[tintuc] 


Top 5 cây thuốc chữa tiêu chảy hiệu quả dứt điểm.

Những cây thuốc nam là phương pháp cổ truyền điều trị tốt cho nhiều loại bệnh. Trong số những bệnh thường được nhân dân áp dụng chính là bệnh tiêu chảy. Bài viết sau đây xin chia sẻ đến bạn đọc top 5 cây thuốc chữa tiêu chảy hiệu quả dứt điểm cần biết để áp dụng cho bản thân và gia đình.

Danh sách cây thuốc chữa tiêu chảy hiệu quả.

Tiêu chảy là tình trạng rối loạn tiêu hóa có thể gặp ở bất kỳ ai, bao gồm cả người lớn và trẻ em, Dược liệu Thái Sơn xin chia sẻ 5 cây thuốc điều trị dứt điểm bệnh tiêu chảy.

1. Cây rau sam chữa tiêu chảy.

Rau sam là loại cây lành tính, nó thường được tìm thấy xung quanh nhà ở nhiều địa phương trên cả nước. Theo như đông y, loại rau này có tính hàn, vị chua, có chứa kháng sinh tự nhiên, không độc và đặc biệt là có khả năng tiêu độc.

Tính hàn của rau này giúp điều tiết cơ thể trị các chứng nóng trong người. Có kháng sinh tự nhiên nên giúp điều trị các chứng viêm nhiễm đường tiết niệu, các chứng lỵ, giun sán đường ruột.


Chữa Dứt Điểm Bệnh Tiêu Chảy Bằng Cây Thuốc Nam
Cây rau sam một loại cây thuốc được tìm thấy ở nhiều nơi.

Bài thuốc trị tiêu chảy được áp dụng như sau:


Rửa sạch rau sam khoảng 200g, cho vào nồi cùng với 3 chén nước, sắc đến khi còn 1 chén rồi cho người bị đi ngoài uống
Ngoài việc điều trị đi ngoài, bài thuốc trên còn được áp dụng để trị bệnh đi ngoài kèm theo máu bằng cách cho thêm 20g nhọ nồi và 20g rau má sắc cùng rồi lấy nước uống.

2. Gừng tươi trị tiêu chảy.

Theo Tạp chí Sinh Lý học, Sinh Lý bệnh học và Dược học quốc tế, củ gừng tươi chứa chất chống oxy hóa, chống viêm, sát khuẩn và thậm chí là ngừa ung thư. Một số người thường dùng gừng để trị đau bụng, say tàu xe,… Bên cạnh đó, nó cũng chính là bài thuốc quý để trị đi ngoài.


Chữa Dứt Điểm Bệnh Tiêu Chảy Bằng Cây Thuốc Nam
Củ gừng tươi cũng là một vị thuốc chữa tiêu chảy đơn giản hiệu quả.

Nguyên liệu:


Lá chè khô 5g, gừng tươi 100g, 15g giấm.

Cách thực hiện: 


Lá chè khô và gừng tươi rửa sạch, cho vào nồi cùng 800ml nước rồi đun đến khi còn ⅔
Sau đó cho 15g giấm vào rồi để nguội, chia làm 3 lần uống trong ngày.

3. Lá ổi non giúp trị tiêu chảy.

Mọi người không còn xa lạ gì với cây ổi với vị thơm ngon của trái ổi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết búp ổi non có thể điều trị đi ngoài. Cùng xem 2 bài thuốc điều trị tiêu chảy bằng ổi non sau đây nhé!.

Chữa Dứt Điểm Bệnh Tiêu Chảy Bằng Cây Thuốc Nam
Lá ổi non dùng để trị tiêu chảy cực kì hiệu quả.

Đối với tiêu chảy lạnh: 12-20g búp ổi non sao sơ, 10g gừng nướng và 10-12g vỏ quýt khô. Cho tất cả vào nồi rồi đổ nửa lít nước vào nấu đến khi còn lại ⅔, chi làm 2 lần, uống trước bữa ăn.

Đối với tiêu chảy nhiệt: 12-20g lá ổi non hoặc vỏ rộp cây ổi, 20g củ sắn dây khô, 12g lá chè tươi,  12g lá mã đề hoặc rau diếp cá. Cũng thực hiện như cách trên.

4. Cỏ sữa trị tiêu chảy hiệu quả.

Đây là một trong những loại cây tìm thấy nhiều ở Việt Nam. Ngoài bài thuốc nấu chung với rau sam, cỏ sữa còn được dùng để điều trị đi ngoài bằng cách:

Nguyên liệu:


2 nắm cỏ sữa, một ít đậu xanh nguyên hạt, 5 tai nấm mèo.

Cách thực hiện: 


Nấm mèo ngâm nở và cắt sợi
Đậu xanh và cỏ sữa rửa sạch, để ráo và sao vàng.
Cho các nguyên liệu vào nồi cùng với 3 chén nước, nấu đến khi nào còn ½ chén, rót ra để nguội và cho người bệnh uống.


Chữa Dứt Điểm Bệnh Tiêu Chảy Bằng Cây Thuốc Nam
Cây cỏ sữa bài thuốc dân gian trị tiêu chảy hiệu quả.

5. Vỏ cây lộc vừng giúp trị tiêu chảy.

Đây là loại cây được trồng ở trước cổng nhiều nhà để làm đẹp và mang lại nhiều tài lộc. Tuy nhiên không phải ai cũng biết nó chính là phương pháp trị tiêu chảy hiệu quả.

Cách thực hiện: ấy khoảng 8-16g vỏ cây lộc vừng rửa sạch, sao vàng, sắc chung với 400ml nước đến khi nào còn khoảng ¼ . Dùng để uống ngày 2 lần.

Tiêu chảy là một trong những căn bệnh gây phiền phức nhất và bất tiện nhất cho người bệnh vì bạn phải ở suốt trong nhà vệ sinh. Ngoài ra nó cũng là căn bệnh gây mất nước nhanh chóng cho cơ thể khiến cơ thể suy nhược. Nếu không kịp thời chữa trị, cơ  thể sẽ suy kiệt và có thể gây các biến chứng nguy hiểm. Với top 5 cây thuốc chữa tiêu chảy hiệu quả dứt điểm trên đây, hy vọng sẽ giúp ích được cho quý bạn đọc. Đông Y Gia Truyền Tấn Khang chúc bạn sức khỏe và thành công. [/tintuc]

Có thể bạn quan tâm