[tintuc] 

Hải mã là con gì? Ngâm rượu hải mã lợi hay hại?


Khi nhắc đến rượu hải mã, nhiều người còn ngờ nghệch không biết đó là loại rượu gì? Hải mã là con gì? Tác dụng của rượu hải mã như thế nào? Tại sao trong những năm gần đây người ta lại tìm kiếm và săn lùng loại rượu ngâm hải mã nhiều đến như vậy? Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại rượu ngâm đặc biệt này trong bài viết dưới đây.

Hải mã là con gì?.

Hải mã hay cá ngựa là một loài động vật sống và tồn tại ở vùng biển nhiệt đới, có chiều dài nằm ở khoảng 16 – 35 cm. Trong cá ngựa có chứa rất nhiều thành phần hóa học có khả năng chữa bệnh cho con người. Chính vì thế, cá ngựa được xem là một loại thuốc quý trong nền y học Việt Nam và Trung Quốc.


Ngâm Rượu Hải Mã Lợi Hay Hại
Cá ngựa giúp điều trị bệnh ho hen, thở khò khè.

Hải mã (cá ngựa) có nhiều thành phần hóa học có khả năng chữa bệnh cho con người

Công dụng của hải mã (cá ngựa) ngâm rượu.

Rượu cá ngựa sau khi ngâm một thời gian sẽ có công dụng chữa trị các bệnh lý cho cơ thể con người, cụ thể như sau:

1. Bổ thận tráng dương, điều trị liệt dương ở nam giới.

Rượu ngâm cá ngựa có khả năng giúp tăng cường bồi bổ cơ thể, bổ thận tráng dương, điều trị liệt dương cho nam giới một cách hiệu quả. Thay vì sử dụng các loại thuốc Tây Y bán trên thị trường, uống rượu ngâm hải mã sẽ giúp cơ thể của bạn được khỏe mạnh về nhiều mặt.

2. Tăng cường chức năng sinh lý ở nam và nữ giới.

Thành phần prostaglandin có trong cá ngựa có khả năng kích thích tiết ra hormon oxytocin làm tăng khả năng ham muốn tình dục ở nam và nữ giới.


Ngâm Rượu Hải Mã Lợi Hay Hại
Rượu hải mã tăng cường chức năng sinh lý ở nam và nữ giới.

3. Tăng khả năng miễn dịch, điều trị mụn nhọt, điều hòa hệ thần kinh.

Hải mã có chứa Enzym tổng hợp chất prostaglandin có vai trò điều hòa hệ thần kinh và tăng hệ miễn dịch. Giúp cải thiện tăng trí nhớ và giảm tình trạng sưng và viêm do mụn nhọt gây ra. Bên cạnh đó, hợp chất peptid có trong cá ngựa còn giúp tiêu diệt các tế bào vi khuẩn gây hại vùng ngoại biên.

4. Ngăn ngừa bệnh ung thư.

Các protein có trong thành phần hóa học của hải mã có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa quá trình lão hóa và chống lại sự phát triển, lây lan nhanh chóng của các tế bào ung thư.

5. Điều trị vô sinh, hiếm muộn.

Hợp chất Docosahexaenoic acid (DHA) có trong hải mã có khả năng gia tăng việc sản sinh tinh trùng, giúp nam giới tránh được tình trạng yếu sinh lý và điều trị các bệnh về vô sinh hiếm muộn.


Ngâm Rượu Hải Mã Lợi Hay Hại
Rượu hải mã ngâm có thể điều trị vô sinh, hiếm muộn.

Ngoài ra, rượu hải mã ngâm còn có tác dụng tăng cường sức khỏe cho nam giới và phụ nữ mang thai, điều trị đau lưng, thoái hóa đốt sống, chữa các bệnh về hô hấp và hen suyễn ở trẻ em.

Với những công dụng tuyệt vời của rượu hải mã thì câu trả lời ngâm rượu hải mã lợi hay hại đã có đáp án rồi đúng không nào? Còn ngừng ngại gì nữa mà bạn không sở hữu cho mình một bình rượu hải mã ngâm có nhiều lợi ích đặc biệt như vậy.

Một số lưu ý khi sử dụng rượu ngâm hải mã.

Ngoài những công dụng thần kỳ của rượu ngâm hải mã, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau trong quá trình sử dụng loại rượu này:

  • Phụ nữ mang thai nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống
  • Tránh lạm dụng quá nhiều vì có thể gây ngộ độc
  • Mỗi ngày chỉ nên uống 30ml chia làm 3 lần
Ngâm Rượu Hải Mã Lợi Hay Hại
Tránh lạm dụng rượu hải mã vì có thể gây ngộ độc.

  • Tùy vào mục đích của bạn mà chọn rượu ngâm hải mã được ngâm từ các nguyên liệu khác nhau.
  • Sau khi ngâm không nên uống liền, để khoảng 1.5 tháng là dùng được
Thông qua bài viết trên, có lẽ bạn đã biết hải mã là con gì? Tác dụng của rượu hải mã như thế nào rồi phải không. Chúng tôi hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn sử dụng rượu hải mã đúng mục đích. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết và những thông tin mà chúng tôi cung cấp. Đông Y Gia Truyền Tấn Khang chúc bạn sức khỏe, bình an và hạnh phúc.[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm