[tintuc]

Hướng Dẫn Cách Làm Món Bún Mắm Tốt Nhất

Hướng Dẫn Cách Làm Món Bún Mắm Tốt Nhất

Nguyên vật liệu nấu món bún mắm giành riêng cho 4 người:

- 75 g mắm cá linh, 75 g mắm cá sặc, một nửa đường kính trắng, bột nêm tùy mùi vị, tiêu, muối hạt, một ít dầu chiên, nước mắm.
- 1 kg xương heo, 200 g thịt lợn quay, 1 con mực ống, 300 g cá lóc phi lê, 50 g cá thác lác, 200 g tôm tươi.
- 2 sả, 50 g củ sả băm, 1 quả cà tím, 4 trái ớt sừng, 4 trái quả khổ qua rừng, 2 củ ngải bún, hành tím, tỏi, một xíu gốc cây hành hoa.
- 1 kg bún tươi loại to (cho bún mắm).
- rau củ ăn cùng gồm hẹ, ngó súng, rau củ đắng, rau muống, bắp chuối bào, giá đỗ, kèo nèo, lá lụa, lá xoài non, húng lủi, húng quế, bông điên điển, than chuối non, ớt, chanh.

Chế biến món bún mắm ngon tuyệt hảo:

- Nấu nước dùng xương heo: Tao hành tím với cây sả bằm, ngải bún, sả cây cho thơm rồi đổ vào 2 lít nước, 1 kg xương heo, nấu sôi rồi vặn nhỏ dại lửa bếp lại để vớt bọt ra.

- tận dụng một cái nồi khác nấu nước cốt mắm: Đổ 1 lít nước vào nồi, cho hai loại mắm vào đun lửa liu diu và đến lúc mắm rả xác ra hết rồi mang đi lọc qua vải mùng hoặc cái lược nhuyễn. tiếp sau đó, cho phần nước cốt vào phần nước lèo xương heo, nêm và nếm các gia vị với một ít đường kính trắng, một nửa bột nêm cho vừa ăn tùy theo sở trường.

- Cá thác lác tẩm ướp trong tủ đông 15 phút, sau đó lấy ra cho vào máy nghiền hoa quả thật nhuyễn. Cạo phần cá ra khỏi cối xay rồi thả cối với gốc hành băm, hạt tiêu, muối bột, hạt nêm, một nửa dầu, giã cho quết lại thì cá sẽ dai và ngon. Tiếp theo, nhồi cá thác lác vào trái ớt sừng & trái Mướp đắng rừng. cho cả vào trong nồi nước nấu.

- thịt con heo quay cắt từng khúc một nhỏ.
- Mực ống rửa sạch thái thành từng khoanh.
- Tôm tươi làm sạch sẽ, cắt bớt râu, lột vỏ bụng, chẻ lưng lấy chỉ đen.
- con cá quả phi lê cắt từng khúc bé dại ướp, với hành tím, tỏi, các gia vị xào cho thơm.
- Cà tím cắt miếng.
- những loại rau củ ăn cùng rửa sạch bỏ vào tủ lạnh giữ tươi, cho đến khi ăn dọn ra để rau củ được xanh.
- cuối cùng, trước khi ăn, hâm nóng nước dùng, cho tôm, mực, thịt lợn quay, con các lóc, cà tím vào cùng nấu chung, nước đã đun sôi lại thì chan vào tô bún, sắp những loại thịt và thủy hải sản trên mặt cho đẹp.
- ăn với với nước mắm nam ngư ớt và chanh.
các trải nghiệm nấu món bún mắm ngon
- Mắm quyết định quality của cả dòng sản phẩm nên việc chọn lựa mắm rất cần thiết. Mắm khi còn sống sẽ khó nhưng khi đun lên, nếu thấy mùi hôi thì mọi người không nên tận dụng.

- khỏe mạnh thủy sản mới chín tới, đừng nên cho vào sớm sẽ ảnh hưởng dai and mất đi chất ngọt.

Đông Y Gia Truyền Tấn Khang Chúc cac bạn thành công.
 [/tintuc]

Có thể bạn quan tâm