[tintuc]


6+ Cách chữa thoái hóa khớp gối bằng thảo dược thiên nhiên.

Thoái hóa khớp gối là một trong những căn bệnh thường bắt gặp ở những người lớn tuổi do lao động quá sức, đi lại nhiều. Tuy nhiên những người trẻ tuổi vẫn có thể mắc phải căn bệnh này vì không thường xuyên vận động, chế độ ăn uống không hợp lý hoặc do chấn thương để lại,…


Cách Chữa Thoái Hóa Khớp Gối Bằng Thảo Dược Thiên Nhiên
Bệnh thoái hóa khớp gối ở người cao tuổi là một bệnh khá phổ biến.

Dù là nguyên nhân nào đi nữa thì việc tìm kiếm phương pháp chữa trị vẫn là yếu tố quan trọng đầu tiên. Các phương pháp hiện đại thường khá đắt đỏ và tốn kém, đôi khi lại không đạt hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các phương pháp trị thoái hóa khớp gối bằng thuốc nam trong bài viết dưới đây.


Thoái hóa khớp là gì?.

Thoái hóa khớp gối là hiện tượng bề mặt sụn khớp bị tổn thương từ mức độ nhẹ đến nặng. Thời gian ban đầu, sụn khớp sẽ dần bị bào mòn dẫn đến mất tính đàn hồi, mất khả năng kiểm soát và không bảo vệ được đầu xương.

Sau một thời gian, bề mặt khớp dần bị biến đổi, xảy ra tình trạng lắng đọng canxi dẫn tới việc hình thành các gai xương, làm biến dạng và hư bộ phận khớp.


Cách Chữa Thoái Hóa Khớp Gối Bằng Thảo Dược Thiên Nhiên

Hình ảnh mô tả bệnh thoái hóa khớp gối.

Nguyên nhân dẫn đến thoái hóa khớp.

Có rất nhiều nguyên nhân chính dẫn đến thoái hóa khớp, có thể kể đến một số nguyên nhân sau: Tuổi tác cơ thể, những chấn thương cũ để lại, người thừa cân béo phì, không luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, vận động quá sức, đi lại nhiều, chế độ ăn uống không khoa học, các bệnh có liên quan đến xương, bệnh tiểu đường,…

Các phương pháp chữa thoái hóa khớp gối bằng thảo dược thiên nhiên.

Chữa thoái hóa khớp bằng thảo dược thiên nhiên hiện nay đang được rất nhiều người ứng dụng. Vì các loại thảo dược ở nước ta rất dễ tìm mà hiệu quả mang lại là rất lớn. Dưới đây là 4 bài thuốc chữa thoái hóa khớp gối bằng thảo dược thiên nhiên siêu đơn giản.

1. Sử dụng lá lốt chữa thoái hóa khớp.

Lá lốt không chỉ là một loại nguyên liệu dùng để chế biến thức ăn, mà còn có công dụng chữa thoái hóa khớp gối vô cùng hiệu quả.

Nguyên liệu: 200gram lá lốt + 2 lít nước
Cách điều chế: Tiến hành rửa sạch lá lốt và cho vào nồi đun sôi trong vòng 5 phút. Sau đó chắt lấy nước uống mỗi ngày sẽ điều trị được thoái hóa khớp gối.


Cách Chữa Thoái Hóa Khớp Gối Bằng Thảo Dược Thiên Nhiên
Lá lốt chữa đau nhức xương khớp hiệu quả.

2. Sử dụng ngải cứu chữa thoái hóa khớp.

Ngải cứu có chứa các thành phần như polyphenol được cấu tạo từ hoạt chất flavonoid, acid amin choline, adenin,…có tác dụng kháng viêm, sát khuẩn,… chính vì thế có thể dùng để điều trị thoái hóa khớp gối.

ngâm chân ngải cứu.


Cách Chữa Thoái Hóa Khớp Gối Bằng Thảo Dược Thiên Nhiên
Ngâm chân ngải cứu mỗi ngày đem lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu: 1 bó ngải cứu + 1 lít mật ong rừng nguyên chất.
Cách điều chế: Rửa sạch ngải cứu rồi đem giã nhuyễn với mật ong. Sau đó đem vắt lấy nước cốt của hỗn hợp. Nên uống 2 lần trong ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

3. Sử dụng bột nghệ chữa thoái hóa khớp.

Nghệ có chứa các thành phần curcumin có khả năng giảm các tình trạng tê cứng xương khớp, giảm đau. Là một trong những dược liệu quý hiếm ức chế được các triệu chứng đau nhức xương khớp, chữa trị thoái hóa khớp gối hiệu quả.

