[tintuc]

Rau Ngót – Sự Thật Bất Ngờ Về Tác Dụng Của Rau Ngót.

Nói đến rau ngót, ai cũng nghĩ đến món canh thơm ngon, thanh nhiệt giải độc cho những ngày nắng nóng. Trong Đông Y, rau ngót không chỉ là loại rau mà còn là bài thuốc hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh ở người. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn thông tin về rau ngót và những công dụng ít ai biết đến. Nếu bạn cũng quan tâm đến loại rau này, đừng vội bỏ qua bài viết của chúng tôi nhé!.



Rau ngót là loại cây gì?

Cây rau ngót còn được gọi với nhiều cái tên khác như: Bù ngót, bồ ngót, hắc diện thần.
Công Dụng Chữa Bệnh Của Rau Ngót

Trước đây, rau ngót thường mọc hoang ở khắp các vùng miền trên cả nước. Tuy nhiên  do nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều mà rau ngót trở thành loại thực phẩm được nhiều nông dân lựa chọn cấy trồng. Rau ngót dùng để làm thuốc phải có tuổi thọ trên 2 năm, lá rau ngót sau khi lấy về thì dùng ngay.
Công Dụng Chữa Bệnh Của Rau Ngót

Công dụng tuyệt vời của rau ngót

Chữa sót nhau
Để chữa sót nhau bạn cần 40g lá rau ngót rửa sạch và giã nát, cho vòng 100ml nước và chắt lấy nước. Bạn nên chia làm 2 lần uống trong ngày, mỗi lần uống cách nhau 10 phút.

Với phụ nữ bị chậm kinh, dùng đơn thuốc này cũng mang đến hiệu quả cao.

Điều trị tưa lưỡi
Bạn chỉ cần lấy khoảng 20g lá rau ngót tươi mang giã nát và lấy nước. Sau đó bạn tẩm bông và thoa lên lưỡi, lợi hay khoang miệng của trẻ nhỏ. Sau 2 ngày bé sẽ hết tưa lưỡi, bú lại bình thường.

Chữa hóc
Người bị hóc, có thể giã thân và lá rau ngót, lấy nước để ngậm.

Trẻ em bị đổ mồ hôi trộm, táo bón
Bạn cần dùng 30g lá rau ngót, 30g bầu đất, 1 quả bầu dục lợn để nấu thành canh cho trẻ ăn.
Công Dụng Chữa Bệnh Của Rau Ngót

Điều trị đái dầm ở trẻ nhỏ
Bạn dùng 40g lá rau ngót tươi mang đi rửa sạch và giã nát, sau đó chế thêm 1 lít nước đun sôi và để nguội. Nước đun được chia làm 2 lần uống, mỗi lần cách nhau 10 phút.

Điều trị sưng nhức bàn chân
Lá rau ngót tươi mang đi giã nhỏ và pha cùng 1 chút nước muối loãng. Dùng cả bã và nước rau ngót để đắp vào chỗ bị sưng nhức.

Người bị đau mắt đỏ nhức nhối khó chịu
Bạn cần dùng 50g lá rau ngót tươi, 20g lá dâu tằm, 30g rễ cây cỏ xước, 30g rau má, 30g lá tre, 10g lá chanh.

Mọi nguyên liệu mang đi sơ chế và sắc cùng nước, để nước cô đặc lại thì tắt bếp và chia thành nhiều lần uống trong ngày.

Trị chứng hôn mê do sốt xuất huyết hay tai biến mạch máu não
Bạn cần chuẩn bị 50g giun đất phơi khô, 200g lá bồ ngót phơi khô và đã sao qua. Trong bài thuốc cần thêm 100g đỗ đen. Tất cả nguyên liệu sắc cùng 4 chén nước,cho đến khi còn lại nửa chén, chia làm 2 lần uống trong ngày.

Điều trị bệnh chảy máu cam
Bạn dùng lá rau ngót tươi mang đi giã nhỏ, cho thêm đường và nước lọc vào để uống. Phần bã rau ngót bọc vào vải để nhét vô mũi.

Công Dụng Chữa Bệnh Của Rau Ngót

Trẻ nhỏ bị sốt cao
Dùng lá rau ngót đã rửa sạch giã lấy nước cho trẻ uống trực tiếp. Phần bã rau ngót lấy đắp vào thóp.

Làm đẹp và chữa nám da
Bạn chỉ cần xay sinh tố rau ngót để uống trong ngày. Hoặc bạn cũng có thể giã nát lá rau ngót, cho thêm vào chút đường rồi đắp lên vùng da bị nám khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

Những lưu ý khi dùng rau ngót

Gây mất ngủ
Nếu dùng mỗi ngày 150g nước ép rau ngót trong thời gian 2 – 7 tháng có thể khiến cơ thể mất ngủ. Triệu chứng sẽ biến mất sau vài ngày ngưng dùng rau ngót.

Cản trở quá trình hấp thụ Canxi và photpho
Trong quá trình trao đổi chất của rau ngót sản sinh ra chất gâu ức chế quá trình hấp thụ canxi và photpho của cơ thể.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu thêm về công dụng của rau ngót và biết cách dùng sao cho phù hợp. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rau ngót tươi chưa qua chế biến tuyệt đối không dùng cho phụ nữ có thai.

Đông Y Gia Truyền Tấn Khang chúc các bạn sức khỏe và thành công.

 [/tintuc]

Có thể bạn quan tâm