[tintuc]

Cây Thông Đất – Thảo Dược Trị Suy Giảm Trí Nhớ Hiệu Quả.

Trong Đông Y, cây thông đất được xếp vào danh sách những loại thảo dược quý vì thành phần dược chất dồi dào. Bạn đã từng nhìn thấy loại thảo dược này ngoài tự nhiên hay chưa? Thực chất công dụng của cây thông đất là gì? Những thông tin liên quan đến thảo dược sẽ được chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây. Bạn cùng dành chút thời gian theo dõi nhé.


Trị Suy Giảm Trí Nhớ Hiệu Quả Bằng Thảo Dược Cây Thông Đất

Cây thông đất là cây gì?.

Thông đất được xếp vào loại cây thảo phụ sinh, chúng thường mọc ở dưới mặt đất với chiều cao trùng bình từ 40 – 50cm. Đặc điểm hình thái bên ngoài, thân cây có thể phát triển thòng hoặc thẳng đứng, nhánh cây lưỡng phân với phần lá cây trải dài đều trên nhánh cây. Loại cây tông đất này không có hoa, không có hạt. Cây nhân giống bằng các hạt bào tử ở nách lá.


Trị Suy Giảm Trí Nhớ Hiệu Quả Bằng Thảo Dược Cây Thông Đất
Thông đất là loại cây mọc dại ở nhiều nơi.

Thảo dược thông đất là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi, tuy nhiên do nhu cầu sử dụng cao nên một số nơi đang tiến hành mô hình trồng cây thông đất.

Với loại thảo dược này, bộ phận được thu hái và sử dụng là toàn bộ cây. Thời điểm thu hoạch thảo dược thích hợp nhất là vào cuối mùa hè, đầu mùa thu. Cây thông đất sau khi được làm sạch tạp chất có thể phơi khô để sử dụng dần.

Những thành phần hóa học có trong cây thông đất.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và khẳng định trong thảo dược thông đất có tồn tại những hoạt chất hóa học như:

Các hoạt chất thuộc nhóm Alkaloid, Physostigmine, Huperzine A, Donepezil, một phần nhỏ chất Nicotin.

Thông đất là một trong số ít những thảo dược có thành phần dược chất tham gia vào quá trình điều trị bệnh Alzheimer. Dược tính của thông đất làm tốt nhiệm vụ trong việc ức chế lão hóa gây suy giảm trí nhớ, ngăn ngừa xuất hiện bệnh lý teo não.


Trị Suy Giảm Trí Nhớ Hiệu Quả Bằng Thảo Dược Cây Thông Đất
Trong cây thông đất chứa nhiều chất hóa học tốt cho hệ thần kinh.

Những công dụng tốt nhất của cây thông đất.

1. Cây thông đất phòng ngừa và chữa bệnh Alzheimer.


Căn bệnh này còn được gọi với cái tên khác là bệnh teo não, gây ra những vấn đề lớn trong đời sống sinh hoạt của người bệnh. Theo như nghiên cứu của các chuyên gia, trong cây thông đất có chứa thành phần các chất làm tăng khả năng dẫn truyền thần kinh.

Từ đó tác động trực tiếp đến các tế bào thần kinh. Đặc biệt chiết xuất hóa học trong loại thảo dược này còn làm tốt nhiệm vụ ức chế men phân hủy dẫn chất truyền của hệ thần kinh. Chính nhờ những công dụng này mà cây thông đất có thể hỗ trợ phòng ngừa và tham gia điều trị bệnh teo não.


Trị Suy Giảm Trí Nhớ Hiệu Quả Bằng Thảo Dược Cây Thông Đất
Cây thông đất có công dụng tuyệt vời trong điều trị chứng bệnh teo não.

2. Thông đất giúp an thần, chữa mất ngủ.

Với những người thường xuyên bị mất ngủ, ngủ không sâu giấc, khi ngủ hay giật mình tỉnh giấc. Khi sử dụng cây thông đất có thể khắc phục được những tình trạng trên.

Dược tính trong loại cây này giúp cải thiện tinh thần, giảm căng thẳng, xoa dịu tổn thương của những tế bào thần kinh giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ. Chỉ cần kiên trì sử dụng nước thuốc sắc từ cây thông đất trong 2 tuần. Bạn sẽ cảm nhận thấy rõ ràng chất lượng giấc ngủ được cải thiện.

3. Tác dụng trong điều trị đau nhức xương khớp.

Lượng dược chất có trong cây thông đất mang lại công dụng trong việc giảm đau nhức tại vị trí các khớp. Đồng thời, cường độ cơn đau tại các khớp cũng giảm xuống dần khi kiên trì sử dụng thảo dược trong thời gian dài.

4. Điều trị các vấn đề về da như mẩn ngứa, nổi mụn nhọt, phát ban.

Trong Đông Y, cây thông đất là thảo dược có tính mát, thành phần kháng viêm cao. Nhờ vậy cây thông đất trở thành bài thuốc trị bệnh ngoài da hiệu quả. Cơ thể bị nóng trong, dị ứng dẫn đến nổi mẩn đỏ, phát ban hay mụn nhọt đều được cải thiện tình trạng bệnh khi sử dụng cây thông đất.

5. Cây thông đất chữa bệnh trĩ.

Người bị bệnh trĩ có thể cải thiện tình trạng bệnh khi sử dụng cây thông đất. Đồng thời thành phần trong cây thuốc còn hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị bệnh.

6. Cây thông đất trị ho.

Người đang gặp phải vấn đề phù thũng, bị ho cũng có thể sử dụng cây thông đất để giảm bớt tình trạng khó chịu. Với người bị phù thũng, sử dụng nước sắc từ cây thông đất để thoa lên vùng da bị bệnh, mỗi ngày 2 lần trong 1 tuần sẽ thấy bệnh thuyên giảm. Trong trường hợp người bệnh bị ho, đau rát cổ họng có thể dùng nước sắc cây thông đất khi còn ấm để súc miệng.


Trị Suy Giảm Trí Nhớ Hiệu Quả Bằng Thảo Dược Cây Thông Đất
Các triệu chứng ho đều sẽ được trị khỏi khi sử dụng cây thông đất.

7. Điều trị gàu, chống rụng tóc.

Một trong những công dụng của cây thông đất được phụ nữ ưa chuộng sử dụng là: Trị gàu và chống rụng tóc hiệu quả.

Bên cạnh việc sử dụng nước sắc từ cây thông đất để uống. Phần bã cây thuốc có thể dùng chà nhẹ lên da đầu để loại bỏ gàu, giúp chân tóc chắc khỏe.

Đối tượng nào nên sử dụng cây thông đất.

  • Những người đang mắc hội chứng teo não, suy giảm trí nhớ, khả năng tập trung kém.
  • Người thường xuyên sử dụng bia rượu dẫn đến nóng gan, bệnh nhân viêm gan mãn tính.
  • Người có cơ địa nóng, thường xuyên nổi mụn, phát ban đỏ trên da.
  • Bệnh nhân bị trĩ nội, trĩ ngoại.
  • Những đối tượng đang gặp phải tình trạng đau nhức xương khớp.

Khuyến cáo không sử dụng cây thông đất cho ai?.

Mặc dù thành phần trong cây thông đất không chứa độc tố gây nguy hiểm cho người dùng. Tuy nhiên để đảm bảo thuốc phát huy công dụng, tránh xảy ra những trường hợp ngoài ý muốn. Những đối tượng không nên sử dụng cây thông đất là:

  • Bệnh nhân bị ung thư phổi nặng tuyệt đối không được sử dụng cây thông đất.
  • Bệnh nhân bị viêm gan trong giai đoạn đầu.
  • Phụ nữ mang thai hay đang cho con bú, trẻ nhỏ dưới 5 tuổi.

Trị Suy Giảm Trí Nhớ Hiệu Quả Bằng Thảo Dược Cây Thông Đất
Cây thông đất không sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú

Tham khảo những bài thuốc từ cây thông đất.

Bài thuốc chữa bệnh teo não.

Mỗi ngày, bạn cần sử dụng từ 2 – 3 cây thông đất, tương đương 3 – 5g thảo dược tươi để sắc thành nước thuốc. Sử dụng đều đặn mỗi ngày khi còn ấm để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Bài thuốc điều trị suy giảm trí nhớ.

Dược liệu cần chuẩn bị cho thang thuốc này bao gồm: Cây thông đất khô 7g, viễn chí 10g. 2 loại thuốc sau khi được sơ chế sẽ sắc cùng 800ml nước ở lửa nhỏ cho đến khi thuốc cạn còn 400ml thì chắt ra bình chia ra 3 lần uống trong ngày.


Trị Suy Giảm Trí Nhớ Hiệu Quả Bằng Thảo Dược Cây Thông Đất
Cây thông đất hỗ trợ tăng cường trí nhớ hiệu quả.

Bài thuốc trị ho, viêm gan, đau nhức xương khớp, mắt sưng đỏ.

Bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 5g cây thông đất để sắc nước thuốc và chia thành nhiều lần uống trong ngày. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên tuân thủ theo đúng liều lượng của bác sĩ.

Bài thuốc trị phù thũng.

Bạn cần sử dụng cây thông đất để sắc thành thuốc, khi nước còn ấm thì dùng để thoa lên vùng da bị phù thũng. Duy trì thực hiện đuề đặn mỗi ngày 2 – 3 lần trong 3 – 7 ngày để nhận thấy hiệu quả rõ rệt nhất.

Bài thuốc điều trị bệnh gan.

Bạn sử dụng khoảng 10g cây thông đất tươi, 30g cây cà gai leo khô và 1 lít nước để sắc thành thuốc. Để thuốc trên lửa nhỏ cho đến khi thuốc cạn đi còn 700ml thì chắt ra bình để chia thành nhiều lần uống trong ngày.

Đông Y Gia Truyền Tấn Khang mong rằng với thông tin mình chia sẻ về cây thông đất. Đây sẽ không còn là vị thuốc dân gian quá xa lạ với bạn. Bạn đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm thông tin về nhiều loại dược liệu khác nhé.
 [/tintuc]

Có thể bạn quan tâm