[tintuc]


Hoa ngọc lan: Bất ngờ với 8 bài thuốc THẦN KỲ của ngọc lan.


Cây ngọc lan là một trong những loại cây được nhiều người yêu thích bởi hương thơm nhẹ nhàng, say đắm. Không những vậy, cây hoa ngọc lân còn cho bóng mát khá tốt, tạo khuôn viên mát mẻ, dễ chịu. Tuy nhiên, rất ít người biết đến công dụng chữa bệnh của cây hoa này. Hôm nay, Đông Y Gia Truyền Tấn Khang sẽ chia sẻ đến bạn thông tin về hoa ngọc lan – bài thuốc tuyệt vời từ loại hoa này.


Bất Ngờ Với 8 Bài Thuốc THẦN KỲ Của Hoa Ngọc Lan
Hoa ngọc lan mang đến hương thơm dễ chịu, được nhiều người yêu thích.

Cây ngọc lan là loại cây như thế nào?.

Cây ngọc lan là một loại cây có phần cành non và chồi phủ nhiều lông tơ trắng mềm mượt và có độ óng ánh. Cây ngọc lan có hoa mọc đơn lẻ từ nách lá, hoa có màu trắng và số cánh hoa là từ 9 – 15 cánh.

Hoa ngọc lan có mùi hương thanh khiết, dịu nhẹ và có thể dùng loại hoa này để làm tinh dầu thơm, nước hoa.

Loại cây ngọc lan này phân bố nhiều ở Ấn Độ, Trung Quốc và dần xuất hiện ở Malaysia, Việt Nam.Cây ngọc lan ở nước ta hiện tại phân bố nhiều ở vùng Đồng Bằng Nam Bộ, là cây mọc hoang và hiện tại được trồng làm bóng mát, làm cảnh.

Theo Đông Y, cây hoa ngọc lan có tính âm, vị đắng và cay. Tác dụng của hoa ngọc lan là điều trị chứng ho khan, ho có đờm, đi tiểu khó khăn, buồn nôn, đầy hơi, cao huyết áp, sốt…

Những bộ phận của cây ngọc lan có thể dùng làm thuốc bao gồm: Nụ hoa khi chưa nở, lá. Nụ và lá cây ngọc lan sau khi thu hái về, mang làm sạch và phơi khô trong bóng mát đến khi thảo dược khô thì mang bảo quản dùng dần.


Bất Ngờ Với 8 Bài Thuốc THẦN KỲ Của Hoa Ngọc Lan
Hoa ngọc lan được Đông Y áp dụng trong điều trị bệnh vì hiệu quả mang lại cao.

Những bài thuốc từ hoa ngọc lan.

Bài 1: Chữa đau bụng kinh.

Với bài thuốc chữa đau bụng kinh này, bạn cần chuẩn bị 20g hoa ngọc lan chưa nở. Bạn nên sắc hoa ngọc lan thành nước trà để uống thay nước trong ngày. Mỗi một liệu trình kéo dài khoảng 30 ngày. Hết 1 liệu trình ngưng khoảng 1 tuần thì tiếp tục liệu trình thứ 2. Sau khoảng 2 liệu trình triệu chứng đau bụng kinh sẽ dần thuyên giảm.


Bất Ngờ Với 8 Bài Thuốc THẦN KỲ Của Hoa Ngọc Lan

Hoa ngọc lan hỗ trợ điều trị đau bụng kinh hiệu quả.

Bài 2: Hỗ trợ điều trị ho gà.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị là: 8 bông hoa ngọc lan, 3g gừng, 10g lá chanh.

Mỗi ngày bạn dùng 1 tháng thuốc như trên, chia làm 3 lần uống trong ngày. Liệu trình uống trong vòng 1 tuần.

Bài 3: Hỗ trợ điều trị bệnh viêm phế quản.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để sắc bài thuốc này bao gồm 7 bông hoa ngọc lan, 5 bông hoa hồng bạch, 15ml mật ong.

Cách thực hiện bài thuốc như sau: Bạn sơ chế sạch tất cả các nguyên liệu và đem đi hấp cách thủy. Mỗi ngày chia thuốc thành 3 lần uống. Liệu trình thuốc trong vòng 10 ngày để cảm nhận được hiệu quả rõ nhất.


Bất Ngờ Với 8 Bài Thuốc THẦN KỲ Của Hoa Ngọc Lan
Đây là vị thuốc quý điều trị được nhiều bệnh.

Bài 4: Thanh nhiệt, giải khát.

Nguyên liệu của bài thuốc này bao gồm: 20g hoa ngọc lan, 150g đậu xanh, 50g đường phèn.

Cách chế biến bài thuốc như sau: Đậu xanh mang đi rửa sạch, hoa ngọc lan sau khi tách thành từng cánh thì mang đi rửa sạch và để ráo nước.

Đậu xanh khi cho nước vào thì để trên bếp đun cho sôi nhỏ lửa trong khoảng 30 phút. Khi đậu xanh nhừ thì cho đường phèn vào và tắt bếp. Sau đó bạn rắc cánh hoa ngọc lan vào rồi trộn đều lên, dùng khi còn ấm để mang lại hiệu quả tốt nhất. Mỗi tuần dùng khoảng 3 lần, cơ thể sẽ được đào thải độc tố, thanh nhiệt, giảm nóng trong.

Bài 5: Kích thích hệ tiêu hóa, nhuận tràng.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị bao gồm 6g hoa ngọc lan, 1 thài trà xanh.

Cách sử dụng: Hoa ngọc lan sau khi rửa sạch bằng nước muối thì để cho ráo nước. sau đó rót nước sôi vào và chi phần bột trà xanh đã chuẩn bị từ trước. Bạn nên uống thay nước lọc hàng ngày.

Bài 6: Chữa đau đầu.

Hoa ngọc lan trắng 8 cánh kết hợp với hoa nhài 8-10 cánh và lá hoa sen khoảng 20g. Cho tất cả hỗn hợp trên vào khoảng 500ml nước và đun sôi. Bạn để nhỏ lửa trong vòng 20 phút rồi lọc bỏ bã. Nước được sắc sử dụng trong khoảng 1 tuần và có thể bảo quản trong tủ lạnh.

Bài 7: Nhuận da, kích thích tiêu hóa.

Hoa ngọc lan và lá trà xanh đem rửa sạch rồi để ráo nước. Đun nước sôi sau đó bỏ 2 loại lá trên vào như hãm trà. Uống thay nước lọc hàng ngày. Sử dụng lâu dài để có kết quả tốt.

Bài 8: Chữa vô sinh từ hoa ngọc lan.

Đây là bài thuốc hiệu quả và được nhiều người ứng dụng và đem lại hiệu quả tốt.

Nguyên liệu: Hoa ngọc lan tươi vào thời kỳ chớm nở lấy 5g. Loại hoa này thường nở vào mùa hè. Nguyên liệu tiếp theo là mật ong. Nếu có thể bạn hãy sử dụng mật ong rừng. Hoa ngọc lan cũng rất dễ tìm kiếm và là vị thuốc chữa vô sinh rất tốt.

Cách làm: Hoa ngọc lan được hái về đem đi rửa sạch lại với nước rồi để ráo. Lưu ý khi rửa nhẹ nhành tránh làm dập nát hoa. Bỏ ngọc lan và mật ong vào hũ thủy tinh để ngâm trong vòng 3 ngày. Bạn nên để hũ trong tủ lạnh giúp bảo quản tốt hơn.

Tiếp theo đun sôi 500ml nước rồi bỏ hỗn hợp hoa và mật ong đã được ngâm vô. Để nhỏ lửa trong khoảng 20 phút và lấy ra sử dụng. Mỗi ngày bạn nên uống 1 ly sẽ tăng khả năng đậu thai. Thời gian tốt nhất nên uống là vào buổi sáng. Không những tăng khả năng thụ thai mà bài thuốc trên còn giúp phụ nữ chữa khí hư và kinh nguyệt không đều.

Trên đây là những thông tin về các bài thuốc từ hoa ngọc lan. Bạn có thể hỏi qua ý kiến bác sĩ trước khi dùng để yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.
Đông Y Gia Truyền Tấn Khang cảm ơn các bạn đã xem bài viết. Nhớ lưu bài viết lại dùng khi cần không phải đi tìm bạn nhé!.
 [/tintuc]

Có thể bạn quan tâm