[tintuc] 

7 Cách trị chảy máu chân răng ngay tại nhà cực hiệu quả.

Bệnh chảy máu chân răng là vấn đề thường gặp trong cuộc sống. Bệnh chảy máu chân răng thường liên quan đến viêm chân răng, là căn bệnh không gây nguy hiểm nhưng sẽ làm người bị bệnh cảm thấy rất khó chịu. Đây là bệnh đơn giản có thể tự điều trị tại nhà với một vài phương pháp đơn giản. Nếu đang gặp vấn đề này hãy tham khảo ngay các cách trị chảy máu chân răng ngay tại nhà dưới đây nhé.

Những cách trị chảy máu chân răng.

1. Chữa viêm răng bằng túi trà xanh.

Theo kinh nghiệm của nhiều người thì trà xanh có rất nhiều tác dụng trong đó có tác dụng làm giảm viêm lợi chân răng hiệu quả tại nhà. Điều này được giải thích là bởi trong trà có axit tannic có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn giúp xoa dịu những triệu chứng viêm chân răng nhanh chóng. Cách làm khá đơn giản là sử dụng một túi trà ngâm vào ly nước nóng, sau đó vớt ra để nguội bớt rồi đắp vào vùng nướu răng đang bị viêm trong vòng 5 phút.


Trị Bệnh Chảy Máu Chân Răng Ngay Tại Nhà Cực Kỳ Hiệu Quả
Trà xanh có rất nhiều tác dụng trong đó có tác dụng làm giảm viêm lợi.

2. Chữa chảy máu chân răng bằng muối và nước chanh.

Một cách khác chữa viêm chân răng hiệu quả mà mọi người cũng thường hay sử dụng là hỗn hợp muối và nước chanh. Muối và nước chanh có tác dụng diệt khuẩn, sát trùng, hạn chế sự phát triển của viêm nướu. Hỗn hợp này đơn giản là bạn thêm muối vào nước chanh đã vắt rồi dùng bông gòn bôi dung dịch này lên răng và chân răng. Để nguyên trong 5 phút rồi xúc miệng lại với nước sạch. Hoặc bạn có thể chỉ cần sử dụng nước muối ấm pha loãng súc miệng hằng ngày cũng có tác dụng hiệu quả không kém.


Trị Bệnh Chảy Máu Chân Răng Ngay Tại Nhà Cực Kỳ Hiệu Quả
Súc miệng với nước muối mỗi ngày sẽ giúp cải thiện bệnh viêm chân răng hiệu quả.

3. Trà tươi và tinh dầu đinh hương.

Theo các nghiên cứu bên đông y cho thấy cây đinh hương có tác dụng trong việc gây tê, giúp giảm đau và sát khuẩn vì thế nó cũng được sử dụng để điều trị viêm chân răng. Sử dụng bằng cách pha nước trà tươi, thêm vài giọt tinh dầu đinh hương rồi bôi lên vùng nướu đang chảy máu trong khoảng 4-5 phút. Hoặc bôi trực tiếp tinh dầu đinh hương lên trên các chân răng, sau đó xúc lại miệng với nước sạch.

4. Mật ong và trà tươi.

Trước nay người ta thường hay dùng mật ong trong việc hỗ trợ điều trị về các bệnh hô hấp, ít ai biết được rằng nó còn có tác dụng chữa viêm răng trất hiệu quả khi kết hợp với trà xanh. Bởi mật ong có công dụng sát khuẩn, còn trà tươi có khả năng oxy hóa hiệu quả. Hai thứ này kết hợp với nhau vừa làm giảm viêm nhiễm vùng chân răng vừa giúp cho răng nướu thêm chắc khỏe. cách thực hiện khá đơn giản là bạn hãy đun lá trà xanh cho sôi kỹ. Lấy nước lá trà rồi hòa thêm mật ong, xúc miệng hoặc có thể dùng ngậm khoảng 3-4 phút rồi uống.


Trị Bệnh Chảy Máu Chân Răng Ngay Tại Nhà Cực Kỳ Hiệu Quả
Mật ong có tác dụng chữa viêm răng rất hiệu quả khi kết hợp với trà xanh.

5. Chữa chảy máu chân răng bằng Nha đam.

Nha đam là món quà mà thiên nhiên ban tặng chứa rất nhiều dinh dưỡng, dưỡng chất rất tốt. Nha đam cũng nổi tiếng trong việc làm đẹp cho chị em. Ngoài ra nha đam có nhiều đặc tính chữa bệnh và một trong số đó là làm giảm viêm nướu răng, từ đó giúp giảm chảy máu chân răng. Bạn chỉ cần thực hiện bằng cách ép nha đam lấy nước và thoa lên nướu răng trong vòng 5 phút. Sau đó, bạn súc miệng bằng nước sạch, sau vài lần bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

Trị Bệnh Chảy Máu Chân Răng Ngay Tại Nhà Cực Kỳ Hiệu Quả
Nha đam có công dụng điều trị chảy máu chân răng hiệu quả và an toàn.

6. Chữa chảy máu chân răng bằng cam thảo.

Trong đông y người ta dùng cam thảo là một vị thuốc để điều trị các vấn đề đường tiêu hóa như loét dạ dày, ợ nóng, đau bụng và viêm niêm mạc dạ dày, đau cổ họng, viêm phế quản. Trong cam thảo có hoạt chất có tác dụng kháng khuẩn, bởi vậy cam thảo còn được sử dụng để chữa viêm chân răng. Với cam thảo bạn có thể cho vào vị trí bị viêm để ngậm cho đến khi tinh chất trong nguyên liệu này tiết ra. Hoặc cho vào nước để ngâm cho đến khi cam thảo tiết ra hết sử dụng nước cam thảo vào ngâm được để súc miệng hàng ngày

7. Chữa trị bằng gừng tươi.

Dùng 1 nắm nhỏ gừng tươi hoặc đã phơi khô sắc lấy nước uống mỗi ngày. Duy trì cho đến khi không còn thấy nướu sưng đau thì có thể dừng. Tuy nhiên, chỉ cần uống ngày 2 – 3 lần, nước loãng để tránh gây nóng thêm cho cơ thể.


Trị Bệnh Chảy Máu Chân Răng Ngay Tại Nhà Cực Kỳ Hiệu Quả
Gừng tươi có tác dụng điều trị chảy máu chân răng hiệu quả.

Trên đây là 7 cách điều trị chảy máu chân răng tại nhà rất hiệu quả mà nhiều người đã sử dụng. Hãy sử dụng thử bạn sẽ thấy cải thiện một cách đáng kể, nhanh chóng. Những cách làm này không những an toàn mà còn siêu tiết kiệm vậy nên bạn có thể yên tâm nhé. Đông Y Gia Truyền Tấn Khang Chúc bạn sức khẻo và bình an[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm