[tintuc]

Chăm Sóc Da An Toàn Hiệu Quả



Hướng dẫn cách chăm sóc da hiệu quả

Không phải tốn kém chi phí cho nhiều loại mỹ phẩm đắt tiền, bạn vẫn có thể sở hữu gương mặt rạng rỡ nếu biết những cách chăm sóc da mặt đơn giản đấy.

Việc chăm sóc da đúng cách không có nghĩa là bạn phải dành ra một đống tiền cho những mỹ phẩm thuộc các hãng nổi tiếng mà bằng chế độ ăn uống và lối sống sinh hoạt phù hợp.

Hãy cùng Đông Y Gia Truyền Tấn Khang tìm hiểu những cách chăm sóc da mặt đơn giản giúp bạn sở hữu làn da đẹp nhé!

1. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Hướng dẫn cách chăm sóc da hiệu quả

Cách chăm sóc da mặt đơn giản không thể thiếu việc bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Trong đó, kem chống nắng là sản phẩm buộc phải có để bạn giữ da khỏe mạnh.

Tác hại của tia UV có thể khiến da bạn xuất hiện các nếp nhăn, đồi mồi, làm tăng nguy cơ bị ung thư da và các vấn đề về da khác.

Để bảo vệ cơ thể khỏi bị các bệnh về da gây ra bởi tia UV, bạn nên bảo vệ da mình bằng các bước dưới đây:

• Dùng kem chống nắng đúng cách: Bạn nên sử dụng loại kem chống nắng phổ rộng với chỉ số SPF ít nhất là 15 trên da mặt và sau mỗi 2 giờ dưới nắng bạn lại bôi kem 1 lần hoặc thường hơn nếu bạn đi bơi hay đổ mồ hôi.

• Tránh đi dưới nắng từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều: Đây là thời điểm mặt trời hoạt động mạnh nhất.

• Mặc quần áo bảo vệ cơ thể: Bạn nên che phủ cơ thể bằng áo sơ mi dài tay, quần dài và mũ rộng vành mỗi khi đi ra ngoài nắng.

2. Có chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống lành mạnh là chìa khóa để bạn có được một cơ thể khỏe mạnh. Đây cũng là cách chăm sóc da mặt vừa đơn giản, vừa mang lại cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe.

Để giữ cho da trẻ khỏe, bạn hãy ăn nhiều trái cây, rau củ, gạo nguyên hạt và protein. Những loại thực phẩm giàu vitamin và ít chất béo hay ít carbohydrate có thể giúp làn da của bạn tươi trẻ hơn.

Hướng dẫn cách chăm sóc da hiệu quả

Ngược lại, đồ ăn ngọt với màu sắc và hương vị hấp dẫn không những là “kẻ thù” của cân nặng mà còn là của làn da. Nghiên cứu đã chứng minh rằng, chất đường sẽ kích thích quá trình lão hóa da và tạo nên vết mẩn đỏ hoặc mụn trên da.

Ngoài ra, việc uống đủ nước mỗi ngày cũng là nền tảng để bạn có một làn da mịn màng. Nước rất cần thiết để duy trì độ ẩm tối ưu cho da, cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, bổ sung các mô và tăng độ đàn hồi cho da. Điều này giúp trì hoãn sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, vết chân chim.

Bên cạnh nước lọc hay nước khoáng, bạn có thể lựa chọn những loại nước ép hoa quả để bổ sung nước cho cơ thể cũng như cho da của bạn.

3. Kiểm soát tốt căng thẳng

Hướng dẫn cách chăm sóc da hiệu quả

Căng thẳng có thể gây ra nhiều vấn đề cho da của bạn. Khi bị căng thẳng, cơ thể sẽ tạo ra các hormone như cortisol, làm cho các tuyến trong da tiết ra nhiều dầu hơn. Điều này khiến cho da của bạn dễ bị mụn trứng cá và gặp phải các vấn đề về da khác như mề đay, vảy nến.

Do vậy, để chăm sóc da mặt của mình, bạn nên biết cách kiểm soát stress và căng thẳng bằng cách học yoga, massage thư giãn, chia sẻ tâm sự, nhờ sự trợ giúp khi cần thiết. Bạn cũng có thể lập kế hoạch nghỉ ngơi, không làm việc ở nhà, dành thời gian làm những việc bạn thích để kiểm soát căng thẳng.

