[tintuc] 


Nha Đam (Lô hội) – Sự thật bất ngờ về tác dụng của nha đam.

Từ xưa đến nay, nha đam đã được biết đến là thần dược giúp chị em phụ nữ có làn da đẹp tự nhiên và tươi sáng hơn. Bên cạnh đó, nó còn chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khoẻ của con người nên được rất nhiều chị em tin dùng. Tuy vậy, để trả lời được câu hỏi nha đam (hay còn gọi là cây lô hội) có tác dụng gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp các chị em giải đáp các thắc mắc trên nhé!


Sự thật bất ngờ về tác dụng của nha đam.
Nha đam có tác dụng gì, các chị em phụ nữ đã biết chưa


9+ Tác dụng của cây nha đam (lô hội) đối với sức khỏe.

1. Phòng chống mỏi mắt hiệu quả: Nhờ dịch trong lá của nha đam mà mắt của mọi người trở nên dịu mát hơn. Đồng thời, nếu kiên trì sử dụng thì vùng thâm quầng mắt cũng sẽ giảm hẳn.

2. Phòng chống viêm: Nha đam có tính sát khuẩn tốt nhờ bên trong chúng chứa một số hợp chất chống viêm. Chẳng hạn như axit salixylich, enzyme bradykinase… nên sẽ ngăn ngừa chứng viêm hiệu quả.

3. Hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường: Theo một nghiên cứu vào năm 2006, các nhà khoa học đã tiến hành thí nghiệm chất phytosterol có trong cây lô hội trên cơ thể chuột và nhận thấy nó có hiệu quả với bệnh tiểu đường.

4. Thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể: Lô hội được ví như một liều thuốc tự nhiên giúp giải độc cơ thể hiệu quả. Đồng thời giúp tăng cường chức năng gan để bạn có một cơ thể khoẻ mạnh hơn.

5. Điều trị chứng táo bón: Uống nước ép nha đam mỗi ngày giúp cung cấp nước cho cơ thể và tăng cường chức năng của hệ bài tiết. Từ đó giúp tình trạng táo bón của mọi người được cải thiện một cách đáng kể nhất.

6. Giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn: Nhờ một anziym làm vỡ chất béo và trị chứng khó chịu ở dạ dày, ruột.

7. Nha đam chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất: Giúp mọi người tăng cường sức đề kháng để chống lại mọi bệnh tật hiệu quả hơn.

8. Cung cấp nước cho cơ thể: Trong nha đam có chứa khá nhiều nước nên đây là loại thực phẩm sẽ giúp bạn bù đắp lại tình trạng mất nước. Không những vậy nước cây lô hội còn chứa nhiều các chất dinh dưỡng giúp tăng hiệu quả hoạt động của một số hệ cơ quan trong cơ thể.

9. Chống viêm: Trong nha đam có chứa một số chất như axit salysylic và chromone C-glucosyl. Vì vậy nha đam có khả năng ức chế quá trình sản xuất axit của cơ thể và ngăn ngừa chứng viêm.


Sự thật bất ngờ về tác dụng của nha đam.
Nha đam có tác dụng giúp thanh nhiệt, giải độc và điều trị chứng táo bón hiệu quả

6+ Tác dụng của nha đam đối với làm đẹp.

1. Nha đam giúp tạo độ ẩm, xóa bỏ các nếp nhăn: Chất gel bên trong nha đam giúp tạo độ ẩm cho da nên giúp làm dịu da cũng như xoá bỏ các nếp nhăn trên da hiệu quả.

2. Nha đam ngăn ngừa lão hóa da: Là nguồn thực phẩm giàu chất chống oxy hoá và vitamin nên giúp ngăn chặn được tình trạng lão hoá da hiệu quả. Đồng thời giúp bảo vệ da trước các tia UV độc hại và nuôi dưỡng làn da trở nên tươi sáng hơn.

3. Nha đam giúp tái tạo và làm mềm da: Là một loại thần dược dành cho phái đẹp vì nó có thể giúp tái tạo da và trả lại cho chị em làn da mềm mại hơn.

4. Nha đam giúp chị em loại bỏ mụn: Thảo dược có tác dụng trị mụn trứng cá và thu hẹp các lỗ chân lông hiệu quả.

5. Làm dịu làn da bị cháy nắng: Trong chất gel của lô hội có chất làm giảm tình trạng da bị cháy nắng. Bạn có thể lấy mợt tàu lô hội gọt sạch lớp vỏ bên ngoài sau đó rửa sạch. Cắt lớp ruột bên trong thành các miếng mỏng và đắp lên vùng da bị cháy nắng.

6. Dưỡng ẩm và làm trắng da rất hiệu quả: Sử dụng mặt nạ lô hội thường xuyên sẽ giúp bạn có làn da trắng hơn. Có thể kết hợp nha đam với sữa chua không đường hoặc mật ong để làm mặt nạ. Đắp 2-3 lần trong 1 tuần.


Sự thật bất ngờ về tác dụng của nha đam.
Nha đam còn giúp chị em có làn da tươi sáng và mịn màng.

Uống nha đam có lợi hay hại, bạn đã biết chưa?.

Cây nha đam là một loại cây chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ của con người. Chẳng hạn như các vitamin A, C, B, E cùng các khoáng chất như Canxi, phốt phô, Magie… Đây là những thành phần không chỉ có tác dụng làm đẹp, chăm sóc da mà còn giúp con người tăng sức đề kháng hiệu quả.


Sự thật bất ngờ về tác dụng của nha đam.
Là một loại cây có tác dụng làm đẹp hàng đầu, được chị em tin dùng.

Thực chất uống lô hội với liều lượng vừa phải thì sẽ có lợi còn nếu uống quá nhiều hoặc sai cách thì sẽ mang lại các tác dụng phụ. Cụ thể như sau:

  • Nước ép lô hội chứa chất tên là anthraquinone nên nếu lạm dụng nhiều thì sẽ gây ra tiêu chảy, chuột rút hay vọt bẻ…
  • Gây ra những phản ứng dị ứng như phát ban, khó thở, đau ngực…
  • Phụ nữ có thai uống nước ép nha đam thì sẽ kích thích các cơn co thắt tử cung. Từ đó dẫn đến con sinh ra bị khuyết tật hoặc phụ nữ dễ bị sảy thai.
  • Phụ nữ đang cho con bú mà uống nước ép lô hội sẽ dẫn đến bé bị tiêu chảy.
  • Những người bệnh trĩ uống nha đam sẽ khiến tình trạng bệnh của mình trở nên tồi tệ hơn.

Sự thật bất ngờ về tác dụng của nha đam.
Bạn nên sử dụng nha đam với liều lượng vừa phải tránh mang lại các tác dụng phụ.

Trên đây Đông Y Ga Truyền Tấn Khang đã chia sẻ câu hỏi nha đam có tác dụng gì và uống nước nha đam (lô hội) có lợi hay hại? Qua đó, hy vọng bạn đã bổ sung thêm thật nhiều kiến thức hay về thần dược tuyệt vời này. Đông Y Ga Truyền Tấn Khang cảm ơn các bạn đã dõi theo bài viết! Nhớ lưu bài viết lại dùng khi cần nha.

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm