[tintuc] 

6+ Cách chữa zona thần kinh bằng phương pháp dân gian hiệu quả.


Như chúng ta đã biết, zona thần kinh là một trong những bệnh ngoài da do virus gây ra. Người mắc bệnh không chỉ có cảm giác khó chịu mà còn có thể gặp những biến chứng nguy hiểm nếu không chữa trị kịp thời. Bài viết dưới đây, Đông Y Gia Truyền Tấn Khang sẽ chia sẻ đến bạn các cách chữa zona thần kinh bằng phương pháp dân gian hữu hiệu.


Ai đầu tư cùng mình không nhỉ| ae nào biết cái này không | nghe nói khá hợp lý nhưng chưa thử
Chia sẻ 6 cách chữa zona thần kinh bằng phương pháp dân gian

Tìm hiểu về bệnh Zona thần kinh.

Bệnh Zona là sự tái hoạt động của virus Varicella Zoster cùng với một dạng phát ban. Bệnh Zona là việc thường xuyên xuất hiện nhiều mụn nước ở các vị trí trên cơ thể đặc biệt là trán và mắt.

Tuy nhiên, có một số trường hợp chỉ xuất hiện một số mụn nước nhỏ ở quanh miệng hoặc trên môi. Đây là do virus Herpes Simplex gây ra hoặc các do các vết loét lạnh hoặc mụn nước không phải là bệnh zona thần kinh.

Người bị virus này xâm nhập vào cơ thể gây nên các vết loét. Những vết loét này gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu gọi là bệnh thủy đậu. Tuy nhiên, Virus Varicella Zoster không bị tiêu diệt triệt để mà vẫn nằm ẩn trong hạch thần kinh. Ngoài ra, chúng còn nằm trong tế bào thần kinh ở dạng không hoạt động của người bệnh. Sau nhiều năm, chúng có thể tái hoạt động lại gây nên bệnh Zona.


Ai đầu tư cùng mình không nhỉ| ae nào biết cái này không | nghe nói khá hợp lý nhưng chưa thử
Bệnh zona thần kinh nếu biến chứng có thể gây hậu quả nặng nề

Triệu chứng bệnh zona thần kinh.

Người bị nhiễm bệnh Zona có thể nhận biết mình đang bị nhiễm bệnh hay chưa qua một số trường hợp như dưới đây.

Đau và nóng rát.

Đây được xem là triệu chứng bệnh đầu tiên và đặc trưng nhất. Khi mắc bệnh, bạn sẽ cảm thấy đau nhức nửa bên người dọc theo dây thần kinh. Sau đó, cơ thể bạn có thể xuất hiện thêm các triệu chứng như: Phát ban, nóng rát, ngứa ngáy hoặc đau nhức dữ dội hơn. Các tổn thương thường được hình thành ở xung quanh dây thần kinh.

Xuất hiện nhiều bọng nước.

Khi bị nhiễm bệnh, cơ thể bạn sẽ xuất hiện những bọng nước chứa nhiều dịch và chúng thường xuất hiện ở các cùng đau nhức. Đa số các bọng nước sẽ có hình tròn hoặc bầu dục và chúng nổi thành chùm làm cho làn da của bạn bị đỏ ứng. Các mụn nước chứa nhiều dịch bên trong, khá căng và khó vỡ. Sau một thời gian, các mịn nước sẽ xẹp đi tuy nhiên có thể để lại sẹo.


Ai đầu tư cùng mình không nhỉ| ae nào biết cái này không | nghe nói khá hợp lý nhưng chưa thử
Hình ảnh bệnh zona thần kinh.

Cách chữa bệnh zona thần kinh.

1. Chữa zona thần kinh bằng mật ong.

Sử dụng mật ong là một trong những phương pháp dân gian đơn giản nhất bởi đây là vị thuốc vô cùng dễ tìm.

Cách dùng cũng vô cùng đơn giản:

  • Thứ nhất bạn có thể dùng mật ong nguyên chất thoa trực tiếp lên vùng da bị zona sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ. Để khoảng 1 tiếng rồi rửa lại bằng nước sach, thấm khô da
  • Thứ hai bạn có thể dùng kết hợp mật ong nguyên chất cùng với dầu dừa. Trộn đều hỗn hợp gồm mật ong, dầu dừa và nước ấm tỉ lệ 1:1:1 rồi thoa trên da như cách thứ nhất

2. Chữa zona thần kinh bằng nha đam.

Nếu nhà không có sẵn mật ong, bạn cũng có thể dùng nha đam hay còn gọi là cây lô hội để chữa zona thần kinh vô cùng hiệu quả.