4. Nhẹ nhàng với da mặt

Hướng dẫn cách chăm sóc da hiệu quả


Làn da mỏng manh rất dễ bị kích ứng hay tổn thương từ những tác động mạnh của môi trường bên ngoài. Do đó, bạn hãy thật nhẹ nhàng khi chăm sóc da của bạn.

Khi rửa mặt, việc kì cọ da quá mạnh và lâu sẽ khiến da dễ bị bong tróc và khô. Vì vậy, những động tác massage mặt nhẹ nhàng theo đường vòng tròn luôn được các chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện.

Hãy xoa gương mặt từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên để giúp da thư giãn và đàn hồi tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng không nên dùng khăn chà sát da sau khi rửa mặt mà hãy nhẹ nhàng thấm khô da để giữ cho da được ẩm.

Bạn cũng nên tránh dùng các loại sữa rửa mặt hay chất tẩy loại mạnh có thể gây kích ứng da. Thay vào đó, bạn hãy chọn loại nhẹ dịu và không chứa hương liệu cho làn da nhạy cảm.

Thêm vào đó, bạn có thể giới hạn thời gian tắm bồn và tắm vòi sen cũng như tránh tắm bằng nước nóng. Nước nóng sẽ mở các lỗ chân lông và những lần tắm lâu sẽ rửa trôi các loại dầu cần thiết có trên da, khiến da bị mất nước và dễ bị khô.

5. Ngủ đủ giấc

Hướng dẫn cách chăm sóc da hiệu quả

Giấc ngủ là điều rất cần thiết cho làn da khỏe mạnh. Việc không đảm bảo chất lượng giấc ngủ sẽ làm cho làn da trông mệt mỏi, già nua và xuất hiện bọng mắt, quầng thâm.

Giấc ngủ kém chất lượng có thể trở thành một chu kỳ lẩn quẩn vì thiếu ngủ làm cho bạn bực bội, lo lắng và chán nản. Chính điều đó khiến bạn khó có được giấc ngủ ngon.

Vậy nếu lâm vào tình trạng khó ngủ, ngủ không sâu giấc, bạn phải làm gì? Bạn nên tập thể dục đều đặn vì như thế có thể làm giảm căng thẳng, làm bạn mệt hơn và ngủ ngon hơn. Yoga và bơi lội cũng là cách tốt để cải thiện giấc ngủ. Ngoài ra, tập thể dục, aerobic sẽ tăng oxy lưu thông trong cơ thể, giúp da bạn khỏe mạnh và tươi sáng hơn.

6. Không hút thuốc


Hướng dẫn cách chăm sóc da hiệu quả

Hút thuốc gây hại cho mọi bộ phận trong cơ thể mà da chính là là nạn nhân đầu tiên. Tác hại của hút thuốc khiến da bạn già đi, hình thành các nếp nhăn và làm hẹp các mạch máu ở những lớp da ngoài, gây suy giảm lưu lượng máu chảy và hạn chế oxy cũng như chất dinh dưỡng tới da.

Hút thuốc cũng phá hủy collagen và elastin (những chất hóa học giữ cho gia khỏe mạnh và đàn hồi). Việc mất những hoạt chất này khiến da bị chảy xệ và ngăn việc sản xuất các tế bào da mới.

Cách chăm sóc da mặt đơn giản là bạn nên từ bỏ hút thuốc nếu có thói quen này. Bạn cũng nên hỏi bác sĩ về những cách giúp bỏ thuốc hiệu quả nếu cảm thấy khó khăn trong việc từ bỏ nhé.

7. Sử dụng mỹ phẩm an toàn

Bạn nên ưu tiên chọn các loại kem dưỡng da, mỹ phẩm trang điểm… có thành phần không gây hại cho da. Việc làm này giúp làn da bạn không bị kích ứng trước các hóa chất độc hại.


Hướng dẫn cách chăm sóc da hiệu quả

Không ai sinh ra là hoàn hảo cả nhưng chúng ta hoàn toàn có thể cố gắng để trông tuyệt nhất có thể. Bạn có thể chăm sóc da của mình từ những điều đơn giản nhất. Hy vọng những chia sẻ trên đây có thể giúp ích được cho bạn!

Các bài viết của Đông Y Gia Truyền Tấn Khang chỉ có tính chất tham khảo.

Đông Y Gia Truyền Tấn Khang.

[/tintuc]


Có thể bạn quan tâm