[tintuc] 

Những cô gái tuyệt vời là người con gái sống đơn giản!


Xu hướng sống đơn giản.

Có lẽ vài năm gần đây, “tối giản” là một cụm từ được nhắc đến khá nhiều, từ khắp các diễn đàn, youtube rồi rất nhiều sách. Và đi theo xu hướng đó, tớ đã thử và thực sự phong cách sống tối giản này, bởi vì tối giản đã giúp tớ, cắt giảm được khối lượng đồ đạc khá lớn cho các công cuộc di cư từ bắc vào nam.

Những kinh nghiệm sống đơn giản nhất của mình.

Cô Gái Tuyệt Vời Nhất Là Người Sống Đơn Giản
Sống đơn giản sẽ giúp bạn có cuộc sống nhẽ nhõm hơn

 
Suy nghĩ cũng trở lên đơn giản hơn và nhất là hạn chế mua sắm rất nhiều. Và dưới đây, là những cảm nhận, chia sẻ và kinh nghiệm sống tối giản của riêng tớ.

  • Một cách đơn giản nhất thì tối giản chính là cắt bỏ những thứ không cần thiết trong cuộc sống của chúng ta, từ đồ đạc không cần thiết, quần áo không cần thiết, nội thất không cần thiết cho đến cả suy nghĩ và những thói quen xấu và có lẽ cả kí ức.
  • Tớ quen rất nhiều người có thói quen mua đồ vô tội vạ, buồn mua, chán mua, vui càng phải mua, thích thì cũng mua. Bản thân tớ cũng hay lang thang các app mua sắm online vào ban đêm – lúc mà tâm trạng mình dễ mất kiểm soát nhất. Thế là tiện tay lựa vài món đồ vừa mắt, hay đang sale cho vào giỏ hàng và đặt hàng.
  • “Bạn cảm thấy bạn đang tiêu xài một cách hoang phí, bạn quyết định lên kế hoạch cho chi tiêu, chỉ mua sắm gì cần thiết hoặc trong dự tính, hạn chế mua sắm tùy hứng. Đó là tối giản.
  • Bạn chán phải bới một tủ quần áo để tìm một bộ cánh thích hợp trước khi ra ngoài, vì thế bạn quyết định dọn gọn lại tủ áo, cho đi những món đồ ít dùng, rồi sau đó chọn lọc đồ cẩn thận hơn mỗi khi mua thêm quần áo. Đó là sống tối giản.
  • Bạn cảm thấy danh sách công việc mình muốn làm quá nhiều, bạn bị áp lực và làm việc thiếu hiệu quả, bạn bắt đầu lên kế hoạch sắp xếp lại thứ tự việc ưu tiên, lược bỏ những việc không cần thiết. Đó là tối giản.
  • Bạn cảm thấy các mối quan hệ quanh mình rộng mà không đủ sâu, bạn bắt đầu dành thời gian của mình cho một số mối quan hệ thực sự chất lượng, hạn chế bớt những quan hệ xã giao không cần thiết. Đó là tối giản.”

Cô Gái Tuyệt Vời Nhất Là Người Sống Đơn Giản
Hãy sống thật đơn giản cho cuộc đời thanh thản.

Lợi ích của phong cách sống này là gì?


Lợi ích của lối sống tối giản này là giúp mình trống được khoảng suy nghĩ về đồ đạc, về việc hôm nay mặc gì, phối túi nào, hay lúc chuyển nhà chuyển sao cho xuể, rồi cũng bớt mua sắm để tiết kiệm tiền bạc cho những kế hoạch khác, hay dẹp tan đi suy nghĩ về những điều không cần thiết.

Trừ phi bạn là một stylist thì công việc yêu cầu bạn phải suy nghĩ về cách phối đồ, hay bạn là một beauty blogger và việc sở hữu hàng ngàn màu son là điều đương nhiên.
 
Đó là những điều cần, nên là, hãy ngồi xuống, thảnh thơi uống một tách trà và nghĩ xem, điều gì cần cho mình và điều gì mình không cần.

Cần làm gì cho 1 cuộc sống đơn giản.

Tớ không nhớ rõ ngày tháng nào mình quyết định chuyển sang phong cách tối giản, tớ chỉ từ từ làm theo các bước sau:

1. Sắp xếp tủ quần áo.

Ngồi nhìn lại tủ quần áo của mình, tớ lục tung lên và phân loại ra những loại cần giữ bao gồm: đồ thường mặc, đồ mùa đông, đồ chưa muốn vứt. Và tớ sẽ vứt những bộ đồ đã cũ, đã lâu không mặc.