Nguyên liệu: 1 lòng đỏ trứng gà + 1 thìa bột nghệ + 2 muỗng dầu dừa
Cách điều chế: Trộn hỗn hợp lòng đỏ trứng gà, bột nghệ cùng dầu dừa lên, sau đó đổ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và đều. Đổ ra cốc và uống đều đặn mỗi ngày 1 lần. Sau 2 tuần bạn sẽ thấy được mức độ hiệu nghiệm.

4. Rễ cây đinh lăng chữa thoái hóa khớp.

Rễ cây đinh lăng chứa nhiều các loại acid amin có khả năng tăng cường sự dẻo dai của xương khớp, đồng thời làm giảm tình trạng đau nhức do thoái hóa khớp gối gây ra.

Nguyên liệu: 30 gra rễ cây đinh lăng + 2 lít nước lọc + 1 ấm sắc thuốc
Cách điều chế: Sơ chế rễ cây đinh lăng bằng cách rửa và cắt thành khúc, sau đó rang đều trên chảo nóng cho vàng lên. Cho rễ cây đinh lăng vừa rang nóng vào ấm sắc cùng 2 lít nước. Đun nóng cho đến khi nước trong ấm còn ½ thì ngưng. Chắt lấy nước uống hàng ngày sẽ mang lại tác dụng không ngờ.
thu hoạch củ đinh lăng.


Cách Chữa Thoái Hóa Khớp Gối Bằng Thảo Dược Thiên Nhiên
Rễ cây đinh lăng được ví như nhân sâm dành cho người nghèo.

5. Chữa thoái hóa khớp gối bằng đậu đen và thài lài.

Đậu đen và thài lài là 2 hợp chất có chứa nhiều khoáng chất và vitamin như sắt, phốt pho, magie, canxi, mangan. Các chất này giúp chúng ta duy trì cấu trúc xương chắc khỏe và bảo vệ tim.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 50g đậu đen, 15g thài lài.
Cách thực hiện: Đem nguyên liệu rửa sạch và mang đi đun với 600ml, cho đến khi còn 1/3 nước thì chắt ra. Nên uống ngày 3 lần, uống nóng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Uống trong 7 tới 10 ngày để có kết quả tốt nhất.
Ngoài ra, người bệnh còn có thể dùng 100g thài lài tươi mang đi xào trên chảo cho nóng, rồi đắp lên vùng bị sưng đau. Phương pháp này phải kiên trì mới có hiệu quả.

6. Chữa thoái hóa khớp bằng cây chó đẻ răng cưa.

Cây chó đẻ là một loại cây quen thuộc ở các vùng nông thôn nước ta. Chúng thường được sử dụng làm các bài thuốc trong dân gian để chữa bệnh. Các chất có trong cây chó đẻ hỗ trợ điều trị các bệnh về xương, gan, thận, đường ruột. Ngoài ra cây còn có tác dụng sát trùng, hạ nhiệt, lương huyết,…

Nguyên liệu: 30g cây chó đẻ răng cưa, rượu gạo nóng
Cách thực hiện: Mang cây chó đẻ đi rửa sạch sau đó bỏ lên chảo mang đi sao cho nóng cùng với rượu gạo. Sau đó bỏ hỗn hợp này vào túi hoặc khăn sạch để nguội rồi mang đi chườm, đắp lên vùng bị tổn thương. Kiên trì làm như vậy trong 2 tuần để có được hiệu quả tốt nhất.


Cách Chữa Thoái Hóa Khớp Gối Bằng Thảo Dược Thiên Nhiên
Cây chó đẻ răng cưa được trồng nhiều ở vùng nông thôn Việt Nam.

Những chia sẻ bổ ích về các bài thuốc chữa thoái hóa khớp gối bằng thuốc nam có thể giúp bạn làm giảm các triệu chứng, hay thậm chí là sẽ chữa khỏi. Chỉ cần bạn kiên trì thực hiện mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng loại bỏ được căn bệnh này. Đông Y Gia Truyền Tấn Khang chúc bạn thành công.
 [/tintuc]

Có thể bạn quan tâm