[tintuc]

 

Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Da Mặt Đúng Cách.


Để có được một làn da đẹp, sáng mịn không ít chị em phụ nữ đã đầu tư rất nhiều công sức và tiền bạc cho việc chăm sóc da mặt hằng ngày. Nhưng không phải ai cũng thành công và sở hữu cho mình một làn da đẹp như mong muốn và câu hỏi đặt ra ở đây “Tại sao lại như vậy?”

Vậy có bao giờ bạn tự hỏi mình rằng liệu bạn đã chăm sóc da mặt đúng cách hay chưa?

Bên cạnh việc siêng năng chăm sóc da mặt hằng ngày thì việc chăm sóc thế nào để mạng lại hiệu quả tối ưu cho làn da mới là vấn đề quan trọng. Vì vậy trong bài viết này hãy cùng Đông Y Gia Truyền Tấn Khang tìm hiểu cách chăm sóc da mặt đúng cách nhé.

Tại sao cần phải chăm sóc da mặt đúng cách?


Đối với một làn da đẹp thì bên cạnh sử dụng những sản phẩm dưỡng da thích hợp và thường xuyên chăm sóc da hằng ngày là chưa đủ, thêm vào đó cần phải quan tâm đến cách chăm sóc da mặt đúng cách. Bởi chi khi chăm sóc da mặt đúng cách thì mới giúp cho da mặt bạn có thể hấp thu tối đa hết các dưỡng chất tốt nhất, từ đó giúp làn da trở nên mềm mịn, khỏe đẹp.

Ngược lại, nếu việc chăm sóc da mặt được thực hiện không đúng cách thì không những không mang lại hiệu quả cho làn da, mà còn khiến làn da bị tổn thương, trở nên xấu đi, giảm khả năng bảo vệ làn da trước các tác động xấu của các yếu tố môi trường bên ngoài.

Và một khi làn da đã bị tổn thương và giảm khả năng bảo vệ thì các vấn đề về da sẽ xuất hiện như nám, sạm da, nổi mụn, thậm chí các dấu hiệu lão hóa sẽ bắt đầu xuất hiện sớm hơn (như sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da mặt hay da chảy xệ).

Bên cạnh đó, cách chăm sóc da mặt đúng cách cũng góp phần giúp bạn tiết kiệm công sức và tiền bạc. Cho dù bạn đổ cả đống tiền bạc vào những sản phẩm dưỡng da đắt đỏ nhưng lại không biết cách chăm sóc da đúng cách để tận dụng tối đa công dụng của những sản phẩm đó thì cũng giống như bạn đang đắp nước lã lên mặt vậy thôi.

Nhưng nếu bạn biết cách chăm sóc da mặt đúng cách, khoa khọc thì chỉ cần những sản phẩm có giá thành vừa phải cũng đủ để giúp bạn có được một làn da khỏe đẹp, tràn đầy sức sống.

7 bước chăm sóc da mặt đúng cách mỗi ngày.


Dưới đây là quy trình 7 bước cơ bản mà chị em có thể tham khảo để có cho mình cách chăm sóc da mặt đúng cách nhé.

Bước 1: Tẩy trang.


Đây là bước mà nhiều bạn không quá chú trọng thậm chí là bỏ qua trong quá trình chăm sóc da mặt hằng ngày của mình, đặc biệt có nhiều bạn nghĩ rằng tẩy trang chỉ dành cho những bạn có makeup, còn chỉ sử dụng kem chống nắng thì không cần tẩy trang.

Ý nghĩ này là hoàn toàn sai lầm bởi sau một ngày hoạt động, làm việc và tiếp xúc với bụi bẩn trong không khí thì da mặt bạn tiết ra rất nhiều mồ hôi, bã nhờn gây nhờn rít, bí tắc lỗ chân lông. Vì vậy cho dù có makeup hay chỉ sử dụng kem chống nắng thì chúng ta cũng cần phải tẩy trang để loại bỏ các bụi bẩn, giúp da trở nên thông thoáng hơn để thực hiện các bước tiếp theo trong chu trình skincare.

Hiện nay có rất nhiều loại tẩy trang khác nhau như nước tẩy trang, dầu tẩy trang, sáp tẩy trang, khăn tẩy trang…Nhưng nhìn chung phổ biến nhất vẫn là nước tẩy trang và dầu tẩy trang.

Mỗi loại có mức độ làm sạch cũng như phù hợp riêng với từng loại da vì vậy hãy lựa chọn cho mình sản phẩm tẩy trang phù hợp nhất nhé. Chú ý không nên lựa chọn các dòng tẩy trang có nồng độn cồn quá cao sẽ khiến da mặt bị khô sau khi tẩy trang, thậm chí gây kích ứng.

Lưu ý trong quá trình tẩy trang.


  • Đối với nước tẩy trang: nên đổ một lượng vừa phải ra miếng bông tẩy trang sau đó xoa nhẹ lên các vùng cần làm sạch sâu trước như mắt, mũi, môi rồi massage đều các vùng còn lại.
  • Đối với dầu tẩy trang: đổ lượng dung dịch vào lòng bàn tay, xoa ấm tay sau đó massage đều lên mặt trong vòng 1-2 phút, cần phải xoa đều lên các vùng có trang điểm đậm để làm sạch sâu. Sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm và tiếp tục massage cho đến khi không còn cảm giác nhờn rít trên da mặt.
  • Cho dù bạn sử dụng bất cứ loại tẩy trang nào thì cũng cần lưu ý tuyệt đối không được chà sát quá mạnh và quá lâu trên da mặt vì làm như vậy lâu ngày sẽ khiến cho lớp bảo vệ da trở nên yếu đi.

7 Bước Chăm Sóc Da Mặt Đúng Cách Mỗ Ngày

Bước 2: Dùng sữa rửa mặt.


Chỉ với bước tẩy trang thôi thì không đủ để loại bỏ hoàn toàn các bụi bẩn, bã nhờn trên khuôn mặt, vì vậy, sử dụng sữa rửa mặt chính là một bước quan trọng tiếp theo để làm sạch sâu da mặt trong quá trình chăm sóc da mặt đúng cách.

Bước này nên được thực hiện đều đặn với tần suất 2 lần/ngày (sáng và tối).

Các loại sữa rửa mặt phổ biến hiện nay gồm: sữa rửa mặt dạng gel, dạng bọt và dạng kem trong đó:

  • Da khô nên sử dụng srm dạng kem.
  • Da nhạy cảm phù hợp với dạng gel.
  • Da nhờn, da mụn thích hợp với dạng bọt.
Hiện nay bên cạnh việc rửa mặt bằng tay như thông thường thì bạn cũng có thể sử dụng máy rửa mặt.

  • Đối với rửa mặt bằng tay: cần phải làm ướt da mặt, lấy một lượng xà phòng xoa nhẹ lên lòng bàn tay, sau đó massage nhẹ đều lên mặt tầm 1 phút rồi xả lại với nước. Lưu ý không nên dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh, tốt nhất là dùng nước ấm vừa phải.
  • Đối với rửa mặt bằng máy rửa mặt: cần lựa chọn loại máy có đầu cọ mềm để tránh làm tổn thương da. Sau khi làm ướt da mặt hãy tạo bọt sữa rửa mặt và thoa lên da. Tiếp theo chọn chế độ rung phù hợp cho máy và massage nhẹ nhàng trên mặt tầm 60s. Lưu ý nên di chuyển máy từ dưới lên trên theo chiều kim đồng hồ để chống chảy xệ, nâng cao sự săn chắc cho da mặt. Rồi rửa mặt lại bằng nước sạch.

Bước 3: Tẩy tế bào chết.


Các tế bào mới luôn được sản sinh từng ngày trên da mặt của chúng ta vì vậy sử dụng tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các tế bào chết và lớp sừng, các sợi bã nhờn bám trên da, giúp trả lại cho bạn một làn da thông thoáng, sạch sẽ từ đó giúp da mặt có thể hấp thu tốt các dưỡng chất trên da.

Ngoài ra, việc sử dụng tẩy tế bào chết còn giúp thúc đẩy quá trình tái tạo làn da mới, từ đó giúp da mặt trở láng mịn, điều màu hơn, căng sáng hơn.

7 Bước Chăm Sóc Da Mặt Đúng Cách Mỗ Ngày

Hiện nay gồm có 2 loại tẩy tế bào chết đó là tẩy tế bào chết vật lý và hóa học. Cho dù sử dụng loại nào thì cũng cần đảm bảo đúng liều lượng không nên lạm dụng quá nhé.

  • Đối với tẩy tế bào chết vật lý nên sử dụng 1-2 lần/tuần.
  • Còn tẩy tế bào chết hóa học thì bạn có thể dùng mỗi ngày nếu da mặt bạn đủ khỏe và đã quen với sản phẩm, còn với những bạn mới bắt đầu hoặc da yếu, nhạy cảm thì chỉ nên dùng từ 2-3 lần/tuần thôi nhé.
  • Lưu ý trong quá trình sử dụng tẩy tế bào chết
  • Với sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý nên lựa chọn các sản phẩm có hạt nhỏ, mềm mịn để tránh gây trầy xước da trong quá trình sử dụng, nên massage nhẹ nhàng quanh mặt, sau đó rửa lại bằng nước sạch.
  • Với tẩy tế bào chết hóa học nên đi từ nồng độ axit thấp đến các sản phẩm có nồng độ axit cao để da có thể thích ứng dần dần và khi sử dụng thì không cần rửa lại bằng nước.
  • Không nên sử dụng tẩy tế bào chết vào buổi sáng rất bởi vì rất dễ bắt nắng thay vào đó hãy sử dụng vào buổi tối.

Bước 4: Toner.


Tác dụng chính của toner đó chính là giúp se khít lỗ chân lông đồng thời giúp cân bằng lại độ ẩm trên da của bạn sau bước sữa rửa mặt, là một bước đệm hoàn hảo giúp da hấp thu tốt các dưỡng chất của các sản phẩm dưỡng da tiếp theo.

Ngoài các công dụng chính trên, hiện nay một số loại toner còn bổ sung thêm công dụng dưỡng ẩm cấp nước, làm trắng da ngăn ngừa mụn, chống lão hóa…vì vậy bạn hãy lựa chọn cho mình một toner phù hợp mà làn da mình đang cần nhé.

Nên sử dụng toner mỗi ngày, với tần suất 2 lần/ngày.

  • Lưu ý khi sử dụng toner.
  • Bạn có thể đổ một lượng vừa đủ ra bông tẩy trang, sau đó xoa đều lên mặt nhưng lưu ý là phải hết sức nhẹ nhàng, không được dùng lực mạnh sẽ khiến da tổn thương dễ nổi mụn.
  • Bạn cũng có thể đổ ra lòng bàn tay xoa nhẹ, xong đó vỗ nhẹ lên da mặt massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất có thể thấm sâu vào làn da.


Bước 5: Đặc trị.


Đây là bước giúp hỗ trợ, cải thiện vấn đề riêng của từng làn da mỗi người như da không đều màu, lỗ chân lông to, bị mụn, sạm, nám, thâm….

  • Với da không đều màu, thâm, sạm nên dùng các sản phẩm chứa vitamin C như serum hay các viên uống bổ sung vitamin C.
  • Với da có lỗ chân lông to thì bạn có thể tham khảo dùng các loại serum giúp thu nhỏ lỗ chân lông hoặc đắp mặt nạ đất sét.
  • Với da bắt đầu bước vào quá trình lão hóa thì bạn cần bổ sung các sản phẩm bổ sung collagen giúp tái tạo làn da và làm chậm quá trình lão hóa.
  • Với da bị mụn nên lựa chọn các loại kem trị mụn không chứa cồn, ít hương liệu để tránh da bị kích ứng, mẫn cảm. Lưu ý là chỉ nên bôi lên những vùng da có mụn hoặc những nốt mụn tránh bôi những chỗ không cần thiết và nên sử dụng vào ban đêm.


Bước 6: Kem dưỡng.


Đây là một trong những bước quan trọng nhất trong chu trình skincare, với công dụng chính đó là cung cấp cho da một độ ẩm nhất định giúp da căng mướt, mịn màng, tươi sáng. Đồng thời, giúp khóa lại và lưu giữ các dưỡng chất của các sản phẩm trước đó trên da.

Da luôn cần được cung cấp độ ẩm cho dù là ngày hay đêm vì vậy nên sử dụng kem dưỡng 2 lần/ngày.


7 Bước Chăm Sóc Da Mặt Đúng Cách Mỗ Ngày


  • Lưu ý khi thoa chỉ nên lấy một lượng vừa đủ cho cả khuôn mặt và massage nhẹ nhàng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài để giúp dưỡng chất thấm sâu vào trong da tránh thoa lượng kem quá nhiều sẽ gây bí da, dễ nổi mụn.


Bước 7: Kem chống nắng.


Nếu như bạn không muốn công sức các bước chăm sóc da mặt trước đó đổ sông đổ bể thì tuyệt đối không thể bỏ qua bước này.

Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi các tia UV, cực tím gây hại, giúp ngăn ngừa và chống quá trình lão hóa sớm của da và tránh cho dạ bị sạm nám…

Bạn có thể bỏ qua bước này vào ban đêm, nhưng ban ngày thì tuyệt đối không thể bỏ qua cho dù bạn ngồi làm việc tại văn phòng đi chăng nữa thì đều cần phải sử dụng kem chống nắng.

  • Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng.
  • Tránh các sản phẩm kem chống nắng chứa nồng độ cồn cao, hương liệu nồng để tránh gây kích ứng, đặc biệt với làn da mụn hay da nhạy cảm thì càng cần phải để ý và quan tâm kĩ đến vấn đề này.
  • Nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao để nâng cao hiệu quả chống nắng trong thời gian dài, nên lựa chọn sản phẩm có chỉ số SPF 50+ trở lên.
  • Mỗi sản phẩm chống nắng thường có công dụng tối đa trong vòng 3-4 tiếng và nếu như phải ở quá lâu ngoài trời thì bạn cần phải rửa sạch mặt và thoa lại một lớp mới.
  • Tránh bôi sát giờ ra ngoài, thay vào đó hãy bôi trước tầm 15-20 phút trước khi ra khỏi nhà để kem chống nắng phát huy công dụng tốt nhất.
  • Ngoài ra, để tăng hiệu quả chống nắng tối ưu thì bạn có thể sử dụng kết hợp với các sản phẩm dưỡng chứa vitamin C trong các bước chắm sóc da trước đó. Vitamin C được xem là thành phần hỗ trợ làm tăng hiệu quả chống nắng rất tốt.


Những lỗi thường mắc phải trong quá trình chăm sóc da mặt đúng cách.


Trong quá trình chăm sóc da không ít chị em mắc phải một số lỗi cơ bản dưới đây, làm giảm đi hiệu quả trong quá trình chăm sóc da. Sau đây, mình xin liệt kê một số sai lầm mà mọi người thường mắc phải. Từ đó, giúp chị em có thể khắc phục và có cho mình cách chăm sóc da mặt đúng cách.

Thoa các sản phẩm quá mạnh trong khi rửa mặt, tẩy trang.

Một số bạn cho rằng càng chà sát mạnh sẽ giúp lấy hết đi các bụi bẩn, bã nhờn giúp da sạch sâu hơn. Điều này là hoàn toàn sai lầm, thậm chí còn khiến da trở nên kích ứng, lâu ngày khiến da yếu đi vì mất đi lớp sừng bảo vệ trên da. Thay vào đó hãy massage và nâng niu làn da thật nhẹ nhàng.

Nặn mụn bằng tay.

7 Bước Chăm Sóc Da Mặt Đúng Cách Mỗ Ngày


Việc nặn mụn bằng tay sẽ dẫn đến nguy cơ gây nhiễm trùng cho da, tạo cơ hội cho các vi khuẩn xâm nhập khiến da ngày càng tệ đi. Thay vào đó nên sử dụng các dụng cụ hỗ trợ nặn mụn, kem trị mụn hoặc đi đến bác sĩ.

Không sử dụng kem chống nắng vào những ngày thời tiết âm u.

Mặc dù vào những ngày âm u, cường độ ánh nắng không quá mạnh nhưng nó vẫn chứa rất nhiều tia UV gây hại cho làn da. Bên cạnh đó việc chúng ta làm việc dưới bóng đèn huỳnh quang, đèn điện quá lâu cũng là một trong những nguyên nhân khiến da chúng ta nhanh chóng sạm đi. Vì vậy việc bôi kem chống nắng vào những ngày này là đều vô cùng cần thiết.

Lời khuyên giúp bạn có được cách chăm sóc da mặt đúng cách.


  • Đắp mặt nạ 2 lần/ tuần để giúp da làn da bạn được thư giãn, thải độc giúp bổ sung nhiều dưỡng chất, cấp ẩm cho làn da bên cạnh các sản phẩm dưỡng hằng ngày.
  • Rửa tay thật sạch trước khi bắt đầu thực hiện bất cứ bước gì trong quá trình chăm sóc da. Hãy đảm bảo rằng tay bạn luôn sạch sẽ trước khi đặt lên da mặt mình.
  • Thường xuyên thay vỏ gối ngủ để đảm bảo các bụi bẩn trên gối không bám vào da mặt bạn, gây mất vệ sinh, mẩn ngứa cho da mặt.
  • Nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để giúp bù nước cho cơ thể góp phần cung cấp độ ẩm cho làn da.
  • Quan tâm đến chế độ ăn uống, sinh hoạt mỗi ngày. Bên cạnh chú trọng đến việc dưỡng da bên ngoài thì chúng ta cũng cần quan tâm đến các yếu tố bên trong để giúp có được làn da khỏe mạnh từ trong ra ngoài.
  • Ăn nhiều rau củ quả để bổ sung các vitamin cần thiết cho làn da.
  • Hạn chế uống các chất có cồn như rượu, bia…
  • Không nên ngủ quá khuya.
  • Luyện tập thể dục, thể thao.


Kết luận.


Trên đây chính là những gì Đông Y Gia Truyền Tấn Khang đã chia sẻ mà các bạn có thể tham khảo để có được cách chăm sóc da mặt đúng cách, hợp lý, mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho làn da của mình.

Đông Y Gia Truyền Tấn Khang chúc cho các bạn đọc bài viết này, sẽ sớm có được làn da sáng mịn, tươi sáng và căng tràn sức sống !!![/tintuc]

Có thể bạn quan tâm