Những lưu ý trước khi thực hiện quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày

 [tintuc] 

Chăm sóc da mặt hàng ngày đúng cách sẽ giúp làn da của bạn trở nên chắc khỏe, mịn màng. Cần chăm sóc da mặt đúng quy trình và thường xuyên để đạt được kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó, chăm sóc da mặt từ sâu bên trong sẽ giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa và chảy xệ của làn da. Hãy cùng  Đông Y Gia Truyền Tấn Khang tìm hiểu các kiến thức chăm sóc da tốt nhất thông qua bài viết dưới đây.

Những lưu ý trước khi thực hiện quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày

Hướng dẫn bạn quy trình các bước chăm sóc da mặt hàng ngày
Quy trình chăm sóc da mặt hiệu quả

Trước khi tiến hành các cách chăm sóc da mặt hàng ngày bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Điều quan trọng đầu tiên của bất kỳ quy trình chăm sóc da mặt nào cũng là làm sạch. Hãy làm sạch trước khi thoa các loại kem dưỡng ẩm hay sản phẩm dưỡng da.
  • Nguyên tắc chung đó là sử dụng các loại sản phẩm có kết cấu mỏng (lỏng) và dễ tan trong nước. Sau đó sử dụng các loại kem có kết cấu nặng hơn. Giúp làn da có thể hấp thụ các dưỡng chất một cách tốt nhất.
  • Sau mỗi một lớp, nên để làn da nghỉ ngơi một vài phút. Điều này giúp lỗ chân lông không bị bít kín, gây “ngạt thở” cho da. Không tạo điều kiện cho bụi bẩn, lỗ chân lông bám theo, tạo cơ hội cho mụn xuất hiện.

Cách chăm sóc da mặt hàng ngày tại nhà hiệu quả

Thông thường, tùy vào từng loại da mỗi phụ nữ thường có quy trình chăm sóc da riêng. Tuy nhiên, cách chăm sóc mặt hằng ngày tại nhà thường trải qua những bước cơ bản sau:

Bước 1: Tẩy trang

Nhiều chị em thường chủ quan và bỏ qua bước tẩy trang, bởi vì họ nghĩ chỉ khi trang điểm mới cần tẩy trang. Đây là một quan niệm sai lầm, bởi vì khi bạn không trang điểm thì kem chống nắng và bụi bẩn cũng sẽ gây ra bít tắc lỗ chân lông. Do đó, bạn nên sử dụng tẩy trang ngay cả khi để mặt mộc.

Tẩy trang sẽ giúp da của bạn loại bỏ hết những lớp bụi bẩn, dầu thừa ẩn sâu phía trong lỗ chân lông. Giúp làn da trở nên thông thoáng.

Với những bạn có trang điểm, nên lựa chọn những dòng sản phẩm sạch sâu hơn những bạn để mặt mộc. Nhưng dù thế nào cũng không được bỏ qua bước làm sạch này. Việc tẩy trang khá đơn giản, hiện nay trên thị trường có các loại tẩy trang phổ biến là dạng dầu, dạng nước và dạng sữa,… Tùy vào từng loại da để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.

Bước 2: Sữa rửa mặt

Hướng dẫn quy trình các bước chăm sóc da mặt hàng ngày
Bột mặt thường xuyên là cách chăm sóc da mặt hàng ngày hiệu quả

Rửa mặt bằng bột rửa mặt là bước tiếp theo trong quá trình làm sạch da. Sau khi tẩy trang không thể tránh khỏi các lớp bụi bẩn và dầu nhờn chưa được lấy đi hoàn toàn. Do đó cần sử dụng kết hợp với sữa rửa mặt để kết quả làm sạch đạt kết quả tốt nhất.

Trung bình nên rửa mặt từ 2-3 lần/ngày vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối. Tuy nhiên với làn da khô bạn chỉ cần nên rửa từ 1-2 lần/ngày là đủ. Hãy lựa chọn những loại sản phẩm sữa rửa mặt có nồng độ pH gần giống như độ pH trên da. Điều này giúp da không bị mất quá nhiều dưỡng chất trong quá trình rửa mặt.

Hiểu được tầm quan trọng của việc làm sạch da trong cách chăm sóc da mặt hằng ngày, Đông Y Gia Truyền Tấn Khang đã nghiên cứu và đưa ra thị trường sản phẩm Bột rửa mặt cao cấp Tấn Khang. Với thành phần chủ yếu được chiết xuất từ tự nhiên, bột rủa mặt Tấn Khang an toàn và lành tính cho người dùng.