Theo cách này, bạn có thể bỏ túi 2 phương pháp là chữa bệnh theo đường uống hoặc sử dụng ngoài da:

  • Đường uống: bạn lấy 1 nhánh nha đam rửa sạch để ráo nước, sau đó bỏ vỏ, dùng xay hoặc giã nhuyễn cho vào đun cùng đường phèn và lượng nước vừa đủ. Sau khi nước sôi có thể để nguội uống hàng ngày, mỗi ngày khoảng 100ml
  • Đường ngoài da: bạn cũng lấy 1 nhánh nha đam rửa sach để ráo nước, sau đó bỏ vỏ dùng xay hoặc giã nhuyễn trộn cùng ít đậu xanh nguyên vỏ. Cuối cùng dùng hỗn hợp đắp trên vùng da bị zona cho đến khi khô.

Ai đầu tư cùng mình không nhỉ| ae nào biết cái này không | nghe nói khá hợp lý nhưng chưa thử
Nha đam có công dụng điều trị mụn cóc hiệu quả và an toàn.

3. Chữa zona thần kinh bằng tỏi hoặc hành.

Phương pháp dân gian đơn giản tiếp theo phải kể đến là dùng tỏi hoặc hành để chữa zona thần kinh. Cách dùng như sau:

  • Vệ sinh vùng da bị zona sạch sẽ rồi thấm cho khô
  • Dùng tỏi, hành tím hoặc hành tây cắt lát mỏng đắp trực tiếp lên vùng da bị zona
  • Để khoảng 15 phút rồi rửa sạch vùng da bằng nước sạch

Ai đầu tư cùng mình không nhỉ| ae nào biết cái này không | nghe nói khá hợp lý nhưng chưa thử
Tỏi có nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

4. Chữa zona thần kinh bằng lá sung hoặc nhựa sung.

Có tác dụng diệt virus và làm lành da như nhiều vị thuốc Đông y khác, lá sung hoặc nhựa sung cũng được người ta dùng chữa zona thần kinh khá hiệu quả.

Bạn chỉ cần lấy 1 nắm lá sung rửa sạch, giã hoặc xay nhuyễn trộn chung với chút giấm đắp lên vùng da bị zona. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng trái sung non có mủ nhỏ và thoa trực tiếp lên vùng da bị zona cũng mang lại hiệu quả tương tự lá sung.

5. Chữa zona thần kinh bằng rau sam.

Không phổ biến như những phương thuốc dân gian khác, nhưng thực tế dùng rau sam cũng có thể chữa khỏi bệnh nguy hiểm này.

Bạn lấy 1 nắm rau sam rửa sạch, để ráo nước rồi giã hoặc xay nhuyễn lọc lấy nước cốt hòa cùng 1 viên băng phiến hay còn gọi là long não. Dùng hỗn hợp thoa trực tiếp lên vùng da bị zona 2 đến 3 lần mỗi ngày để đảm bảo tác dụng.


Ai đầu tư cùng mình không nhỉ| ae nào biết cái này không | nghe nói khá hợp lý nhưng chưa thử
Cây rau sam một loại cây thuốc được tìm thấy ở nhiều nơi.

6. Chữa zona thần kinh bằng tinh dầu tràm trà.

Cách chữa zona thần kinh hiệu quả tại nhà mà nhiều người không biết đến nữa là dùng tinh dầu tràm trà có khả năng kháng khuẩn rất cao.

Tương tự như những phương pháp dân gian khác, bạn cũng cần vệ sinh sạch sẽ vùng da bị zona trước. Sau đó nhỏ vài giọt tinh dầu tràm trà pha loãng với nước sạch, dùng thoa lên da khoảng 3 lần mỗi ngày cho đến khi dấu hiệu bệnh giảm hẳn.

Những chia sẻ về phương pháp dân gian chữa zona thần kinh hữu hiệu trên chắc chắn sẽ rất có ích cho bạn và người thân. Đừng quên lưu lại để lấy ra mỗi khi cần nhé!
[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm