[tintuc] 

Cây Lưỡi Hổ: 8+ Tác dụng chữa bệnh không ngờ của lưỡi hổ.

Nhiều người nuôi cây cảnh hay chỉ đơn giản là dùng cây cảnh để trang trí nhà thì rất thích loài cây lưỡi hổ vì ý nghĩa phong thủy của nó. Có lẽ rất nhiều người biết về và đã từng thấy loài cây này tuy nhiên chắc hẳn ít có ai biết tác dụng chữa bệnh không ngờ của lưỡi hổ. Cùng bài viết sau đây tìm hiểu chi tiết nhé!


Cây lưỡi hổ là gì?

Cây lưỡi hổ hay còn gọi là cây lưỡi cọp hay vĩ hổ, tên khoa học là Sansevieria trifasciata, thuộc họ Măng Tây, chiều cao khoảng 50 – 60cm.


8+ Tác Dụng Chữa Bệnh Không Ngờ Của Cây Lưỡi Hổ
Hình ảnh cây lưỡi hổ, một loại cây cảnh có nhiều tác dụng cho phong thủy và sức khỏe.


Theo dân gian truyền lại thì lưỡi hổ là loài cây giúp xua đuổi ma quỷ trừ tà, giải bùa,… Ngoài ra, cây thường được trồng trong nhà vì buổi tối, nó thải khí oxy rất tốt cho sức khỏe con người, giúp hấp thụ khí độc, cải thiện không gian sống.

Tác dụng chữa bệnh của cây lưỡi hổ.

Ngoài các tác dụng phong thủy như vừa kể trên, bạn sẽ bất ngờ vì các tác dụng chữa bệnh của cây lưỡi hổ sau đây

1. Tác dụng rất tốt cho làn da.

Với chất gel bên trong, cây lưỡi hổ sẽ có một số tác dụng bất ngờ với làn da khiến phái đẹp rất quan tâm.

  • Nếu làn da bị bỏng, rộp, cháy nắng hay bị xước do va chạm thì đây chính là liều thuốc để sát khuẩn nhanh chóng.


8+ Tác Dụng Chữa Bệnh Không Ngờ Của Cây Lưỡi Hổ
Nhựa cây lưỡi hổ giúp chữa lành vết bỏng hiệu quả và an toàn.

  • Dùng gel của cây lưỡi hổ để điều chế thành các loại kem dưỡng da, kem chống nắng
  • Khi dùng các loại kem được chiết xuất từ cây, bạn sẽ cảm thấy da của bạn sáng hơn, căng mịn hơn, lỗ chân lông cũng se khít hơn và nó cũng là một phương pháp trị mụn tốt được chị em ưa chuộng.

2. Dùng làm chất sát khuẩn trên da.

Một số chị em phụ nữ dùng gel của lưỡi hổ giống như một chất rửa tay, rửa chén, sữa tắm nhằm tiêu diệt vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài và giúp làn da căng mịn và thơm mùi thơm dễ chịu của chất gel trong cây.

3. Dùng làm nước súc miệng.

Với đặc tính thảo dược kèm mùi thơm dễ chịu và khả năng kháng khuẩn của mình, gel của cây khi đem súc miệng sẽ giảm sâu răng, hôi miệng và trị các chứng chảy máu chân răng

4. Dùng cây lưỡi hổ như gel cạo râu.

Khi các đấng mày râu cạo râu thường gây ra các sát thương nhỏ cho da làm da bỏng rát, do đó một số người đã dùng gel của lưỡi hổ như chất làm giảm ma sát của dao cạo và da, làm giảm sát thương cho da bằng cách bôi lớp gel lên vùng da cần cạo trước khi cạo.

5. Dùng cây lưỡi hổ trị hen suyễn.

Dùng gel lưỡi hổ cho vào nước sôi và hít hơi đang bốc lên, hợp chất này sẽ giúp chống viêm thông qua đường hô hấp ngăn chặn được cơn suyễn kéo dài và giúp việc hô hấp sẽ dễ dàng hơn.

6. Cây lưỡi hổ trị các bệnh về đường tiêu hóa.

Những chất chứa trong cây lưỡi hổ như aloe-emodin, aloin và barbaloin giúp cho dạ dày của bạn co bóp đều hơn, kích thích tiêu hóa tốt hơn, ngoài ra bạn có thể dùng để ép lấy nước uống để trị dứt các chứng trào ngược dạ dày, ợ hơi,…


8+ Tác Dụng Chữa Bệnh Không Ngờ Của Cây Lưỡi Hổ
Uống nước ép từ cây lưỡi hổ trị chứng trào ngược dạ dày.

7. Tác dụng ngăn ngừa bệnh sỏi thận.

Các hợp chất trong lưỡi hổ còn giúp tiêu trừ sỏi và tống chúng ra khi đi tiểu.

8. Tác dụng chữa bệnh viêm loét dạ dày.

Cách 1 giờ hãy uống 1 muỗng gel và không uống quá 400mg gel tươi trong 1 ngày thì sẽ giúp các vết loét dạ dày nhanh lành lặn, tuy nhiên cũng cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Ngoài ra cây lưỡi hổ còn có các tác dụng như sau: trị được vi khuẩn lao, trị được tiểu đường, ung thư, cao huyết áp, nhuận tràng, lợi gan, giảm nóng trong người,… Và cách sử dụng thường là ăn tươi, uống tươi hoặc nấu cùng các món ăn hàng ngày.


8+ Tác Dụng Chữa Bệnh Không Ngờ Của Cây Lưỡi Hổ
Cây lưỡi hổ có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

Chắc hẳn sau khi đọc bài này ai cũng sẽ rất bất ngờ về cây lưỡi hổ vì trước đây vẫn thường hay nghĩ nó đơn giản nó chỉ là một loại cây cảnh. Hãy áp dụng thử các cách chữa bệnh trên đây để kiểm nghiệm ngay hiệu quả của nó nhé!. Đông Y Gia Truyền Tấn Khang xin chúc bạn sức khỏe và bình an.  [/tintuc]

Có thể bạn quan tâm