Bước 3: Tẩy da chết

Hướng dẫn quy trình các bước chăm sóc da mặt hàng ngày
Sản phẩm tẩy tế bào chết Nhân sâm ngọc trai Tấn Khang

Tẩy da chết là bước tiếp theo giúp làm sạch triệt để các lớp sừng và tế bào chết đồng thời kích thích tái tạo tế bào da tốt hơn. Giúp làn da trở nên tươi sáng và đều màu và rạng ngời trở lại. Bên cạnh sử dụng các mẹo từ sản phẩm tự nhiên để tẩy tế bào chết. Bạn cũng có thể loại bỏ các tế bào chết bằng cách sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết Tấn Khang từ 2-3 lần/tuần.

Bước 4: Nước hoa hồng

Nước hoa hồng là một dung dịch chăm sóc da dạng lỏng, có khả năng se khít lỗ chân lông. Đồng thời có thẻ cân bằng độ pH tự nhiên trên da và làm sạch sâu bên trong từng tế bào da. Là đường dẫn tốt để da có thể hấp thụ các dưỡng chất từ kem dưỡng.

Sử dụng nước hoa hồng giúp cấp ẩm và bổ sung dưỡng chất sâu bên trong một cách dễ dàng. Giúp làn da luôn khỏe mạnh, hồng hào và mềm mại. Một gợi ý mà bạn có thể tham khảo là sản phẩm nước tinh chất tẩy trang Tấn Khang. Sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ 100% thiên nhiên, an toàn và nhẹ dịu cho làn da.

Ngoài ra, kết hợp sử dụng kem cao cốt sâm thường xuyên 2-3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bước 5: Đặc trị

Đừng quên sử dụng các loại mỹ phẩm đặc trị nếu như làn da bạn đang gặp phải các vấn đề như: mụn, lão hóa, nếp nhăn,… Sử dụng các sản phẩm đặc trị là cách chăm sóc da mặt hàng ngày một cách chuyên biệt mang lại hiệu quả phục hồi cao hơn.

Đối với da mụn

Với những làn da đang bị mụn, nguyên nhân chính thường cách chăm sóc da mặt hàng ngày không tốt. Gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông, lâu dần sẽ gây ra các hiện tượng như mụn đầu đen, mụn viêm,… Do đó, bạn nên sử dụng các loại sản phẩm đặc trị mụn trong các bước chăm sóc da dầu mụn hàng ngày.

Sử dụng các sản phẩm này thường xuyên vào buổi sáng và tối. Lưu ý, chỉ sử dụng một lượng vừa đủ, không nên thoa quá nhiều sẽ khiến trạng mụn trở nên nặng hơn.

Đối với da khô

Da khô thường xuất hiện dấu hiệu lão hóa và nếp nhăn sớm. Bạn nên sử dụng các sản phẩm bổ sung lượng collagen để giúp tăng độ đàn hồi cho da. Đồng thời kích thích quá trình tái tạo tế bào da mới. Điều này giúp cho làn da trở nên mềm mại và ngăn ngừa các quá trình lão hóa da hiệu quả.

Bước 6: Dưỡng da


Hướng dẫn quy trình các bước chăm sóc da mặt hàng ngày
Bộ sản phẩm chăm sóc da mặt của Đông Y Gia Truyền Tấn Khang

Đây được xem là bước khóa ẩm. Kem dưỡng ẩm sẽ tạo thành một lớp màng bảo vệ giúp tất cả các bước trước được khóa lại dưới da và không bị bốc hơi. Có thể nói, các sản phẩm dưỡng da hạng nhẹ có tác dụng sâu ở tầng hạ bì. Còn với kem dưỡng mới là chất dưỡng ẩm cho bề mặt da.

Đây là bước cực kỳ quan trọng, do đó bạn không thể quên nếu không muốn công sức của tất cả các bước trong quy trình chăm sóc da trở nên uổng phí. Sử dụng bộ kem dương cao cấp của Đông Y Gia Truyền Tấn Khang giúp bạn có thể chăm sóc da hiệu quả suốt cả ngày.

Bước 7: Bảo vệ làn da cùng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày ngay cả khi trời mát hoặc trong thời tiết mùa đông. Thoa kem chống nắng sau các bước chăm sóc da hàng ngày sẽ giúp bảo vệ lớp dưỡng sâu trong da. Đồng thời giúp da tránh khỏi các tia UVA và UVB gây hại. Giúp da ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm, xuất hiện các vết nám hoặc tàn nhang.

Chỉ số SPF có trong kem chống nắng sẽ như một hàng rào bảo vệ cho làn da. Nên sử dụng kem chống nắng trước 30 phút để sản phẩm có thể phát huy tối đa hiệu quả.

Hướng dẫn quy trình các bước chăm sóc da mặt hàng ngày

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm