[tintuc]

Hành Trình Làm MẸ - Kiến Thức Cần Chuẩn Bị Những Gì Để Đón Con Yêu?

Trên hành trình làm mẹ cần chuẩn bị những gì, đọc những sách gì, nghe nhạc gì, ăn uống thế nào, có nguy cơ nào ảnh hưởng đến thai nhi, rồi dinh dưỡng cho mẹ và con, thai đơn – thai đôi chăm thế nào. Ở đây có để bạn tham khảo cụ thể

Có con là cả niềm vui và sự mong đợi, kỳ vọng của bất kỳ bậc là cha mẹ nào trên thế giới này. Nhưng sự chuẩn bị đầy đủ từ tinh thần đến vật chất là cần thiết để ba mẹ luôn sẵn sàng đón em bé chào đời như 1 niềm hạnh phúc lớn lao của cuộc đời.

Một bài viết rất hay về hành trình làm mẹ Đông Y Gia Truyền Tấn Khang xin chia sẻ lại cùng các mẹ để có sự chuẩn bị tốt nhất đón con đến với gia đình và cuộc sống của mình nhé.

Bạn có thể ghé Mẹ bầu hạnh phúc để xem thêm các bài viết về quá trình mang thai và những điều cần để có 1 thai kỳ khỏe mạnh và hạnh phúc nha.

——

Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) khuyên rằng: khi bạn quyết định làm mẹ và bắt đầu vào hành trình mới là nuôi dưỡng những đứa con, thì: Hãy là một người mẹ có hoạch định cho sự ra đời của đứa trẻ.

Bằng chứng từ nhiều cuộc khảo sát đã cho thấy: Hơn 88% những đứa trẻ được sinh ra và nuôi dưỡng bởi những cha mẹ có kế hoạch chào đón chúng ra đời luôn có sức khỏe tốt, nhận thức tốt và giá trị tạo ra cho xã hội lớn hơn.

Ngược lại, những đứa trẻ được sinh ra khi cha mẹ chưa có bước chuẩn bị đều rất chật vật và phát triển không thực sự được tốt như mong đợi. Càng chuẩn bị tốt cho hành trình mới, trẻ càng được hưởng nhiều lợi ích hơn.


Kiến Thức Cần Chuẩn Bị Dể Dón Con Yêu

CÁC BƯỚC HOẠCH ĐỊNH ĐỂ LÀM MẸ:

BƯỚC 1. NHẬN THỨC VỀ VAI TRÒ LÀM MẸ

Báo cáo của Đại Học Harvard gần đây cho thấy: Nhiều người mẹ chưa thật sự nhận thức về vai trò, trách nhiệm khi đảm nhận nhiệm vụ thiêng liêng này. Không đơn giản chỉ là 1 quyết định có hay không như “em không muốn mang thai lúc này, anh sử dụng biện pháp đi”, hay “uhm, em nghĩ tuổi mình cũng cần có một đứa con rồi”. Thực sự, chúng ta cần nghĩ nhiều hơn về quyết định này như:

A. Luôn luôn đúng khi cho phép bản thân suy nghĩ về những vấn đề có thể xảy ra khi bắt đầu hành trình.

Tại sao?

Khi bạn có suy nghĩ, dĩ nhiên bạn sẽ có tìm hiểu và có biện pháp để phòng ngừa. Mỗi ngày có 830 phụ nữ mang thai bị chết do không biết đề phòng dù những nguyên nhân có thể phòng ngừa hoàn toàn. Đây là những điều đáng suy nghĩ:

1. Liệu bản thân bạn có hiểu được rằng mang thai 9 tháng 10 ngày không hề đơn giản?

Rất nhiều áp lực có thể làm bạn rơi vào trầm cảm, thậm chí vẫn có thể có 1 nguy cơ lớn đến sức khỏe, thậm chí có thể ảnh hưởng đến tính mạng bản thân. Bạn có chuẩn bị những điều đó chưa!

Những vấn đề sức khỏe thường gặp trong thai kỳ, giải quyết thế nào:

Thiếu máu thiếu sắt khi mang thai

Sử dụng cafein khi mang thai có nguy hiểm không?

Các vấn đề da thường gặp khi mang thai – mụn, nám sạm da, rạn da, da viêm lỗ chân lông,…

Bị mụn khi mang thai và điều trị như thế nào cho an toàn – tránh để lại sẹo thâm đồng thời không ảnh hưởng đến thai nhi.

Táo bón khi mang thai và cách điều trị như thế nào cho an toàn

và rất nhiều vấn đề khác liên quan trong thai kỳ mà mẹ cần chú ý kỹ lưỡng để chăm sóc và bảo vệ tốt nhất cho con trước khi chào đời.

2. Hãy suy nghĩ khi bạn có 1 đứa trẻ, giai đoạn trẻ từ 0-3 tuổi là thời kì bạn có nhiều xáo trộn trong công việc, tiền bạc, thậm chí tình cảm vợ chồng.

Liệu bạn có am hiểu nó thật kĩ chưa?

3. Liệu bạn có lường trước được những nguy cơ nào ảnh hưởng đến thai nhi?

Có thể từ môi trường, từ ăn uống. Bạn đã tìm hiểu thông tin đó chưa?

B. Bạn có quyền suy nghĩ về những điều tốt nhất mình có thể cho đứa con.
Tại sao bạn từ bỏ quyền này khi quyết định có con vội vàng mà không hoạch định?


GS. Tommy, ĐH Oxford từng chia sẻ: Giá trị của 1 đứa trẻ được nuôi dưỡng từ bào thai đến tuổi trưởng thành là cần đầu tư có hoạch định. Hạt sẽ nảy mầm, thành cây lớn và cho trái ngọt. Giống như, trẻ được giáo dục tốt, trở thành công dân lương thiện và có giá trị.

Đó là giá trị thực sự mà cha mẹ luôn mong đợi.

Phát triển khoa học hiện nay có thể cho chúng ta 1 bản danh sách để ươm mầm thật tốt.

Vậy tại sao chúng ta từ bỏ quyền tìm hiểu?

Nếu tìm hiểu, chúng ta biết cách tạo môi trường mang thai tốt nhất cho thai nhi phát triển, chúng ta biết ăn uống dinh dưỡng để chuẩn bị 1 sức khỏe cho thai nhi. Khi sinh ra, chúng ta đủ kiến thức để tạo 1 môi trường giáo dục để trẻ hoàn thiện các kỹ năng xã hội.

Trong thời gian từ nhỏ đến trưởng thành, vai trò giáo dục là điều quan trọng cho nhân cách của 1 đứa trẻ.

Quyền lựa chọn ở bạn! Tại sao lại từ bỏ?

Kiến Thức Cần Chuẩn Bị Dể Dón Con Yêu

Các vấn đề khi mang thai không chỉ là sức khỏe của mẹ và con mà còn đến từ ngoài da như ngứa da, dạn da, đau lưng, chuột rút,…. mà mẹ cần vượt qua trên hành trình làm mẹ của mình từ lúc chuẩn bị mang bầu.

———

BƯỚC 2: NGUỒN GIÁO DỤC CHO HÀNH TRÌNH LÀM CHA MẸ

Để làm cha mẹ tốt, bạn cần phải dành thời gian đào tạo bản thân đủ kiến thức cho hành trình này. Giống như khi bạn được nhận vào làm vị trí nào đó trong công ty, nếu bạn chuẩn bi tốt kiến thức và kinh nghiệm, bạn sẽ đảm nhận nó tốt, tránh được nguy cơ bị đuổi việc, Làm cha mẹ cũng vậy, nó là 1 “nghề” rất khó.

CUỐI CÙNG

Biết rằng không ai đoán được biến cố xảy ra, nó là vô thường, nhưng chuẩn bị là điều ai cũng có, thể tự quyết định được, tại sao chúng ta không sử dụng.

Nuôi con là hành trình không dễ, đặc biệt thời điểm có nhiều điều kiện để thành công, làm cha mẹ cần biết nắm bắt điều tốt nhất và an toàn nhất cho con của mình.
——
Hành trình làm mẹ hạnh phúc chính là sự chuẩn bị đầy đủ cần thiết giúp mẹ có đầy đủ kiến thức để chăm sóc, đón con. Hãy lưu lại ngay và đọc thật kỹ khi bạn chuẩn bị đón bé yêu của mình nhé.

Đông Gia Truyền Tấn Khang chúc bạn vui khỏe.
 [/tintuc]

Có thể bạn quan tâm