[tintuc] 

Bào Ngư là gì? Vì sao món bào ngư chỉ dành cho nhà giàu?


Bào ngư là một món ăn cao cấp có giá trị dinh dưỡng cao. Từ xa xưa chúng chỉ xuất hiện trên bàn ăn của những nhà vương giả .Vậy bào ngư là gì mà lại quý như vậy cho dù trước đây bạn có từng nghe đến món ăn này hay không thì bài viết này thật sự bổ ích cho bạn, cung cấp tất tần tật Bào Ngư là gì? Vì sao món bào ngư chỉ dành cho nhà giàu?

Bào Ngư là gì?.

Bào ngư là một trong các loại động vật chân mềm có thân bụng hai mảnh, chúng thường sinh trưởng ở những khu vực vùng nước sâu ngoài biển có độ mặn cao. Ở Việt Nam, Bào Ngư sinh sống nhiều tại các vùng biển miền Trung như các khu vực Phú Yên, Nha Trang, Quy Nhơn, Ninh Thuận…bào ngư được xem là một trong “bát trân” theo như ông bà xưa bởi độ quý hiếm của nó.

Ngoài ra, bào ngư còn được nhiều người biết đến với các tên gọi như: Thạch Quyết Minh, Ốc Khổng, Cửu Khổng hay Hải Nhĩ do chúng có hình dạng khá giống với tai người. Bào ngư là một trong các loại động vật sinh sản hữu tính, chúng thường đẻ trứng vào mùa các mùa nóng trong năm và có thể đẻ hơn cả triệu trứng mỗi năm.


Vì Sao Món Bào Ngư Chỉ Dành Cho Nhà Giàu?
Bào Ngư là loài động vật chân mềm, sinh sống tại những vùng biển có độ mặn cao.

Bào Ngư giúp người dân đánh bắt có thu nhập cao nên đã bị đánh bắt rất nhiều, số lượng bào ngư trong tự nhiên ngày càng ít đi. Hiện nay, tại các nước có bào ngư sinh sống đang phải đưa ra những biện pháp nhằm cải thiện hệ sinh thái cho bào ngư cũng như giúp kinh tế cho người dân trồng nuôi bào ngư hiệu quả hơn.

Công dụng của bào ngư.

Trong Bào Ngư có chứa các thành phần giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều đạm, canxi, chất béo, kẽm, vitamin B, E, phốt pho, magie có lợi cho sức khỏe con người.

Cách bảo quản bào ngư.

Khi mua bào ngư về, nếu chưa kịp sử dụng liền thì nên cho vào ngăn đông của tủ lạnh. Có thể để nơi nhiều gió cho khô, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Sau khi khô, hãy bảo quản Bào Ngư trong hũ kín để tránh bị tác động ẩm ướt do thời tiết bên ngoài.

Giá của các loại bào ngư.

Bào ngư thường được chia làm 3 loại: bào ngư tươi, bào ngư canh, bào ngư khô. Bào ngư Úc viền xanh, bào ngư Hàn Quốc, bào ngư New Zealand là ba loại bào ngư được ưa chuộng nhất hiện nay đối với thị trường Việt Nam bởi độ dinh dưỡng cao. Tuy nhiên giá thành cũng không hề rẻ.


Vì Sao Món Bào Ngư Chỉ Dành Cho Nhà Giàu?
Hình ảnh các công nhân đang chuẩn bị lặn khai thác bào ngư.

Đối với bào ngư Úc viền xanh giá thành dao động từ khoảng 4,5 – 6 triệu đồng/kg, sở dĩ chúng có giá đắt như thế bởi khó bắt hơn so với các loại khác và chỉ được bắt theo số lượng giới hạn đã quy định. Khi về Việt Nam chúng được làm sạch và đóng gói cẩn thận để đảm bảo độ tươi tuyệt đối trong quá trình vận chuyển đến tay người tiêu dùng.


Vì Sao Món Bào Ngư Chỉ Dành Cho Nhà Giàu?
Để khai thác được bào ngư đòi hỏi người bắt phải có kỹ thuật và kinh nghiệm dày dặn.

Bào ngư Hàn Quốc có giá dễ chịu hơn chỉ khoảng 1,1 – 2 triệu đồng/kg nhưng 1kg thường chỉ tầm vào con. Ngoài ra, bào ngư đen New Zealand là loại cực kì quý hiếm và được cho rằng ngon nhất trên thế giới với giá dao động từ 2 -3 triệu đồng.


Vì Sao Món Bào Ngư Chỉ Dành Cho Nhà Giàu?
Hình ảnh con bào ngư được khai thác, đánh bắt lên.

Vì sao bào ngư chỉ dành cho nhà giàu?

Lý do khiến nhiều người nói bào Ngư chỉ dành cho các nhà giàu vì một điều rất đơn giản chính là do chúng quá đắt đối với mức lương của người lao động tại Việt Nam. Bào ngư cũng là món ăn thể hiện mức độ xa hoa của nhà giàu, chúng được xem như một món ăn tẩm bổ cho cơ thể, hay xuất hiện trên bàn tiệc với các đối tác trong kinh doanh hay trong các bàn tiệc của những gia đình giàu có.


Vì Sao Món Bào Ngư Chỉ Dành Cho Nhà Giàu?
Bào ngư có nhiều tác dụng quý đối với sức khỏe.

Với các thông tin về Bào Ngư có trong bài viết trên đây, hy vọng sẽ phần nào có thể giải đáp được thắc mắc cho câu hỏi Bào Ngư là gì? Vì sao món bào ngư chỉ dành cho nhà giàu? Đông Y Gia Truyền Tấn Khang cảm ơn bạn đọc đã dành thời gian để đọc tin.[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm