cùi dưa hấu không mấy khi được sử dụng, chủ yếu chỉ ăn phần ruột đỏ sau đó vứt phần cùi vào sọt rác. 

Hơn nữa, dưa hấu ở Việt Nam bán nguyên cả quả hoặc nửa quả, chứ chưa từng có siêu thị hay cửa hàng nào đóng gói cùi dưa bán riêng như thế này. Vì thế, hình ảnh túi cùi dưa hấu khiến nhiều người cảm thấy lạ lẫm. 

Ở phần bình luận, đa số các bạn trẻ tròn mắt ngạc nhiên và tò mò không biết người Nhật sẽ sử dụng nó để làm gì. Trong khi đó, nhiều người đã lên tiếng giải đáp về "giá trị" của cùi dưa. Theo đó, cùi dưa là thứ có vị ngọt mát, có thể chế biến được rất nhiều món ngon và lạ miệng từ nấu canh, xào tỏi, nộm, gỏi, làm mứt, hoặc phơi khô rang thịt, kho cá…

Những Thứ Ở Việt Nam Ai Cũng Bỏ Đi, Nay Bán Trong Siêu Thị Nhật Bản Rất Đắt Hàng
Cùi dưa hấu làm mứt.

Những Thứ Ở Việt Nam Ai Cũng Bỏ Đi, Nay Bán Trong Siêu Thị Nhật Bản Rất Đắt Hàng
Cùi dưa hấu làm gỏi.

Trước kia, khi còn nghèo khó, cùi dưa hấu được các bà, các mẹ sử dụng để nấu canh, làm nộm. Bây giờ khi có nhiều thứ ngon hấp dẫn hơn và cuộc sống bận rộn hơn, các bạn trẻ ít khi chế biến cùi dưa thành món ăn mà toàn vứt bỏ.

Trước đó, nhiều người khá bất ngờ khi những thứ bỏ đi ở Việt Nam như hạt mít, hạt vải, cùi chuối nhưng lại được bày bán sang chảnh với giá khá cao trong siêu thị của Nhật Bản. Thậm chí, một số loại còn là của hiếm, rất được trưng dụng ở xứ người.

Theo đó, vào tháng 6/2020, hạt vải thiều bất ngờ xuất hiện trong siêu thị Nhật và được rao bán trên một số trang thương mại điện tử với giá  5 đến 20 USD một túi (khoảng 115 đến 460 nghìn đồng). Công dụng của hạt vải được người rao bán đăng tải là chăm sóc sức khỏe, dược liệu khô, nguyên liệu, mỹ phẩm.

Những Thứ Ở Việt Nam Ai Cũng Bỏ Đi, Nay Bán Trong Siêu Thị Nhật Bản Rất Đắt Hàng


Là một người Việt làm việc tại Nhật Bản, chị Nguyễn Thị Vân khá bất ngờ khi thấy hạt vải khô được rao bán. “Nếu mình ở nhà đi nhặt hạt vải vứt đi để bán giá như ở Nhật thì chắc giàu to”, chị cho biết. 

Mỹ phẩm Thiên Nhiên Tấn Khang chúc bạn sức khỏe và thành công.


 [/tintuc]

Có thể bạn quan tâm