[tintuc]

Những Cách Sử Dụng Cây Cà Gai Leo Trị Bệnh Hiệu Quả

Cà gai leo luôn là một trong những vị thuốc điều trị bệnh về gan được sử dụng hàng đầu trong Đông Y. Dược chất trong loại thảo dược này tác dụng tích cực đến sức khỏe người bệnh, ít gây tác dụng phụ. Tuy nhiên khi sử dụng thảo dược, nếu muốn nó phát huy tốt nhất công dụng của mình thì chắc chắn cần phải hiểu rõ về nó. Trong bài viết này Đông Y Gia Truyền Tấn Khang sẽ chia sẻ đến bạn những cách sử dụng cây cà gai leo trị bệnh hiệu quả. Bạn đừng vội bỏ qua thông tin bổ ích liên quan đến thảo dược này nhé.

Hướng Dẫn Những Cách Sử Dụng Cây Cà Gai Leo Trị Bệnh Hiệu Quả
Cà gai leo chỉ khi sử dụng đúng cách mới mang lại hiệu quả tốt nhất

Những lợi ích khi sử dụng cây cà gai leo.

Theo như tài liệu nghiên cứu của các chuyên gia về y Học, trong cà gai leo có chứa thành phần các chất tốt cho gan, đặc biệt là glycoalcaloid. Bệnh nhân sử dụng cà gai leo thường xuyên sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời như:

  • Có tác dụng giải bia, rượu.
  • Giảm nhanh những triệu chứng của bệnh hen suyễn, ho gà, viêm họng.
  • Hỗ trợ điều trị những vấn đề bệnh lý liên quan đến gan như: Xơ gan, viêm gan, suy giảm chức năng gan.
  • Là bài thuốc làm giảm các triệu chứng đau nhức, tê thấp, phong thấp.
  • Giải độc rắn cắn, chống viêm.

Cách nấu nước cây cà gai leo trị bệnh.

Một trong những cách sử dụng cây cà gai leo được áp dụng phổ biến vì đơn giản, mang đến hiệu quả cao là nấu nước uống. Hiện tại có 2 cách chế biến cà gai leo thành nước là sắc thuốc và hãm nước.

  • Hãm nước cà gai leo.

Phương pháp hãm nước thảo dược cà gai leo để uống hàng ngày phù hợp dùng cho người bệnh có ít thời gian rảnh rỗi. Bạn chuẩn bị khoảng 30g cà gai leo đã sơ chế sạch sẽ, cho vào ấm để hãm cùng 700ml nước sôi. Bạn  nên đậy nắp bình, ấm trà khoảng 15 phút trước khi đưa vào sử dụng.

  • Sắc nước uống.

Phần nguyên liệu cà gai leo bạn đã chuẩn bị sau khi được làm sạch sẽ đun sôi trên bếp cùng 1 lít nước. Khi nước sôi bạn để lửa nhỏ thêm khoảng 15 phút thì có thể tắt bếp và chắt nước thảo dược ra để sử dụng dần.

Cách sử dụng cây cà gai leo với thảo dược khác.

  • Cây cà gai leo kết hợp mật nhân

Cây mật nhân mang đến những lợi ích cho sức khỏe như: Giảm triệu chứng đau nhức xương khớp, ngăn ngừa tình trạng viêm gan B, hỗ trợ cải thiện vấn đề hệ tiêu hóa.

Khi kết hợp mật nhân và cà gai leo với nhau, bạn sẽ có thang thuốc trị đau nhức xương khớp hiệu quả. Đồng thời đây cũng là bài thuốc trị viêm gan B tốt, rút ngắn thời gian trị bệnh.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 30g cây cà gai leo và 10g mật nhân đã rửa sạch để nấu cùng 1 lít nước. Thời gian đun sôi trên bếp lửa nhỏ khoảng 15 phút.  Phần thuốc sắc được chia nhỏ thành nhiều lần uống trong ngày.

  • Kết hợp giảo cổ lam và cây cà gai leo.

Giảo cổ lam là thảo dược có công dụng tuyệt vời trong điều trị những căn bệnh về gan. Kết hợp cây cà gai cùng giảo cổ lam mang đến công dụng cho bệnh nhân như: Hạ men gan, hỗ trợ điều trị viêm gan do virus.

Bạn cần chuẩn bị 30g cà gai leo và 20g giảo cổ lam để sắc chung với 1 lít nước. Thuốc sắc trên lửa nhỏ khoảng 15 phút thì có thể chắt ra chia thành nhiều lần uống trong ngày.

  • Cà gai leo kết hợp với diệp hạ châu.

Đây là thang thuốc kết hợp mang đến hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh về gan, xơ gan, viêm gan và giảm men gan cao.

Bạn chỉ cần sắc 1 lít nước cùng 30g cà gai, 10g diệp hạ châu và 10g cây dừa cạn trên bếp lửa nhỏ. Sau khoảng 15 phút thì có thể sử dụng thuốc.

  • Cà gai leo và cây xạ đen.


Hướng Dẫn Những Cách Sử Dụng Cây Cà Gai Leo Trị Bệnh Hiệu Quả


Nói đến bài thuốc kết hợp có công dụng tốt cho bệnh nhân gặp phải vấn đề về gan thì không thể bỏ qua sự kết hợp cà gai leo và xạ đen.

Mỗi ngày, bạn chỉ cần dùng 40g cây cà gai leo cùng 10g xạ đen sắc thành thuốc, uống thay nước lọ. Sau thời gian kiên trì sử dụng bạn sẽ thấy bệnh tình thuyên giảm đáng kể.

  • Hồi phục gan.

Các bệnh về gan sẽ được điều trị dứt điểm khi kết hợp cà gai leo và cây xạ đen
Cà gai leo kết hợp cây an xoa
Với thang thuốc này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như: 30g cà gai leo, 30g cây an xoa, 15g bán chi liên.

Cho thành phần chuẩn bị vào bên trong ấm cùng 1 lít nước để nấu trên bếp lửa nhỏ. Sau khoảng 15 phút thì có thể tắt bếp và chắt thuốc ra để sử dụng. Bài thuốc có công dụng điều trị xơ gan, viêm gan hiệu quả.

Đông Y Gia Truyền Tấn Khang cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.
 [/tintuc]

Có thể bạn quan tâm