Bạn không biết đâu chứ cái mục đồ cũ và đã lâu chưa mặc của tớ nó nhiều kha khá đấy. Trước đó tớ có thói quen cứ mua về đã mặc hay không tính tiếp, nên đã dự trữ được nhiều đồ (không chất lượng).
 
Hãy dẹp ngay cái suy nghĩ là “một dịp nào đó mình sẽ mặc cái này hay cái kia”, ừ thì có thể một dịp nào đó sẽ mặc nhưng nếu có quá nhiều món đồ dịp nào đó thì hãy quyết đoán, hãy hỏi đi hỏi lại bản thân, liệu thực sự mình sẽ mặc không?


Cô Gái Tuyệt Vời Nhất Là Người Sống Đơn Giản
Hãy sống đơn giản để cuộc sống bớt lo âu.

Thành thật với chính mình thôi. Chứ cũng chẳng có tiêu chuẩn nào để áp đặt bạn nên giữ cái gì hay nên vứt cái gì cả. Và cũng không cần phải chỉ có 20 món đồ nếu như bạn muốn có nhiều hơn.

Tương tự với giày dép, tớ từng có 10 đôi giày, và hiện nay tớ chỉ đang sử dụng: 1 đôi sneakers, 1 đôi giày bệt, 1 đôi sandals, 1 đôi cao gót và 1 đôi tông. Đó là tất cả những gì tớ cần cho hiện tại.

2. Cắt giảm shopping.

Cuộc sống bây giờ siêu tiện khi mà chỉ cần down vài app về điện thoại, lướt lướt, click click rồi người ta giao hàng tới tận nhà. Tiện lợi quá nên nhiều khi hơi bị quá đà trong khoản shopping.

Rồi thì sale cứ ầm ầm đập ngay vào mặt làm sao mà không ngứa ngáy chân tay để đặt mua được cơ chứ. Tất nhiên bạn muốn mua thì cứ mua, mình xin phép không phán xét.


Cô Gái Tuyệt Vời Nhất Là Người Sống Đơn Giản
Lối sống đơn giản sẽ giúp bạn có 1 cuộc sống hạnh phúc hơn.

Nhưng bạn mua quá nhiều đồ đến mức chả dùng hết và rồi chúng hết hạn hay lỗi mốt và bạn không dùng chúng nữa thì hãy cân nhắc lại trước khi bon tay đặt mua hay móc ví ra trả tiền món gì nhé!

Đôi khi thấy khó khăn trong việc không shopping đúng không? Vậy hãy thử những cách này xem sao!!!

Xóa bớt ứng dụng mua sắm trên điện thoại.

Thời gian chúng ta dùng điện thoại là rất nhiều, vậy nên hãy xóa các ứng dụng mua sắm hoặc đặt vào một cái thư mục nào mà mình ít ngó nghiêng đến (Mà tốt nhất nên xóa đi hihi)

Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau trước khi mua món gì.

  • Liệu có thực sự cần thiết không?
  • Liệu mình sẽ sử dụng nhiều lần không?
Tớ sẽ minh họa bằng một ví dụ từ cá nhân mình: mùa đông năm ngoái tớ kha khá thích mua một đôi boot cao đến gối, bởi vì nhìn thật sành điệu và đẹp nữa.

Nhưng tớ cũng tự hỏi bản thân mình. “Liệu có thực sự cần thiết không?” – “Không hề, vì hiện nay mình đã có 2 đôi boot rồi”, “Liệu mình sẽ sử dụng nhiều lần không?” – “Đôi boot này rất đẹp nhưng lại bất tiện khi đi vào và tháo ra, hơn nữa từ nhà mình đi tới chỗ làm mất có 5p, lại còn phải tháo giày khi làm việc, vậy có đẹp cũng chả có ai để khoe”.

Vậy thôi, cho dù cái suy nghĩ muốn mua đôi boot này ở trong đầu tớ tận 1 tháng mà tớ vẫn quyết tâm không mua.

Chất lượng hơn số lượng.

Trước đây tớ hay mua nhiều đồ rẻ tiền, mua mấy đôi giày chợ 200-300k, mua mấy món đồ chợ 100-200k… và thế là thay đổi mốt theo mùa =)) hè là mua một loạt đồ mới, đông thì cũng không ngoại lệ, mùa thu se se lại bổ sung vào món, thậm chí giao mùa cũng phải sắm đồ mới, và vì dáng người tớ khá dễ mặc đồ nên mua đồ không đắn đo luôn.

Hiện tại tớ thay đổi sang chất lượng. Tớ không hề dùng đồ quá đắt tiền đâu. Vì không phải fashionista hay đại loại thế nên tớ canh sale để mua đồ hãng chất lượng. Như tớ mua đc đôi Adidas 50% off, sandal Juno tặng giày bệt, áo phông Zara 150k…


Cô Gái Tuyệt Vời Nhất Là Người Sống Đơn Giản
Sống đơn giản cũng là con đường dẫn tới hạnh phúc.

Nếu không chạy theo thời trang, hãy chịu khó canh sale, rất nhiều món đồ chất lượng và không hề quá đắt đỏ. Thực sự đồ made in Vietnam có rất nhiều sản phẩm tốt nha!

Chốt lại thì dù có cách như thế nào quan trọng vẫn là bản thân bạn thực sự muốn giảm shopping thì mới có thể hiệu quả được, tất cả lý thuyết chỉ là lý thuyết.

3. Cắt giảm những thứ không cần thiết đối với bản thân.

Bản thân chúng ta sẽ có những thứ ưu tiên riêng, và những thứ khác không ưu tiên hoặc không cần thiết, điều đầu tiên khi bạn quyết định sống tối giản là bạn tự tạo ra những quy tắc riêng cho bản thân mình và phù hợp với bản thân mình miễn sao bạn thấy hài lòng là được.



Cô Gái Tuyệt Vời Nhất Là Người Sống Đơn Giản
Sống đơn giản và hãy lấy nụ cười làm căn bản :))).\

Tớ từng là một con mẹ đồng nát, tức là giữ lại rất nhiều chai lọ vỏ hộp đẹp, chỉ vì đẹp mà thôi. Giờ thì bớt bớt rồi, nhưng thực sự là vẫn đồng nát lắm.

Chỉ có bản thân bạn biết bạn cần gì và không cần gì, hãy làm rõ suy nghĩ của mình (đôi khi không rõ cũng không sao đâu nha), đừng cứng nhắc quá, hãy xem mình còn thói quen nào chưa tốt cần thay đổi thì thay đổi.
 
Nguyên tắc quan trọng nhất của tối giản là không để bản thân mình bị phụ thuộc vào những món đồ, những vật chất, như vậy tâm hồn mình sẽ thư thái hơn và có nhiều thời gian để làm việc khác hơn.

4. Nếu bạn đang đi thuê nhà, hãy chọn những ngôi nhà có sẵn đồ đạc.

Đỡ rất nhiều trong khoản chuyển nhà, tuy là đôi khi giá thành thuê nhà sẽ đắt hơn nhưng bạn lại nhàn tênh nếu phải chuyển nhà. Ừ thì bạn bảo là muốn ở đâu đó lâu lâu, thì cũng đúng.

Nhưng sau vụ nhà bọn tớ thuê bị đòi lại vì chủ nhà bán nhà, mặc dù kế hoạch là ở đó thêm cỡ 1 năm nữa cơ. Thế là phải dọn đi hàng tỉ tấn đồ đạc của mình, công vận chuyển, tháo giỡ và lắp đặt chắc cũng không rẻ hơn so với sự chênh lệch tiền nhà cho lắm đâu.

Vậy nên hãy cố gắng ở những ngôi nhà có sẵn đồ đạc.

Hãy là những cô gái sống đơn giản và thoải mái.

Kết lại, tớ đã sống theo phong cách tối giản của riêng tớ và kết quả đạt được là tớ không hề suy nghĩ đến việc mua sắm quá nhiều, các công cuộc di cư cực kỳ gọn nhẹ, luôn thấy thoải mãn với những đồ đạc mình đang có, cũng vì vậy nên tớ không ngại trong việc thử những điều mới, hay như hiện nay là chuyển tới một thành phố khác sống một cách dễ dàng mà không ngại việc chuyển đồ.

Các bạn hãy để lại lời bình luận bên dưới nếu có góp ý nhé!. Mình luôn luôn cầu thị và lắng nghe ạ. Cảm ơn. Chúc các bạn sức khỏe và bình an.
[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm

  1. Những cô gái tuyệt vời là người con gái sống đơn giản!

    Xu hướng sống đơn giản.
    Có lẽ vài năm gần đây, “tối giản” là một cụm từ được nhắc đến khá nhiều, từ khắp các diễn đàn, youtube rồi rất nhiều sách. Và đi theo xu hướng đó, tớ đã thử và thực sự phong cách sống tối giản này, bởi vì tối giản đã giúp tớ, cắt giảm được khối lượng đồ đạc khá lớn cho các công cuộc di cư từ bắc vào nam.

    Trả lờiXóa